Bật mí 10+ loại xe đồ chơi trẻ em có lợi ích lớn cho bé

Ngày nay, với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học các vị phụ huynh có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau khi mua xe cho bé, từ các loại xe đẩy chân đến những dòng xe điện hiện đại với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ cho các bạn lựa chọn. Xe đồ chơi trẻ em đã xuất hiện từ rất sớm, có thể kể qua như các mẫu xe cút cít, xe nhựa …

Khi thời gian trôi qua, các mô hình đồ chơi mới hơn được phát minh,  từ những chiếc xe đẩy bằng chân cho đến các loại xe đạp đẩy. Xuất hiện ngày càng nhiều các loại xe đã khiến cho các bậc phụ huynh càng băn khoăn không biết liệu loại xe nào là tốt là phù hợp với bé nhà mình. Để giải đáp nỗi niềm băn khoăn trên, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Xe đồ chơi trẻ em là gì

Xe đồ chơi trẻ em
Xe đồ chơi trẻ em

Hiểu một cách đơn giản, Xe đồ chơi là một món đồ chơi mà bé có thể ngồi lên và di chuyển. Ngoài ra còn có một số loại xe mà trẻ em có thể đứng lên như xe trượt scooter, ván trượt, xe đạp.

Ngày nay đã được phát triển lên một tầm cao mới khi xuất hiện những dòng xe đồ chơi trẻ em và mô phỏng giống như những chiếc xe của người lớn. Có thể kể đến như các dòng ô tô điện mô phỏng các thương hiệu nổi tiếng như audi, Lamborghini…, ngoài ra còn có những mẫu mô tô điện cũng mô phỏng các dòng xe nổi tiếng khác như Vespa, ducati, xe phân khối lớn…

Lợi ích của Xe đồ chơi cho trẻ em

Bé yêu của bạn đang trong độ tuổi phát triển nhanh nhất, thích khám phá thế giới xung quanh, vì vậy 1 món đồ chơi xe cho bé còn mang đến những lợi ích rất lớn cho sự phát triển của bé.

Khuyến khích trẻ vận động thường xuyên

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng khi con mình suốt ngày dán mắt vào các thiết bị điện tử. Về lâu dài, những thiết bị này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Vì vậy, ba mẹ nên khuyến khích bé tham gia các hoạt động ngoài trời hay chơi các đồ chơi vận động thường xuyên hơn. Và xe đồ chơi cho bé là một trong những sự lựa chọn thú vị ba mẹ có thể tham khảo. Bé có thể vui chơi, điều khiển hay đem theo chiếc xe đồ chơi bên mình như một người bạn dù ở bất cứ đâu.

Bé có cơ hội tìm hiểu thế giới xung quanh

Xe đồ chơi cho bé ngày nay được thiết kế đa dạng kiểu dáng, màu sắc, kích thước. Thậm chí, có rất nhiều thương hiệu xe đồ chơi trẻ em như Bruder, Rastar, Maisto… đã sản xuất vô số dòng xe đồ chơi hấp dẫn, mô phỏng tinh xảo phiên bản các loại xe ngoài đời thật. Nhờ đó bé có thể nhận biết và phân biệt được các loại xe trong thực tế, học được nhiều điều bổ ích.

Chẳng hạn như các loại xe công trình như xe xúc, xe ben, xe ủi… làm việc tại các công trường xây dựng, xe cứu thương giúp chở người bệnh, xe cứu hỏa làm nhiệm vụ chữa cháy, xe cảnh sát dùng để bắt kẻ xấu… Đôi khi những điều tưởng chừng đơn giản như vậy lại có tác dụng tốt trong việc phát triển tư duy nhận thức và khả năng quan sát của trẻ.

Phát triển trí thông minh ở trẻ

Ngoài tác dụng tăng cường vận động, xe đồ chơi cho bé còn giúp phát triển chỉ số IQ. Bởi trong quá trình chơi cùng xe đồ chơi, bé sẽ học được cách xác định phương hướng, di chuyển xe sao cho đúng. Ba mẹ cũng có thể khéo léo dạy con về luật giao thông đường bộ thông qua xe đồ chơi trẻ em.

Tăng cường giao tiếp và gắn kết xã hội

Xe đồ chơi trẻ em còn có tác dụng kết nối với mọi người xung quanh. Bé có thể chơi xe cùng ba mẹ, bạn bè. Điều này giúp bé tăng cường giao tiếp, học cách chia sẻ với mọi người. Bé sẽ cảm thấy tự tin hơn và không còn rụt rè, sợ hãi khi phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Cách lựa chọn xe cho bé theo độ tuổi

Xe đồ chơi trẻ em
Xe đồ chơi trẻ em

Xem thêm: Xe tập đi cho bé 

Xe cho bé 1-2 tuổi

Để chọn xe cho bé 1-2 tuổi thì 2 sự lựa chọn tốt nhất sẽ là xe chòi chân cho bé và xe ô tô điện trẻ em. Ở độ tuổi này, bé đang chập chững học đi, và một chiếc xe chòi chân sẽ giúp ích được rất nhiều, giúp bé rèn luyện thể chất cứng cáp hơn qua từng ngày. Và ô tô điện trẻ em cũng là sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì xe có 4 bánh nền khả năng thăng bằng rất tốt, kết hợp với chỗ ngồi rộng rãi sẽ đảm bảo an toàn khi bé vui chơi. Với một chiếc ô tô trẻ em tốt, bền bỉ, bé có thể chơi 3-4 năm.

Xe đồ chơi cho bé 3-4 tuổi

Lựa chọn xe đồ chơi cho bé 3-4 tuổi khá dễ dàng, bé có thể chơi ô tô, xe máy điện, xe chòi chân, xe scooter, và cả xe đạp nữa. Tuy nhiên, bé đã lớn hơn rồi, nên sẽ ít chơi xe chòi chân hơn, và xe scooter và xe đạp sẽ chưa tạo được nhiều hứng thú cho các bé ở độ tuổi này. Chính vì vậy, sự lựa chọn tuyệt vời nhất sẽ là ô tô điện và xe máy điện cho bé.

Xe đồ chơi trẻ em trên 4 tuổi

Khi bé ở độ tuổi này, ngoài 2 sự lựa chọn tuyệt vời là ô tô và xe máy điện thì xe scooter và xe đạp trẻ em là 2 lựa chọn mà bố mẹ không thể bỏ qua. Đây là độ tuổi bé hiếu động nhất, vui chơi vận động nhiều nhất, chính vì vậy xe scooter cho bé và xe đạp trẻ em sẽ giúp bé vui chơi, cứng cáp hơn.

Đồ chơi xe cho bé có những loại nào

Xe đồ chơi trẻ em rất phong phú về kiểu dáng và mẫu mã. Từ các mẫu xe đồ chơi trẻ em cao cấp đến những mẫu xe đồ chơi giá rẻ đều mang lại những lợi ích riêng cho bé. Để mua được một chiếc xe phù hợp cho con thì bố mẹ nên tham khảo về các mẫu xe đồ chơi phổ biến nhất dưới đây nha.

Xe ô tô điện trẻ em

Xe ô tô điện trẻ em
Xe ô tô điện trẻ em

Nhắc đến xe đồ chơi cho bé thì ô tô điện trẻ em cần được nhắc đến đầu tiên. Dù là bé trai hay bé gái thì chắc chắn đều bị thu hút bởi sự hầm hố, xịn sò của những chiếc ô tô điện trẻ em, một khi đã chơi thử thì sẽ chẳng thể rời xa nổi. Các mẫu xe ô tô cho bé được mô phỏng theo thiết kế của những mẫu siêu xe như Audi, Lexus, Lamborghini,… hay sự mạnh mẽ hầm hố của những mẫu xe địa hình cực ngầu.

Có 1 điểm nổi bật của ô tô điện so với các loại xe đồ chơi cho bé khác là các mẫu ô tô cho bé sẽ có 2 chế độ lái: các bé tự lái theo ý muốn hoặc với các bé nhỏ tuổi thì sẽ có chế độ điều khiển từ xa để người lớn có thể kiểm soát, đảm bảo an toàn cho bé khi chơi. Xe chạy bằng điện với hệ thống ắc quy có thể sạc bền bỉ, 2 cửa 2 bên có thể mở, 1 vô lăng và hệ thống đèn nhạc như xe thật. Một số mẫu xe còn được trang bị hệ thống nhún tại chỗ, bé sẽ chơi vui hơn. Hay là những mẫu xe cao cấp sẽ được trang bị ghế da êm ái, bánh cao su bền bỉ, hoặc thậm chí là cả màn hình cảm ứng LCD.

Xe máy điện cho bé

Ô tô điện hot bao nhiêu thì xe máy điện trẻ em cũng không hề kém cạnh. Thiết kế của các mẫu xe máy trẻ em sẽ có 3 bánh hoặc 2 bánh + 2 bánh phụ (có thể tháo 2 bánh phụ), vì có thiết kế như vậy nên khả năng cân bằng không tốt bằng ô tô điện trẻ em 4 bánh, nên độ tuổi để chơi xe máy điện trẻ em sẽ từ 3 tuổi trở lên.

Về kiểu dáng cũng có những phân biệt rõ ràng hơn giữa những mẫu xe máy điện cho bé trai và xe máy điện cho bé gái. Khi mà các mẫu xe cho bé trai thường có kiểu dáng phân khối lớn hầm hố hay những mẫu thể thao mạnh mẽ thì các mẫu xe máy cho bé gái sẽ là Vespa sang chảnh hay là công chúa elsa, hello kitty. Tương tự như ô tô điện thì xe máy điện cho bé cũng chạy bằng hệ thống ắc quy có thể sạc được.

Xe chòi chân cho bé

Dành cho những bé ở độ tuổi chập chững bước đi rèn luyện để cứng cáp hơn thì xe chòi chân là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với thiết kế đơn giản, nhỏ nhắn, các mẫu xe chòi chân khung kim loại vẫn mang lại những sức hút riêng cho bé. Và đây cũng là đặc trưng để loại xe này trở thành xe chòi chân được ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, thì các mẫu xe chòi chân hình thú cũng có sức hút tuyệt vời với các bé. Được thiết kế hình thú ngộ nghĩnh, kết hợp với màu sắc tươi sáng, chắc chắn bé sẽ chẳng thể rời mắt. Xe chòi chân kết hợp bập bênh cũng không thể không nhắc tới. Ngoài chức năng là một chiếc xe chòi chân thì mẫu xe trẻ em này còn tích hợp thêm chức năng của 1 chiếc bập bênh, giúp bé vui chơi thỏa thích hơn.

Xe đạp trẻ em

Xe đạp trẻ em
Xe đạp trẻ em

Xem thêm: Xe scooter cho bé

Xe đạp cho bé luôn luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ai trong số chúng ta cũng biết đạp xe là một môn thể thao hoàn hảo để rèn luyện thể chất, sự bền bỉ, giúp cân bằng cuộc sống. Đối với các bé thì lợi ích của xe đạp không dừng lại ở đó, mà nó còn giúp các bé rèn luyện sự nhanh nhạy của các cơ quan từ tai, mắt để tiếp nhận thông tin, sau đó não bộ sẽ phản hồi đến tay, chân để điều khiển xe đi đúng hướng.

Xe scooter trẻ em

Một món đồ chơi vận động hiện đại, mới lạ mà bạn cần phải chú ý đến đó là xe scooter cho bé. Các mẫu xe scooter cho bé vẫn mang thiết kế và kiểu dáng giống như những chiếc xe scooter cho người lớn. Với màu sắc và các họa tiết trang trí đáng yêu, rất phù hợp với các bé thiếu nhi. Xe có thể điều chỉnh độ cao tay lái để có thể phù hợp với độ tuổi và thể trạng của từng bé. Và hơn thế nữa, còn có xe scooter có ghế ngồi dành riêng cho các bé thiếu nhi.

Xe lắc cho bé từ 1-2 tuổi

Xe lắc cho bé từ 1-2 tuổi
Xe lắc cho bé từ 1-2 tuổi

Xe lắc là loại xe được thiết kế hỗ trợ giữ thăng bằng cho bé nhờ vào 4 bánh vững chắc. Hai bánh trước được lắp sát vào nhau và có thể xoay qua lại để bé điều chỉnh hướng đi khi di chuyển. Việc sử dụng loại xe này rất đơn giản, các bé chỉ cần dùng chân để đẩy xe đi và dùng tay để lắc vô-lăng để di chuyển theo hướng nào mà bé muốn.

Loại xe đồ chơi trẻ em này được làm từ nhựa cao cấp rất bền nhưng giá thành của những chiếc xe lắc lại khá rẻ. Đây là một món đồ chơi vừa đơn giản vừa bổ ích, an toàn và lành mạnh mỗi ngày cho các bé vui chơi. Bé năng động hơn, siêng vận động cũng sẽ kích thích hệ tiêu hoá của bé giúp bé ăn ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn cũng như xua tan nỗi lo cho bố mẹ về chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ. Kiểu dáng của xe lắc cho bé được thiết kế khá thấp, bánh xe nhỏ nên tốc độ bé có thể di chuyển tương đối vừa phải, qua đó luôn đảm bảo được sự an toàn cho bé chơi cùng loại xe hữu ích này.

Xe cân bằng – xe đồ chơi trẻ em an toàn cho bé

Xe cân bằng – xe đồ chơi trẻ em an toàn cho bé
Xe cân bằng – xe đồ chơi trẻ em an toàn cho bé

Xe cân bằng cũng là một phương tiện để giúp bé luyện tập xe từ nhỏ. Điểm khác của xe cân bằng với các loại xe kể trên là khi chơi bé phải tự giữ thăng bằng cho chiếc xe. Để có thể chơi với loại xe này bắt buộc bé không chỉ dùng tay để điều hướng, dùng chân để đẩy xe đi mà còn phải luôn đảm bảo xe không bị nghiêng hay mất cân bằng.

Trong những mẫu xe đồ chơi trẻ em dành cho lứa tuổi từ 1-2 tuổi thì loại xe này có thể được coi là loại khó sử dụng và đòi hỏi các bé có độ tuổi lớn nhất. Việc giữ được thăng bằng có thể sẽ rất khó khăn trong thời gian đầu nhưng bố mẹ hãy yên tâm vì các bé sẽ xử lý được và sớm thích ứng để có thể chơi cùng những chiếc xe cân bằng. Dòng xe này thường sẽ có thêm những phụ kiện bảo hộ như mũ bảo hiểm, bao tay, băng đầu gối, băng khuỷu tay,… Ngoài ra, xe còn trang bị phanh thắng để hỗ trợ các bé khi chơi được an toàn và vui vẻ nhất có thể.

Xe đồ chơi cho bé là món đồ chơi mà bất cứ đứa trẻ nào cũng nên có, nhất là các bé trai. Không chỉ mang đến niềm vui giải trí, xe đồ chơi cho bé còn giúp trẻ hình thành khả năng nhận thức, óc phán đoán và phát triển các kỹ năng vận động. Có thể thấy xe đồ chơi cho bé mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Ba mẹ hãy dành tặng món quà thú vị và đong đầy yêu thương này cho con yêu nhé. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Xe đạp trẻ em chất lượng tốt 

Xe máy điện cho bé

Xe ô tô điện cho bé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *