Thuốc mê ngủ là gì, loại nào tốt và an toàn nhất

Thuốc mê là một trong những sản phẩm nhạy cảm hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng, đặc biệt là khi nhu cầu sử dụng các loại thuốc mê đang dần tăng cao. Xét về khía cạnh y học, loại thuốc này đã được phát triển với nhiều tác dụng y học tích cực như hỗ trợ người mất ngủ, cai nghiện… Vậy thuốc mê là gì, có những dạng nào, loại thuốc mê nào tốt & an toàn nhất hiện nay… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Thuốc mê là gì

Thuốc mê ngủ là loại thuốc gây ức chế hệ thần kinh trung ương, có hồi phục. Thuốc này khi mới ra đời chỉ sử dụng phổ biến trước và trong quá trình phẫu thuật. Những năm gần đây được công nhận thêm nhiều công dụng và lĩnh vực áp dụng khác. Y học phát triển đã nghiên cứu thành công rất nhiều loại thuốc mê khác nhau. Đặc tính mỗi loại chắc chắn sẽ có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên thành phần chính đa phần vẫn là sự tổng hợp của N2O và các dẫn xuất khác nhau của ether như Isoflurane, Sevoflurane và desflurane.

Thuốc mê làm mất ý thức, cảm giác và phản xạ của người sử dụng.
Thuốc mê làm mất ý thức, cảm giác và phản xạ của người sử dụng.

Sau khi sử dụng, thuốc mê sẽ hoạt động theo cơ chế điều hòa tăng chức năng ức chế của các chất dẫn truyền thần kinh thông qua việc gắn chặt vào thụ thể GABA. Nó trực tiếp tác động lên hệ thần kinh trung ương, ức chế vùng dưới vỏ não và tủy sống tác động đến trung tâm vận động. Cơ thể theo đó nhanh chóng rơi vào các trạng thái như mất ý thức, mất trí nhớ, giảm đau, bất động, mất tri giác, cảm giác tạm thời. Các chức năng sống như tuần hoàn, hô hấp, chuyển hóa, bài tiết,… thì vẫn duy trì bình thường, không bị ảnh hưởng hay trì hoãn bất cứ giây phút nào.

Những trường hợp bình thường sau khi sử dụng thuốc mê không ảnh hưởng đến chức năng sống như tuần hoàn, hô hấp, chuyển hóa hay bài tiết. Đồng thời, tác dụng của thuốc mê cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như liều lượng và khả năng đáp ứng của tế bào thần kinh. Dựa trên phương thức được đưa vào cơ thể con người, thuốc mê được chia thành các nhóm cụ thể như sau:

Thuốc mê đường hô hấp

Đây là dạng đặc biệt và thường chỉ được sử dụng trong y học mà thôi. Thuốc mê đường hô hấp sẽ tồn tại ở thể khí và thể lỏng bốc hơi. Khi sử dụng để gây mê, các tinh chất sẽ được đưa vào cơ thể qua đường hô hấp. Khi người nào hít phải thuốc mê thì các thành phần của thuốc sẽ đi qua phế nang để vào máu và bắt đầu phát huy công dụng của chúng.

So với các dòng sản phẩm khác, thuốc mê đường hô hấp ngày càng được ưa chuộng vì tác dụng nhanh chóng, liều lượng dễ điều chỉnh. Đặc biệt, nó tiềm ẩn ít tác dụng phụ hơn và dùng được cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, có một số loại xịt được tinh chiết gọn nhẹ không bắt buộc phải có sự chỉ định của bác sĩ mà được dùng để phòng thân.

Thuốc mê đường uống

Loại thuốc mê này được đánh giá là phổ biến hơn, thuộc nhóm barbiturat, benzodiazepin, ức chế thần kinh (beuroleptic) và cuối cùng là nhóm gây ngủ (hypnotic). Các loại thuốc này được đưa thẳng vào cơ thể thông qua đường uống.

Loại này được điều chế thành dạng viên nén, có thể uống trực tiếp hoặc nghiền thành bột để pha với đồ uống hay đồ ăn khác đều được. Cơ chế vận hành của loại này cũng không quá khác biệt nhưng cho tác dụng chậm hơn so với dòng thuốc mê qua đường hô hấp.

Thuốc mê đường tĩnh mạch

Đây là dòng sản phẩm chủ yếu điều chế dưới dạng bột, có thể rắn, hoà tan được trong nước. Loại này được dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và đưa vào cơ thể bằng đường tiêm tĩnh mạch. Những thành phần trong thuốc bắt đầu xâm nhập từ máu, đến mô tế bào rồi đi thẳng tới não bộ, tác động lên hệ thần kinh trung ương. Quy trình để thuốc phát huy tác dụng tương đối nhanh nhưng việc lạm dụng dễ gây tình trạng hạ đường huyết và có thể làm ngừng hô hấp cực kỳ nguy hiểm.

Nhìn chung, dù là loại nào cũng hướng đến mục đích gây mê cho người dùng, hỗ trợ nâng cao tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật hoặc đơn giản hơn hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, cai nghiện hoặc giảm đau khi được dùng đúng cách.

Tốp 5 loại thuốc mê tốt và an toàn nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc mê khác nhau, đủ loại thương hiệu, chủng loại, mẫu mã và giá thành khác nhau. Chính sự đa dạng này khiến người dùng hoang mang, không biết nên lựa chọn sản phẩm nào tốt, đảm bảo chất lượng.

Nếu đang phân vân chưa tìm được sản phẩm ưng ý cho bản thân thì đừng ngần ngại và tham khảo tốp 5 loại thuốc mê tốt nhất được giới thiệu ở bài viết sau. Đây đều là những sản phẩm nổi tiếng và được người dùng đánh giá cao, vote 4,5 – 5 sao và cho review vô cùng tích cực.

Thuốc mê Masui Yaku

Cái tên đầu tiên được giới thiệu hôm nay là thuốc mê Masui Yaku. Đây là dòng sản phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản, được sản xuất bởi thương hiệu cùng tên, nổi tiếng với tác dụng đem lại hiệu quả cao vượt bậc.

Sử dụng Masui Yaku đúng cách sẽ mang đến giấc ngủ say sưa cho người đang bị thiếu ngủ, mất ngủ ở mức độ cả nặng lẫn nhẹ. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu xứ hoa anh đào nên về độ uy tín hay hiệu quả không cần bàn cãi quá nhiều.

Thuốc mê Masui Yaku
Thuốc mê Masui Yaku

Thành phần của thuốc mê Masui Yaku

  • Diazepam: Đây là hoạt chất thường thấy trong nhiều sản phẩm cùng loại. Diazepam đã được chứng minh có tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như lo âu, hội chứng cai rượu, hội chứng cai benzodiazepine, co thắt cơ, co giật, rối loạn giấc ngủ,…
  • Metanol: Thành phần nổi bật giúp kích thích cơ thể sản sinh ra hoocmon tự nhiên và dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, cam kết không chứa tác dụng phụ.

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm nhiều thành phần khác như: probiotics, collagen, isoflavone,… Tất cả đều được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa vào quy trình sản xuất.

Công dụng của thuốc mê ngủ Masui Yaku

  • Thuốc mê Masui Yaku có tác dụng cực tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý rối loạn giấc ngủ, giúp an thần, thư giãn
  • Tăng sự thư giãn và an thần, đưa cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng chỉ sau vài phút, đặc biệt, giấc ngủ sinh lý có thể kéo dài đến 4 – 6 tiếng không ngắt quãng.
  • Masui Yaku cũng hỗ trợ giảm thiểu những lo âu, căng thẳng, mệt mỏi do áp lực công việc hay áp lực từ cuộc sống thường ngày.
  • Dùng với liều lượng vừa đủ cũng giúp gây mê hiệu quả cho những người bị bệnh trong quá trình phẫu thuật y khoa.
  • Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, ví dụ như người bị mất ngủ kéo dài, mất ngủ kinh niên, khó ngủ về đêm, trằn trọc không ngon giấc,…

Cách sử dụng thuốc mê Masui Yaku

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lắc nhẹ lọ thuốc Masui Yaku trước khi sử dụng để các thành phần tan đều.
  • Bước 2: Nhỏ khoảng 2 – 3 giọt thuốc vào cốc nước có dung tích 100ml và khuấy đều.
  • Bước 3: Uống trực tiếp và chú ý lựa chọn địa điểm thoải mái để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon.

Lưu ý: Có thể pha thuốc mê Masui Yaku Nhật bản với các loại đồ uống khác trừ các đồ uống có tính axit hoặc chứa cồn. Không nên pha sản phẩm quá loãng với nhiều nước vì sẽ làm giảm tác dụng.

Mua thuốc mê Masui Yaku ở đâu, giá bao nhiêu

Hiện thuốc mê Masui Yaku đang được bán phổ biến trên thị trường với mức giá dao động khoảng 650.000 vnđ / hộp.

Link mua hàng: https://condomviet.com/thuoc-me-masui/

Thuốc mê GHB

Cái tên tiếp theo được chuyên gia khuyên dùng là sản phẩm thuốc mê GHB. Thông tin cho bạn nào chưa biết, đây là thành quả nghiên cứu dựa trên nền tảng y khoa hàng đầu tại Mỹ, có độ phủ sóng rộng khắp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

GHB là dòng thuốc mê ngủ bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay, đã được Cục Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành rộng rãi nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo về tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Thuốc mê GHB
Thuốc mê GHB

Thành phần của thuốc mê GHB

Thuốc mê GHB của Mỹ có thành phần chính là Gamma Hydroxybutyric acid. Hiểu đơn giản đây một chất tự nhiên có trong hệ thần kinh trung ương cơ thể người, nổi bật khả năng ức chế thần kinh và có mối liên hệ nhất định với hệ thống thần kinh trung ương để gây mê hiệu quả.

Hoạt chất này rất khó điều chế cũng như bảo quản, giữ nguyên công dụng ban đầu. Đây chính là lý do giải thích tại sao giá bán thuốc mê GHB lại cao đến như vậy nhưng bạn yên tâm, sản phẩm cực kỳ an toàn!

Công dụng của thuốc mê GHB

  • Thuốc mê GHB được biết đến là thành quả của sự tìm kiếm và phát minh của các nhà khoa học nên về nguồn gốc xuất xứ hay độ uy tín không cần bàn cãi quá nhiều.
  • Sản phẩm đã và đang được sử dụng như một loại thuốc gây mê toàn thân và điều trị chứng cataplexy trong y học chính thống.
  • GHB cũng hỗ trợ cải thiện các vấn đề gặp phải ở người bị mất ngủ nặng, hỗ trợ cai nghiện rượu hoặc gây mê trong quá trình phẫu thuật.
  • Kết cấu của dòng sản phẩm này là dạng lỏng, trong suốt, không màu, không mùi, không vị, sử dụng đơn giản với khả năng tác động mạnh mẽ.
  • Chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ thôi, người dùng sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu và sau khi tỉnh dậy không bị mệt mỏi.

Cách sử dụng thuốc mê GHB

  • Cách 1: Tiêm trực tiếp thuốc mê GHB vào cơ thể qua đường tĩnh mạch. Phương pháp này chỉ được áp dụng tại các cơ sở y tế có đầy đủ cơ sở vật chất và thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao, tuyệt đối không tự làm tại nhà.
  • Cách 2: Lắc đều lọ đựng, lấy khoảng 2 – 3 giọt thuốc hoà tan với 100ml nước để uống luôn hoặc pha vào thức ăn giống như nhiều loại thuốc mê dạng uống thông thường khác và chú ý không nên dùng trong nhiều ngày liên tiếp.

Lưu ý: Không sử dụng chung thuốc mê GHB với nước có ga và thức uống chứa axit vì chúng làm giảm, thậm chí mất tác dụng.

Mua thuốc mê GHB ở đâu, giá bao nhiêu

Hiện thuốc mê ngủ GHB chính hãng đang được bán tại Nhà thuốc Condom Việt với giá chỉ 750.000 vnđ / hộp.

Link mua hàng: https://condomviet.com/thuoc-me-ghb/

Thuốc mê dạng xịt Viga Sleep

Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách hôm nay chúng ta lại bỏ qua thuốc mê dạng xịt Viga Sleep. Sản phẩm này được nghiên cứu, sản xuất bởi Viga Ltd U.S.A – thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ.

Thuốc mê Viga Sleep cũng được cục Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ kiểm định nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ những chỉ tiêu liên quan về an toàn dược phẩm, không gây hại cho người sử dụng.

Thuốc mê Viga Sleep
Thuốc mê Viga Sleep

Thành phần của thuốc mê Viga Sleep

  • Desflurane: Đây là thành phần chính của sản phẩm, thường chỉ định như một loại thuốc mê đường hô hấp hoặc duy trì mê cho phẫu thuật.
  • Ethyl Ether: Hoạt chất đặc biệt có tác dụng gây mê toàn thân theo đường thở, đồng thời hỗ trợ giảm đau và giãn cơ hiệu quả.

Công dụng của thuốc mê Viga Sleep

  • Thuốc mê Viga Sleep có tác dụng an thần, gây mê cực mạnh giúp người dùng ngủ sâu chỉ sau vài chục giây hít phải.
  • Sản phẩm chứa bảng thành phần cực kỳ đơn giản, đảm bả an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Viga Sleep được bào chế ở dạng dung dịch lỏng, dùng qua đường hô hấp.
  • Sản phẩm phát huy hiệu quả nhanh chóng, thẩm thấu vào cơ thể và kéo dài tác dụng gây mê man 1 – 4 tiếng (thời gian có thể chênh lệch tuỳ vào nhiều yếu tố khác nhau).
  • Sử dụng thuốc mê Viga Sleep đúng cách theo đúng hướng dẫn sẽ giúp người dùng ngủ ngon, sâu giấc và cơ thể lẫn tinh thần được thả lỏng.
  • Sản phẩm có giá thành cực kỳ hợp lý, không quá cao nên ai cũng có thể mua về sử dụng được.

Cách sử dụng thuốc mê Viga Sleep

  • Cách 1: Lắc đều lọ thuốc mê Viga Sleep rồi xịt trực tiếp lên mũi khoảng 2 – 3 hơi, ở khoảng cách chừng 20 – 30 cm.
  • Cách 2: Nếu đây là lần đầu làm quen, bạn nên xịt thuốc trực tiếp lên giấy khô hoặc khăn, rồi sau đó để gần ở mũi và ngửi vài hơi

Lưu ý: Trong các trường hợp phòng vệ, bạn có thể đưa sản phẩm lên và hướng về phía đối phương, nhấn xịt liên tục từ 5 – 6 lần nhưng cần chú ý khoảng cách không vượt quá 2m.

Mua thuốc mê Viga Sleep ở đâu, giá bao nhiêu

Hiện thuốc mê Viga Sleep chính hãng đang được bán tại Nhà thuốc Condom Việt với giá 700.000 vnđ / hộp.

Link mua hàng: https://condomviet.com/thuoc-me-viga-sleep/

Thuốc mê Scopolamine

Cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người dùng là sản phẩm thuốc mê Scopolamine. Đây là dòng sản phẩm được điều chế ở dạng bột có tác dụng cực mạnh, mang lại tác dụng hiệu quả với xuất xứ từ Colombia.

Scopolamine hiện được áp dụng cho cả mục đích y khoa và hỗ trợ cải thiện giấc ngủ rất tốt ở nhiều quốc gia khác nhau. Sản phẩm được nhiều chuyên gia nhận định, đánh giá cao cả về công dụng và độ an toàn.

Thuốc mê Scopolamine
Thuốc mê Scopolamine

Thành phần của thuốc mê Scopolamine

  • Chiết xuất cây hoa loa kèn: Borrachero Burundanga có chứa nhiều hoạt chất gây hướng thần gây hoạt động vô thức. Loại thảo dược này cũng được mệnh danh như “ma dược” với người dân địa phương của Colombia.
  • Kèm theo đó có thêm một số tá dược vừa đủ, đã được kiểm định chất lượng kỹ càng trước khi đưa vào quy trình sản xuất.

Công dụng của thuốc mê Scopolamine

  • Thuốc mê Scopolamine có tác dụng khả năng cải thiện giấc ngủ cho những người thường xuyên mắc chứng khó ngủ.
  • Sản phẩm đem đến tác dụng nhanh chóng, bạn có thể tiến vào giấc ngủ dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian hay trằn trọc như trước.
  • Thành phần điều chế của Scopolamine khiến cơ thể rơi vào trạng thái mất đi ý thức tạm thời.
  • Sản phẩm cũng được chỉ định dùng để chữa bệnh cho người bị rối loạn tâm thần, trầm cảm.
  • Scopolamine cũng được chứng minh có tác dụng giảm đau cho những người đang mắc các cơn bệnh ung thư, bệnh nan y hay bị tai nạn nghiêm trọng.
  • Giá bán của sản phẩm này khá cao so với mặt bằng chung thị trường nhưng bù lại bạn có thể dùng được nhiều lần cho nhiều đối tượng khác nhau.

Cách sử dụng thuốc mê Scopolamine

  • Cách 1: Hòa tan khoảng 0,4mg thuốc mê Scopolamine với khoảng 100ml nước để đảm bảo tác động tốt nhất và uống trực tiếp. Sau khi uống khoảng 1 – 2 phút thì thuốc sẽ phát huy tác dụng.
  • Cách 2: Sử dụng theo đường tiêm nhưng phương pháp này đòi hỏi người thực hiện là những người có chuyên môn như y tá, bác sĩ, điều dưỡng, tuyệt đối không được tự làm tại nhà.

Mua thuốc mê Scopolamine ở đâu, giá bao nhiêu

Hiện thuốc mê ngủ Scopolamine đang được bán phổ biến trên thị trường với mức giá dao động từ 1.500.000 đến 1.700.000 vnđ / hộp.

Thuốc mê dạng xịt Forane

Khép lại danh sách ngày hôm nay là một loại thuốc mê dạng xịt có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, nổi tiếng không kém Viga Sleep. Tên gọi của sản phẩm này là Forane, do hãng Abbott nghiên cứu, sản xuất và phân phối.

Vì tác dụng gây mê cực mạnh nên nhiều năm nay Forane vẫn chễm trệ trong top các loại thuốc mê có hiệu quả cao nhất thị trường. Nhờ các thành phần hoạt dược đạt chuẩn, người bình thường chỉ cần hít 2 – 3 hơi cũng có thể lập tức rơi vào trạng thái “bất tỉnh nhân sự” không hay biết gì về mọi thứ xung quanh.

Thuốc mê dạng xịt Forane
Thuốc mê dạng xịt Forane

Thành phần của thuốc mê Forane

Thuốc mê Rescue Sleep được điều chế từ chiết xuất hoa bạch, Glicerine và cùng với những tá dược khác. Công dụng chung của các loại thảo dược này là tác động và ức chế hệ thần kinh trung ương, đưa cơ thể vào trạng thái mất cảm giác, tri giác tạm thời để giải tỏa tâm trạng, từ đó đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Công dụng của thuốc mê Forane

  • Giống như tất cả các loại thuốc mê dạng xịn cao cấp khác trên thị trường, Forane cũng không mùi, không màu và không vị, hoàn toàn không gây cảm giác khó chịu.
  • Sản phẩm giúp khởi mê và hồi tỉnh nhanh, hoàn toàn không gây cảm giác mệt mỏi, uể oải khó chịu.
  • Sử dụng Forane đúng cách, giấc ngủ có thể kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ, cực kỳ hiệu quả cho người bị mất ngủ kinh niên, hay trằn trọc hoặc bị tỉnh giấc về đêm.
  • Sản phẩm cũng được dùng nhiều trong phẫu thuật và giảm đau cho bệnh nhân ung thư, người muốn cai nghiện, xăm hình,… giúp họ tiến vào trạng thái mê man nhanh chóng, từ đó mọi thao tác cần làm sẽ được thực hiện dễ dàng hơn.
  • Thiết kế của thuốc mê Forane cũng được đánh giá là nhỏ gọn, thuận tiện, rất nhiều chị em phụ nữ thường mang nó theo bên mình nhưng một vũ khí phòng thân.

Cách sử dụng thuốc mê Forane

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cách lắc đều chai thuốc trước.
  • Bước 2: Xịt một lượng vừa đủ (khoảng 2 – 3 hơi) trực tiếp gần mũi hoặc xịt vào gối, khăn tay, chăn, quần áo,… để các hoạt chất đi vào cơ thể.
  • Bước 3: Xong xuôi thì đậy nắp chai rồi nằm xuống sẽ ngủ được luôn.

Mua thuốc mê Forane ở đâu, giá bao nhiêu

Hiện thuốc mê Forane đang được bán phổ biến trên thị trường với mức giá dao động từ 1.200.000 đến 1.500.000 vnđ / hộp.

Link mua hàng: https://condomviet.com/thuoc-me-forane-dang-xit-chai-10-ml/

Những điều cần biết về thuốc mê ngủ

Những ai nên sử dụng thuốc mê

Mặc dù sản phẩm được quảng cáo là mang đến nhiều công dụng nổi bật cho người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai muốn là cũng có thể sử dụng được sản phẩm này. Những đối tượng sau nên sử dụng thuốc mê:

  • Người đang rơi vào tình trạng căng thẳng, stress kéo dài dẫn đến khó ngủ, mất ngủ kinh niên, ngủ không ngon giấc, hay bị thức giấc đột ngột và khó để bắt đầu giấc ngủ mới.
  • Người nghiện ma tuý, các chất kích thích hoặc những ai nghiện rượu lâu năm muốn tự cai rượu tại nhà của mình mà không cần đi đâu khác.
  • Những trường hợp mắc bệnh trầm cảm ở mức độ nặng hoặc đang gặp các vấn đề tâm lý, bị khó ngủ và khó kiểm soát được hành vi của mình.
  • Người đã và đang phải các chứng bệnh liên quan đến thần kinh, tâm thần với biểu hiện hay bị kích động, không kiểm soát được bản thân,…
  • Chị em cũng có thể dùng thuốc mê dạng xịt tương tự như một công cụ phòng thân vào các buổi đi làm, đi chơi về khuya một mình để tránh bị xâm hại.

Đối tượng không nên dùng thuốc mê:

  • Người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc mê
  • Trẻ em nhỏ tuổi, sức khỏe nền yếu và hệ thần kinh chưa hoàn thiện.
  • Những trường hợp đã và đang bị bệnh tim nặng, bệnh hô hấp hoặc phổi nặng không nên sử dụng vì có thể dẫn đến nguy hiểm hay biến chứng.
  • Người có tiền sử bị bệnh động kinh hoặc co giật bất thường.
  • Người có tăng áp lực nội sọ hoặc suy tuần hoàn não, cơ địa dễ tăng lipid – huyết, hạ huyết áp, giảm lưu lượng tuần hoàn máu,…
  • Người cao tuổi, cơ thể suy nhược nghiêm trọng, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cũng cần có sự chỉ định và hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc mê

Thuốc mê vẫn được xếp vào dạng hoá – dược phẩm nên nếu sử dụng không đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đặc biệt là các trường hợp dùng quá liều, dùng không đúng theo hướng dẫn sử dụng:

Buồn nôn, chóng mặt,...là những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng.
Buồn nôn, chóng mặt,…là những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng.

Tác dụng phụ thường gặp

  • Chóng mặt, đau đầu dữ dội, mê sảng và khó nhận thức được những hoạt động xung quanh.
  • Bệnh nhân gây mê toàn thân trong phẫu thuật với liều lượng quá nhiều có thể bị khó tiểu.
  • Ngứa ngáy, đau ở vết thương do các hoạt chất trong thuốc bắt đầu lan ra toàn thân.
  • Đau cơ, khô miệng, đau họng hoặc bị khàn cả giọng ở trường hợp sử dụng thuốc gây mê dạng tĩnh mạch.
  • Thân nhiệt thường bị giảm xuống rất nhiều dẫn đến tình trạng thường xuyên run rẩy hoặc cảm thấy ớn lạnh.
  • Nhiều người sau khi tỉnh lại sẽ cảm thấy buồn nôn vì vậy bạn có thể giảm bớt triệu chứng như vậy bằng thuốc chống nôn.
  • Một số trường hợp cơ địa nhạy cảm sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, hay quên và tình trạng này có thể kéo dài đến vài ngày.
  • Sau khi dùng thuốc mê với liều lượng nặng, chức năng nhận thức sẽ bị rối loạn ở mức nhẹ: với tần suất hiếm khi xảy ra hơn các vấn đề trên.

Tác dụng phụ hiếm gặp

  • Trong phẫu thuật, có một số trường hợp tuy đã sử dụng thuốc mê nhưng lại tỉnh dậy đột ngột, đi kèm với đó là biểu hiện hen suyễn hoặc dị ứng.
  • Răng của người khi sử dụng phương pháp thuốc mê tiêm tĩnh mạch có thể bị tổn thương ở mức độ nhất định.
  • Một số trường hợp có thể xuất hiện cơn động kinh bất thường.
  • Viêm nhiễm đường hô hấp kèm theo tình trạng bị sốt âm ỉ nhiều ngày hoặc sốt cao đột ngột từng cơn.

Đa phần những triệu chứng được đề cập đều xuất hiện nhiều ở bệnh nhân dùng thuốc mê đường tĩnh mạch tiêm hoặc số ít thuốc mê dạng viên uống với liều lượng nhiều. Trường hợp bị chóng mặt hay buồn nôn chỉ xuất hiện với tần suất nhỏ cũng có thể xảy ra khi bạn sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng hoặc hết hạn sử dụng.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến công dụng an thần, tăng tính hiệu quả của thuốc gây mê, đồng thời tránh các tác dụng phụ của thuốc gây ra, bác sĩ có thể sử dụng thuốc tiền mê. Để giúp quá trình khởi mê diễn ra nhanh chóng, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc gây mê cơ sở nhằm hỗ trợ quá trình phẫu thuật diễn ra hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc mê

Không thể phủ nhận thuốc mê mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Thế nhưng để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau:

Nên tham khảo ý kiến của các chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc mê
Nên tham khảo ý kiến của các chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc mê
  • Lựa chọn sản phẩm chất lượng: Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín, cam kết an toàn khi sử dụng. Cần tránh xa những loại thuốc mê không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về loại thuốc mê mà mình đang tìm hiểu và muốn sử dụng. Họ sẽ đưa ra lời tư vấn về liều lượng, cách dùng sao cho đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tình trạng tương tác thuốc ngoài ý muốn và nếu bạn cần hỗ trợ cũng sẽ dễ dàng hơn.
  • Sử dụng đúng cách: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, đặc biệt là nhóm đối tượng chống chỉ định để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sử dụng thuốc mê đúng liều dùng được khuyến cáo, tuyệt đối không lạm dụng hoặc dùng thuốc liên tục trong thời gian dài.
  • Một số trường hợp “nhờn thuốc”: Theo nhiều nghiên cứu y khoa, những ai đang đang bị căng thẳng quá độ, thuốc mê ngủ liều mạnh cũng không đem đến tác dụng gì. Nếu rơi vào những trường hợp này, bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và nghe tư vấn sử dụng phương pháp điều trị thích hợp hơn.
  • Sử dụng cho mục đích an toàn: Không được sử dụng các loại thuốc mê nhằm thực hiện các hành vi trái pháp luật hoặc gây hại đến người khác. Chống chỉ định dùng sản phẩm cho phụ nữ đang trong thời gian đầu của thai kỳ, đang cho con bú hoặc bị dị ứng, mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào in trên bao bì.
  • Chú ý đến các dấu hiệu lạ: Ngưng sử dụng thuốc mê nếu trong quá trình sử dụng thuốc, bạn gặp các tác dụng phụ hoặc triệu chứng khó chịu. Sau đó, bạn hãy mau chóng tới các cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời. Ngoài ra, nếu không may sản phẩm vương vào mắt cũng cần được rửa sạch ngay lập tức.
  • Bảo quản đúng cách: Thuốc mê cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, đảm bảo khô ráo và thoáng mát, tránh để ở những vị trí ẩm ướt hoặc bị ánh sáng mặt trời gay gắt chiếu thẳng vào. Ngoài ra, cũng cần để thuốc mê xa tầm tay của trẻ em, thú nuôi trong nhà và sau khi dùng xong cần đậy nắp cẩn thận.

Mua thuốc mê chính hãng ở đâu

Chính bởi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao hiện nay nên có rất nhiều đơn vị nhận phân phối thuốc mê. Bạn có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… hoặc các cửa hàng kinh doanh đồ chơi tình dục. Tuy nhiên, do mặt hàng này khá tệ nhị, chủ yếu là ngoại nhập theo hình thức xách tay nên tồn tại khá nhiều rủi ro. Không phải đơn vị nào cũng cam kết bán hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng cao.

Nếu chưa biết mua thuốc mê ngủ ở đâu uy tín, bạn có thể tham khảo Nhà thuốc Condom Việt. Như đã nói ở trên, đây là đơn vị uy tín chuyên phân phối các loại thuốc tăng cường sinh lý nam, thuốc mê, thuốc xịt chống xuất tinh sớm tốt nhất hiện nay. Điểm khác biệt giữa Condom Việt và các nhà thuốc Online khác là:

  • Nhà thuốc Condom Việt cam kết 100% các loại thuốc mê ngủ bán tại Nhà thuốc là sản phẩm chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất. Nhà thuốc cam kết hoàn tiền 100% và chịu toàn bộ chi phí vận chuyển nếu thuốc không hiệu quả như quảng cáo.
  • Sản phẩm giao đến tay Khách hàng được đóng gói cẩn thận (đầy đủ vỏ hộp, túi bảo quản, hướng dẫn sử dụng) nên dễ dàng sử dụng và bảo quản. Bên cạnh đó Nhà thuốc cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng và sản phẩm (sẽ không ai biết bạn mua gì).

Do vậy, nếu bạn đang có nhu cầu đặt mua thuốc mê và các loại thuốc cường dương khác, hãy liên hệ với Nhà thuốc Condom Việt theo địa chỉ:

Nhà thuốc Condom Việt

Vậy là bài viết trên Nhutinhyeucuame.com đã chia sẻ về công dụng của thuốc mê cũng như TOP 3 sản phẩm chất lượng hàng đầu hiện nay. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm đặc biệt này. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại comment để được giải đáp tận tình, chu đáo!

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *