Cách chơi Trò chơi hải tặc chiến thuật cực kì hấp dẫn

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một trò chơi tập thể vừa hồi hộp, vừa mang tính giải trí cao cho những dịp họp mặt bạn bè, đồng nghiệp và người thân, và đem lại những giây phút “cười ra nước mắt”, thì Trò chơi hải tặc (hay Pop-up Pirate) là một lựa chọn hoàn hảo. Cùng Thủ thuật chơi tìm hiểu về cách chơi Trò chơi hải tặc trong bài viết dưới đây nhé

Giới thiệu chung

Trò chơi hải tặc (hay có tên tiếng Anh là Pop-Up Pirate) là một trò chơi rất nổi tiếng trên thế giới dành cho trẻ em. Trò chơi hầu hết dựa trên may mắn, nó bắt nguồn từ Nhật Bản vào năm 1975 dưới tên Kurohige Kiki Ippatsu và đã thấy nhiều lần lặp lại trong những năm qua.

Trò chơi hải tặc
Trò chơi hải tặc

Xem thêm: Cách chơi mèo nổ dễ hiểu cho người mới bắt đầu

Trái ngược với các trò chơi khác, trong trò chơi Đâm hải tặc, ai là người đâm trúng để Hải tặc “nhảy” lên thì người đó là người thua cuộc. Trong khi đó, vị trí “ Lỗ bí mật” để Đâm trúng hải tặc thì đều được thay đổi ngẫu nhiên mỗi vòng. Vì vậy trò chơi  luôn luôn đem lại cảm giác hồi hộp và lo sợ vì hải tặc luôn có thể làm bạn bất ngờ bất kỳ lúc nào!

Trò chơi rất đơn giản, dễ chơi, nhanh và vui, thích hợp với một nhóm đông người, càng đông trò chơi càng trở nên vui nhộn hơn.

Bộ Trò chơi hải tặc

Một bộ đồ chơi Đâm hải tặc bao  gồm:

  •  Một chú hải tặc bịt mắt, râu ria.
  •  24 mũi kiếm chia làm 4 màu sắc đỏ, vàng, xanh dương và xanh lá.
  •  1 thùng rượu lớn, đựng hải tặc với các lỗ nhét kiếm xung quanh.

Cách chơi hải tặc

Cách chơi
Cách chơi

Trước khi chơi, các bạn có thể tự lựa chọn luật chơi cho phù hợp: người đâm trúng hải tặc sẽ là người chiến thắng hoặc thua cuộc.

Trò chơi hải tặc là trò chơi theo lượt, mỗi ván chơi những người chơi sẽ lần lượt thực hiện lượt chơi của mình. Một ván chơi Đâm hải tặc được tổ chức như sau:

  • Đặt Hải tặc nấp vào trong thùng, sau đó ấn cho dính chặt vào đáy thùng.
  • Mỗi người chơi chọn một màu và lấy tất cả kiếm có màu đó.
  • Chọn một người chơi là người bắt đầu, những người chơi tiếp theo chơi theo chiều kim đồng hồ.

Khi đến lượt của mình, người chơi lấy kiếm của mình và đâm vào một trong những chiếc lỗ trên thùng hải tặc. Thùng rượu có rất nhiều các lỗ nhưng chỉ có một lỗ duy nhất để khi bạn đâm kiếm vào sẽ đâm trúng, Hải tặc sẽ “nhảy” lên.

  • Nếu không có chuyện gì xảy ra, bạn được an toàn. Người bên trái bạn sẽ tiếp tục
  • Nếu hải tặc đột nhiên phóng ra khỏi thùng, bạn thua ngay lập tức. Những người còn lại sẽ chiến thắng.

Hoặc tùy luật chơi được quyết định từ ban đầu: Người làm cho hải tặc nhảy ra khỏi thùng sẽ là người chiến thắng. Người duy nhất không làm cho hải tặc nhảy ra khỏi thùng mới là người chiến thắng (Chơi loại trừ qua nhiều ván).

Kết thúc một lượt chơi, khi muốn chơi lại, bạn chỉ cần rút hết kiếm trên thân thùng rượu ra, đặt hải tặc vào rồi sau đó xoay vài vòng. “Lỗ bí mật” để đâm trúng cướp biển sẽ chuyển dịch ra một vị trí khác và sau đó mọi người có thể bắt đầu lại cuộc tìm kiếm chỗ để đâm cướp biển của mình.

Các mẹo khi chơi

Càng đi sau càng tốt

Khi chọn thứ tự chơi, hãy đảm bảo rằng bạn được đi sau càng nhiều càng tốt. Đừng bao giờ chọn đi đầu tiên, tốt nhất là đi chót. Bởi vì bạn càng xếp sau, khả năng những người trước đâm trúng hải tặc trước khi đến lượt bạn càng cao, vì vậy khả năng thua của bạn càng giảm thiểu. Đâm hải tặc là một game tìm ra người thua, chứ không phải người thắng.

Tránh con số xui xẻo nhất

Tránh con số 13
Tránh con số 13

Nên nhớ hầu hết các quốc gia trên thế giới, số 13 là xui xẻo nhất. Hãy tránh lượt thứ 13, ở đó một người có khả năng đâm trúng hải tặc cao nhất. Tính toán điều này trước khi bắt đầu lượt đầu tiên của bạn. Ví dụ nếu như 4 người chơi theo chiều kim đồng hồ, đừng bao giờ chọn là người ngồi bên trái của người bắt đầu – vì như thế lượt số 13 sẽ dành cho bạn.

Bí mật cầu nguyện cho đối phương đâm trúng

Tâm lý người chơi
Tâm lý người chơi

Xem thêm: 10 mô hình đồ chơi Gundam giá rẻ tốt nhất 2022

Một số nhà khoa học tin rằng, việc cầu nguyện sẽ có tác dụng, thậm chí tác động đến người khác. Bạn không chỉ cầu nguyện cho mình đừng đâm trúng, hãy nhớ cầu nguyện trong lượt người khác nữa; cầu cho họ đâm trúng! Lặp lại nhiều lần trong tâm trí sẽ giúp ích cho việc tăng cường tính hiệu quả của lời cầu nguyện.

Không bao giờ đâm lỗ cuối cùng

Quan trọng nhất, đừng bao giờ đâm vào lỗ cuối cùng còn sót lại, vì có 99% khả năng lỗ đó sẽ làm cho hải tặc bay lên. Tránh ra, tránh hết sức có thể, thậm chí phải dừng cuộc chơi vào thời điểm đó.

Đâm không do dự

Đâm không do dự
Đâm không do dự

Theo thống kê vài năm gần đây ở nhiều độ tuổi cho thấy, khi chơi đâm hải tặc những người có cách đâm dứt khoát, không do dự sẽ có xác suất đâm trúng thấp hơn so với những người biểu lộ sự rụt rè, căng thẳng khi cầm kiếm. Bạn không tin ư? Hãy thử vào lần tới nhé.

Các phiên bản khác

Ngoài phiên bản gốc của trò chơi, trên thế giới đã phát triển và xuất hiện nhiều phiên bản khác nhau của trò chơi Đâm hải tặc. Trong đó, món đồ chơi Hải tặc được thay thế bằng các nhân vật khác. Một trong những phiên bản đầu tiên là phiên bản có chủ đề Mario được phát hành độc quyền tại Nhật Bản để quảng cáo cho trò chơi Super Mario World.

Nhiều phiên bản tiếp theo xuất hiện  tại Nhật Bản, bao gồm Hard Gay, Monkey D. Luffy, The Good Dinosaur, phiên bản có chủ đề Buzz Lightyear để quảng bá Toy Story 4, và nhiều phiên bản khác thay thế cướp biển bằng các nhân vật khác nhau.

Trên đây là chia sẻ của nhutinhyeucuame.com về Trò chơi hải tặc, với những chiến thuật chơi hay cách chơi của từng người đây hoàn toàn là tựa game chiến thuật mang lại tiếng cười cho những người chơi. Các bạn đọc qua có gì thắc mắc xin để lại bình luận bên dưới nha. Chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Bài viết liên quan:

5 lý do ba mẹ nên mua Pop it cho bé

Hướng dẫn cách chơi trò chơi Lớp học mật ngữ cho người mới bắt đầu chơi

3 cách giải mã lối chơi Rubik đơn giản nhất

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *