Gợi ý 15+ loại xe ô tô điện trẻ em phù hợp an toàn cho bé

Dòng xe ô tô điện trẻ em dần trở thành món đồ chơi không còn lạ lẫm và quá xa xỉ với các gia đình hiện nay. Mà đã trở nên thân thuộc hơn cho các bé ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe điện trẻ em mỗi ngày ở những khu vui chơi hoặc trên phố đi bộ. Ô tô điện có rất nhiều những tính năng thú vị, độc đáo khiến các bé vô cùng yêu thích. Xe không chỉ đem đến cho bé những giây phút vui chơi thoải mái, những tiếng cười vui vẻ mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Với chất lượng cuộc sống ngày được nâng cao thì cha mẹ cũng quan tâm hơn đến nhu cầu phát triển và vui chơi của bé. Và luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình trong mỗi giai đoạn phát triển. Cha mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây để chọn cho bé nhà mình chiếc xe ô tô điện phù hợp nhé!

Lợi ích của xe ô tô điện trẻ em mang lại cho bé

Xe ô tô điện trẻ em cho bé
Xe ô tô điện trẻ em cho bé

Đồ Chơi Giải Trí Cho Bé

Xe Điện Trẻ Em là một món đồ chơi có thể giúp bé tiêu khiển trong những khoảng thời gian không phải học tập, các em sẽ quên đi những mệt mỏi, căng thẳng để hòa mình vào cuộc với bố mẹ, bạn bè và những chiếc xe thân yêu.

Phát Triển Ý Thức và Tư Duy Giao Thông

Xe Ô Tô Điện Trẻ Em sẽ giúp bé có thêm nhiều kiến thức về giao thông hơn trong tương lai, bé sẽ học hỏi và ghi nhớ những thao tác sử dụng xe, những cách xử lý tình huống quan trọng khi đi lại trên đường xá.

Rèn Luyện Tính Kiên Nhẫn

Xe Ô Tô Điện Trẻ Em được thiết kế với việc mô phỏng lại y hệt những chiếc xe người lớn nên có khá nhiều các tính năng sử dụng. Do đó, để các em có thể thuần hoá được những chiếc xe này đòi hỏi các em phải luyện tập kiên trì, chính vì lẽ đó sẽ phần nào giúp các em hình thành trong đầu quan niệm không ngại khó.

Luyện Tập Thể Chất Cho Trẻ

Ô Tô Điện Trẻ Em như một môn thể dục đối với các em nhỏ vì đồ chơi này đòi hỏi các em phải vận động cả tay lẫn chân để điều khiển chiếc xe và phải hoạt động trí óc để có thể xử lý những tình huống khi lái xe.

Giúp Bé Tránh Xa Tivi và Điện Thoại Thông Minh

Khi trẻ chơi Xe Ô Tô Điện Trẻ Em nhiều bé sẽ tạo cho bé sức hút vô cùng lớn và từ đó cũng giúp trẻ tránh xa smartphone cũng như những chương trình trên tivi. Điều này sẽ giúp bé bảo vệ đôi mắt cũng như tăng khả năng phát triển trí não của trẻ hơn so với bé ngồi chỉ tập trung vào xem tivi và smartphone

Giúp Bé Luôn Tự Tin Hơn

Chơi Xe Điện Trẻ Em sẽ tăng khả năng khám phá của trẻ bởi vì xe này không phải bé nào cũng có thể chơi được ngay, nhưng khi bé chơi hoặc có thể lái được theo thời gian thì nó sẽ giúp bé tự tin hơn.

Những tính năng trên xe ô tô điện trẻ em

Xe ô tô điện trẻ em cho bé
Xe ô tô điện trẻ em cho bé

Xem thêm: Xe đạp cho trẻ em chất lượng tốt nhất hiện nay 

Xe ô tô điện cho bé có nhiều tính năng giúp bé vui chơi, vận động và học tập. Để đảm bảo 1 chiếc xe ô tô điện trẻ em hoạt động tốt các ba mẹ cần kiểm tra những tính năng sau.

  • Chế độ tự lái: 100% các mẫu xe ô tô điện trẻ em sẽ có chế độ bé tự lái. Chế độ này sẽ có những bộ phận như: cần số (nút bấm chọn chế độ tiến lùi). Chân ga khi bé chọn số tiến hoặc lùi và bé đạp chân ga thì xe sẽ di chuyển, còn khi bé nhấc chân ga thì xe sẽ dừng lại. Một số mẫu xe còn có thêm 1 chân phanh riêng. Vô lăng giúp bé đánh lái chỉnh hướng đi của xe.
  • Chế độ điều khiển từ xa: Các mẫu xe ô tô điện trẻ em cùng đi kèm 1 chiếc remote cầm tay để các ba mẹ điều khiển từ xa cho bé. Ba mẹ sử dụng điều khiển khi các bé còn nhỏ chưa chủ động điều khiển xe được, lúc này ba mẹ hãy thắt dây an toàn cho bé và điều khiển.
  • Chế độ điều khiển bằng điện thoại thông minh: Chế độ này không phải xe nào cũng có. Khi ba mẹ chọn mua xe ô tô điện trẻ em cho bé thì hãy hỏi tư vấn bán hàng xem xe có chức năng này không. Nếu có thì ba mẹ hãy nhờ họ hướng dẫn sử dụng chế độ này.
  • Giải trí trên xe ô tô điện trẻ em bao gồm: Các mẫu xe điện cho bé đều có chức năng còi, đèn để tăng cảm giác giống với xe ô tô thật cho bé. Ngoài ra để sôi động xe có tích hợp sẵn những bài hát sôi động giúp bé vui chơi. Trên bảng điều khiển sẽ có những phím chức năng điều khiển nhạc, tăng giảm âm lượng. Xe còn có các cổng kết nối USB, thẻ nhớ, AUX ccs cổng kết nối này ba mẹ có thể tải bài hát, câu truyện hoặc những bài tiếng anh và mở lên xe các bé vừa vui chơi vừa có thể học theo. Ngoài ra một số mẫu xe ô tô điện trẻ em như Lamborghini LT998, Kupai 2020, Kupai 2021… còn có thêm 1 chiếc micro giúp bé có thể hát, đọc truyện….
  • Một số mẫu xe ô tô điện trẻ em cao cấp như LX570, Mercedes GLC, Audi Q5,… còn có thêm màn hình MP4 để bé có thể xem phim hoạt hình, nghe nhạc….
  • Chức năng nhún (bập bênh) hoặc đung đưa: tùy từng mẫu xe ô tô điện trẻ em mà có chức năng nhún hoặc đung đưa riêng. Chế độ này hoạt động tại 1 chỗ cố định giúp ba mẹ không phải di chuyển mà bé vẫn có thể vui chơi bớt nhàm chán khi đứng 1 chỗ.

Khi ba mẹ mua xe ô tô điện trẻ em cho các bé thì cần lưu ý các chức năng trên kiểm tra kỹ càng bởi đó là những chức năng cơ bản của 1 mẫu xe ô tô điện cho bé.

Các mẫu xe ô tô điện trẻ em hiện có trên thị trường

Xe ô tô điện trẻ em cho bé
Xe ô tô điện trẻ em cho bé

Hiện có nhiều mẫu xe ô tô điện cho bé trên thị trường tuy nhiên các mẫu xe đa phần xoay quanh 4 nhóm xe như: Siêu xe thể thao, Xe địa hình, SUV và xe bản quyền của các hãng xe ô tô lớn.

Xe ô tô điện trẻ em siêu xe

Các mẫu siêu xe ô tô điện trẻ em thường có thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu siêu xe đến từ các hãng nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari,…. Sự mô phỏng thiết kế bên ngoại thất giống như 1 mẫu siêu xe từ phần đèn, các hốc hút gió, các vân giả carbon, cánh cửa mở kiểu chéo ấn tượng.

Thật sự các mẫu ô tô siêu xe điện cho bé đều dễ lấy được lòng các bé yêu cũng như các bậc phụ huynh. Xe có thiết kế ấn tượng mạnh mẽ dũng mãnh, cùng đó là các nước sơn cao cấp làm nổi bật xe hơn. Một số tên mẫu xe ô tô điện thuộc siêu xe như xe ô tô điện Lamborghini LT 998, Xe Lamborghini NEL 603, Ferrari 2020…

Xe ô tô điện địa hình

Xe ô tô điện địa hình là những mẫu xe có thiết kế to lớn, gầm cao, động cơ mạnh mẽ, không gian thiết kế ngồi rộng rãi. Cùng đó hệ thống khung gầm xe ô tô điện địa hình có độ chắc chắn chịu được tải trọng lớn. Bánh xe cũng có thiết kế đặc thù riêng biệt, to, chắc chắn, độ bền cao  giúp xe có thể cùng bé yêu chinh phục mọi địa hình

Một số mẫu xe ô tô điện trẻ em địa hình được ưa chuộng như: xe BDQ 1200, Xe FB 918, NEL 918, NEL 903….

Xe ô tô điện trẻ em cao cấp (Xe bản quyền)

Những mẫu xe thuộc xe bản quyền là những mẫu xe ô tô điện trẻ em cao cấp nhất và cũng thường là mẫu xe có giá thành cao. Các mẫu xe ô tô điện bản quyền sở hữu thiết kế bên ngoài giống đến 99% xe thật của các mẫu xe Audi, Lexus, Mercedes Benz, Volkswagen…Bởi đây là những mẫu xe được trực tiếp các hãng xe ô tô phê duyệt bản quyền thương hiệu. Vì thế ba mẹ có thể yên tâm về chất lượng của xe.

Các mẫu xe ô tô điện SUV cho bé

Ở những mẫu xe SUV cho bé này thường có thiết kế 2 chỗ ngồi rộng rãi. Phù hợp cho các bé từ 1-5 tuổi, hoặc 2 bé tầm 2-3 tuổi ngồi. Xe cũng có thiết kế bắt mắt giống những mẫu xe SUV hạng sang.

Xe ô tô điện trẻ em tải trọng lớn

Các  mẫu xe ô tô điện trẻ em tải trọng lớn cũng được nhiều ba mẹ quan tâm tìm kiếm để  mua cho các bé. Nhiều ba mẹ tìm mua xe ô tô điện cỡ lớn cho bé vì có thể bé tuổi lớn, hoặc một số ba mẹ còn tính là bé còn nhỏ mua xe có tải trọng lớn để ba mẹ có thể ngồi cùng các bé. Một lý do khác nữa là ba mẹ muốn mua để các bé chơi lâu dài vì thế muốn tìm mua kiểu xe ô tô điện trẻ em có tải trọng lớn. i.

Với những mẫu xe địa hình tải trọng lớn thì ba mẹ có thể tham khảo như NEL 918, NEL 903, S2588, BDQ1200, LT518…

Xe ô tô điện trẻ em tải trọng lớn Nel 918

Với mẫu xe ô tô điện trẻ em Nel 918 có thiết kế hầm hố mạnh mẽ. Nổi bật với những dải đèn LED mắt mắt và cuốn hút. Thông số kỹ thuật xe Nel 918 là:

  • Xe phù hợp cho bé từ 1-7 tuổi.
  • Xe trang bị 4 động cơ mạnh mẽ.
  • Xe có chế độ bé tự lái và điều khiển từ xa.
  • Chịu tải trọng đến 60kg.
  • Kích thước 129 * 87 * 96 cm
  • Có nhạc còi đèn theo xe.
  • Có chế độ nhún.
  • Kết nối Bluetooth.

Xe ô tô điện trẻ em tải trọng lớn Nel 903

Là mẫu xe địa hình tải trọng lớn nằm trong top các mẫu xe bán chạy. Nel 903 nổi bật với thiết kế cao to hầm hố, ghế ngồi rộng rãi

  • Loại hình sản phẩm: Xe ô tô điện địa hình tải trọng lớn cho trẻ em
  • Mã xe: Nel 903
  • Kích thước: 136,3 x 87,5 x 90,5 cm
  • Bình ắc quy: 12V/7Ah
  • Động cơ xe: Trang bị 2 động cơ mạnh mẽ
  • Trọng lượng: 32 kg
  • Trọng tải: 80kg
  • Chế độ điều khiển: Bé tự lái hoặc có thể điều khiển từ xa
  • Chất liệu vỏ xe: Nhựa nguyên sinh cao cấp

Cách chọn mua xe ô tô điện trẻ em phù hợp

Xe ô tô điện trẻ em cho bé
Xe ô tô điện trẻ em cho bé

Xem thêm: Xe đồ chơi trẻ em có lợi ích lớn cho bé

Để lựa chọn được một mẫu xe ô tô điện trẻ em phù hợp ba mẹ có thể lưu ý những yếu sau: màu sắc, độ tuổi của bé, sở thích, giới tính, nhu cầu.

Chọn mua theo màu sắc

Thông thường các mẫu xe ô tô điện trẻ em có thiên hướng về những màu sắc nổi bật như đỏ, cam và vàng. Vẫn có những ba mẹ hoặc các bé thích những màu như xanh, trắng. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào cũng có đầy đủ màu sắc để các ba mẹ tùy chọn. Mỗi một mẫu xe ô tô điện cho bé mà nhà sản xuất có những màu sắc khác nhau.

Chọn mua xe ô tô điện trẻ em theo độ tuổi

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong mua xe ô tô điện cho các bé. Thương ba mẹ nên chọn mua xe theo khoảng tuổi.

Xe cho bé từ 1-3 tuổi:

Những bé từ 1-3 tuổi là những bé mới chỉ ngôi vững và còn đang trong thời kỳ tìm hiểu của trí nào. Ở độ tuổi này các bé sẽ chưa thể chủ động điều điều khiển được xe điện. Vì thế ba mẹ nên chọn một mẫu xe phù hợp, ghế ngồi có thể êm, khuyến cáo có dây an toàn để thắt cho bé. Hoặc ghế bằng nhựa thì độ bền cao, sạch sẽ ba mẹ có thể lót 1 chiếc khăn hoặc mảnh vải lên để bé ngồi cho êm.

Xe cho bé từ 3-5 tuổi:

Ở độ tuổi này bé đã bắt đầu tiếp nhận ý thức tốt và có thể chủ động điều khiển xe ô tô điện. Tuy nhiên ba mẹ cần phải hướng dẫn các con lái xe thạo nên một thói quen tham gia giao thông. Ở độ tuổi này thì ba mẹ có rất nhiều sự lựa chọn mua từ sêu xem xe địa hình đến những mẫu xe SUV. Lưu ý dù các bé đã có thể tự mình điều khiển xe ô tô điện nhưng ba mẹ cũng cần ở cạnh và kiểm soát xe cùng bé. Vì có những trường hợp các bé chưa có phản ứng nhanh nhạy có thể gây nguy hiểm cho các bé.

Xe cho bé từ 6 tuổi trở lên:

Với những bé có độ tuổi này thì có ít sự lựa chọn hơn, những mẫu xe ô tô điện trẻ em phù hợp chủ yếu là các mẫu xe ô tô địa hình. Những mẫu xe thiết kế lớn, trang bị từ 4 động cơ vừa hoặc 2 động cơ cỡ lớn, Các bé từ 6 tuổi đã hoàn thiện các khả năng nhận thức phản xạ. Vì vậy mà ba mẹ có thể yên tâm hơn khi các bé vui chơi cùng xe. Tuy nhiên không vì vậy mà ba mẹ có thể để các bé ngoài tầm kiểm soát.

Chọn mua xe ô tô điện theo sở thích

Nhiều khách hàng nghĩ rằng thích thì ai chả thích mua xe to, xe đẹp. Tuy nhiên sở thích ở đây có nghĩa là trong cùng 1 tầm tiền có ba mẹ thích xe địa hình, có ba mẹ thích xe sedan bình thường, có ba mẹ lại thích siêu xe. Chính vì thế mà mỗi ba mẹ có sở thích khác nhau sẽ lựa chọn mua xe ô tô điện trẻ em cho các con khác nhau.

Chọn mua theo giới tính

Tất nhiên sự lựa chọn mua xe ô tô điện theo giới tính cũng là yếu tố nhiều ba mẹ quan tâm. Bé trai hay bé gái thì có những lựa chọn màu sắc khác nhau, loại xe khác nhau.

Mua xe ô tô điện cho bé theo kiểu dáng và thương hiệu

Kinh nghiệm mua xe ô tô điện cho bé đầu tiên đó là bố mẹ cần quan tâm đến kiểu dáng xe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ô tô điện trẻ em mang những kiểu dáng khác nhau, rất đa dạng và đẹp mắt. Kiểu dáng xe ô tô cho bé mô phỏng theo kiểu dáng của các xe ô tô có thương hiệu nổi tiếng như: Lexus, Mercedes, Audi… Một số mẫu xe được cấp bản quyền thu nhỏ từ các hãng xe này sẽ sở hữu kiểu dáng vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Xe thương hiệu bản quyền thu nhỏ: Như bạn đã biết, đó là những chiếc xe ô tô trẻ em có hình dáng gần như y hệt với những chiếc xe lớn cùng dòng. Độ giống nhau giữa phiên bản nhỏ và phiên bản lớn lên đến 99%. Cảm giác như “chiếc xe lớn” bị thu nhỏ lại trông rất đẹp và sang trọng.

Các dòng xe lớn cấp bản quyền thu nhỏ gồm có: Lexus, Mercedes, Audi, BMW, Lamborghini, Land Rover, McLaren và một số hãng khác.

Xe thương hiệu độc lập: Là những chiếc xe không theo kiểu dáng xe lớn, nó được thiết kế hoàn toàn mới cho dòng xe trẻ em. Có nhiều hãng trong phân khúc này, tuy nhiên bạn nên tìm đến các hãng có thương hiệu uy tín như là thương hiệu BBT Global.

Mua xe điện trẻ em theo số chỗ ngồi

Xe ô tô điện trẻ em hầu hết có từ 1 đến 2 chỗ ngồi. Cũng có một số ít xe có 4 chỗ. Tuy nhiên, với nhu cầu của bé, thì xe ô tô phổ biến thường là những chiếc xe có từ 2 chỗ ngồi trở xuống. Như tình yêu của mẹ đã tư vấn mua xe ô tô điện cho bé nhiều phụ huynh có câu hỏi về số chỗ ngồi giúp ba mẹ nhiều khi thay đổi hẳn quan điểm trước đó.

Những chiếc xe có 2 chỗ ngồi phù hợp với gia đình có anh em cùng chơi với nhau hoặc bé thường xuyên chơi với bạn bè hàng xóm. Những chiếc xe ô tô điện có 1 chỗ ngồi dường như giúp bé thoải mái hơn khi chỉ ngồi một mình, vô-lăng xe cũng thuận tiện hơn khi ngay thẳng chỗ ngồi của bé. Xe chỉ chở ít người sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn.

Chất liệu ghế ngồi, bánh xe

Ghế xe ô tô trẻ em ảnh hưởng đến trải nghiệm của bé khi chơi, nên khi chọn xe cho bé bạn cũng cần quan tâm đến bộ phận này.

Ghế xe ô tô điện trẻ em có 2 loại chính: ghế nhựa và ghế da. Ghế da sẽ cho bé cảm giác êm ái, thoải mái hơn ghế nhựa. Nhưng đồng nghĩa với việc giá thành nó sẽ cao hơn 1 chút.

Bánh xe ô tô điện của trẻ em có 2 loại chính:

+ Bánh nhựa: Các mẫu xe bánh nhựa sẽ có giá rẻ hơn những loại chất liệu khác. Bánh nhựa được sản xuất khá bền, chịu được tải trọng 25-50kg có nhiều loại còn cao hơn.

+ Bánh cao su: Đây là loại bánh tốt nhất của ô tô điện trẻ em. Bánh bằng cao su non có độ ma sát tốt hơn, giúp ô tô của các bé chạy êm và bền bỉ hơn trên nhiều bề mặt đường. Tất nhiên những mẫu xe làm bằng chất liệu này sẽ có giá thành cao hơn.

Quan tâm đến chế độ bảo hành và bảo dưỡng

Vì xe ô tô điện trẻ em hay kể cả những xe ô tô thật thì nhu cầu bảo hành bảo dưỡng là những vấn đề không thể bỏ qua. Hệ thống máy móc và các chi tiết luôn có tỉ lệ hỏng hóc trong quá trình sử dụng cần được bảo hành và bảo trì.

Giá xe ô tô điện trẻ em

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm mẫu xe ô tô điện trẻ em mỗi mẫu xe sẽ có những mức giá bán khác nhau. Có những mẫu xe ô tô điện trẻ em giá rẻ dưới 1 triệu đồng, cũng có những mẫu xe ô tô điện trẻ em cao cấp giá từ 5-10 triệu. Tuy nhiên những mẫu xe ô tô điện trẻ em bình dân từ mức giá 2-4 triệu được ba mẹ lựa chọn nhiều nhất.

Trên đây là những loại xe ô tô điện trẻ em được Như tình yêu của mẹ tìm hiểu và sưu tầm được. Hy vọng qua bài viết trên cha mẹ có thể chọn được cho bé nhà mình một chiếc xe ô tô điện phù hợp, như là một quà thật ý nghĩa dành cho bé yêu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hãy đồng hành cùng Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Xe moto đồ chơi cho bé

Xe scooter cho bé thỏa sức vui chơi

Xe tập đi cho bé 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *