Hướng dẫn cách chơi Lớp Học Mật Ngữ hay và hiệu quả nhất

Bắt đầu nổi lên từ năm 2018. trò chơi Lớp Học Mật Ngữ vẫn luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo người chơi. Một bộ game dễ thương, càng chơi càng cuốn được chuyển thể từ bộ truyện tranh sẽ hút bạn vào thế giới đầy ma thuật. Đây chính là một cuộc đua sao chổi gây cấn mà mỗi người chơi cần vận dụng sự tinh ý và may mắn của mình để về đích chiến thắng. Cùng bắt đầu với cách chơi board game Lớp Học Ma Thuật chỉ trong vòng ít phút với bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu bộ trò chơi Lớp Học Mật Ngữ

Để nhập cuộc bạn hãy tưởng tượng mình là một trong 12 chòm sao tham gia vào một cuộc đua sao chổi để giành lấy chiến lợi phẩm cho mình. Trong cuộc đua này người nào có được nhiều chiến lợi phẩm nhất khi thiên thạch rơi sẽ là người chiến thắng.

Bộ trò chơi Lớp học mật ngữ
Bộ trò chơi Lớp học mật ngữ

Xem thêm: Cách chơi và luật chơi cơ bản cho người mới bắt đầu chơi mèo nổ

Đương nhiên, cuộc đua này không hề dễ dàng bởi chính bạn phải đấu tranh cùng với những chòm sao khác hay chính là những người cùng chơi.

Khám phá trong một bộ board game Lớp Học Mật Ngữ có những gì?

  • 24 thẻ nhân vật: Tương ứng với 12 cung hoàng đạo của nam và nữ
  • 48 thẻ trang bị
  • 1 bản đồ
  • 6 Token với 6 màu sắc khác nhau
  • 20 thẻ shop: Đây là nơi cất giấu thùng tiếp tế, mỗi vòng sẽ có một shop bị lật lên và bị thiên thạch rơi trúng nổ tung. Vậy nên cần thu thập thùng hàng nhanh chóng, trước khi shop bị nổ.
  • 32 thùng hàng cần giải cứu

Mục tiêu của mỗi nhân vật chính là thu thập sao cho được nhiều thùng đồ tiếp tế nhất để dành được danh hiệu “ Anh hùng” của hành tinh Cầu Vồng.

Chuẩn bị vào trận cần những gì

Đầu tiên hãy chọn cho mỗi người chơi một nhân vật trong chòm sao. Phát cho mỗi người 3 thẻ trang bị nhưng không được cho bất kỳ ai nhìn thấy nội dung bên trong ( chia thẻ ngẫu nhiên với mặt úp xuống).

Xúc xắc để quyết định đường đi
Xúc xắc để quyết định đường đi

Mỗi người chơi sẽ tiếp tục chọn cho mình 1 thẻ kỹ năng theo cung hoàng đạo mình yêu thích hoặc cũng có thể chọn ngẫu nhiên.

Lựa chọn ra người chơi đầu tiên bằng xúc xắc và chơi theo thứ tự chiều kim đồng hồ

Người chơi đầu tiên sẽ là người giữ lá bài sự kiện sao chổi

Tiếp đó đặt các thùng hàng vào các shop theo số lượng có trên các shop ở bản đồ lớn.

Cách chơi board game Lớp Học Mật Ngữ

Luật chơi của trò Lớp Học Mật Ngữ sẽ tuân theo 4 hành động cơ bản như sau:

  • Bốc bài và đổ xúc xắc: Mỗi người rút một thẻ trang bị và chỉ được cầm tối đa 6 thẻ trên tay, nếu thừa sẽ phải bỏ đi. Sau đó tung xúc xắc.
  • Di chuyển: Sau khi tung xúc xắc, bạn sẽ di chuyển số bước đúng bằng số xúc xắc nhận được theo hướng nào tùy thích.
  • Thu thập thùng hàng: Việc lựa chọn đường đi chính là dựa trên vị trí đặt thùng hàng. Mục đích là thu thập được càng nhiều thùng hàng càng tốt nên hãy chọn đường đi thật kỹ nhé. Khi đặt chân tới một shop bất kì bạn sẽ nhận được 1 thùng đồ từ shop đó.
  • Dùng bài trang bị: Mỗi thẻ trang bị sẽ có quyền năng riêng, người chơi sẽ sử dụng thẻ trang bị để hỗ trợ nhân vật của mình ngăn cản người chơi khác.
Luật chơi
Luật chơi

Xem thêm: 10 mô hình đồ chơi Gundam được các bé yêu thích nhất hiện nay

Một số lưu ý

Khi thu thập thùng hàng, ngoài việc lấy thùng hàng từ shop bạn còn có thể lấy ở những cách khác như sau:

  • Lấy thùng hàng bất kỳ của shop nếu bạn đứng ở siêu thị
  • Bạn có thể cướp thùng hàng của người chơi khác nếu đổ xúc xắc cho đến đúng vị trí mà người chơi khác đang đứng. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn một trong hai cách là đá người bạn đó sang ô bên cạnh hoặc cướp 1 thùng đồ tùy ý.
  • Cướp dây chuyển: Trong trường hợp bạn đi tới 1 ô và tạo được hiệu ứng đá dây chuyền, tức là đá nhiều người cùng một lúc thì người bị đá cuối cùng sẽ phải đưa cho bạn 1 thùng hàng.

Ngoài ra khi sử dụng thẻ trang bị bạn cần chú ý:

  • Chỉ được phép sử dụng thẻ bài trang bị và kỹ năng màu đỏ trong lượt đi của mình
  • Có thể sử dụng thẻ bài trang bị và kỹ năng màu xanh ở bất kỳ lúc nào
  • Kỹ năng cung hoàng đạo sẽ không bị khắc chế bởi bài trang bị, nó chỉ bị khắc chế bởi kỹ năng của những cung hoàng đạo khác mà thôi.

Sau khi tất cả mọi người đi hết một vòng và quay lại vòng mới bắt đầu từ người đầu tiên. Lúc này người đầu tiên sẽ tút một lá bài sự kiện sao chổi ở trên cùng, tức thì thùng hàng tại shop xuất hiện trên lá bài sự kiện đó sẽ bị thiên thạch rơi trúng. Đồng thời, nếu có người chơi nào đang đứng trước cửa shop ấy cũng sẽ bị mất đi 1 thùng đồ.

Một số lưu ý và luật chơi
Một số lưu ý và luật chơi

Người chiến thắng cuối cùng sẽ là người có thùng đồ nhiều nhất khi thiên thạch đã phá hủy hết các shop. Nếu trong trường hợp có hai người bằng điểm cao nhất thì sẽ tham gia một  trò chơi nhỏ theo luật Tie –  Break như sau:

  • Loại bỏ token nhân vật của người có điểm thấp nhất
  • Xáo bộ bài sự kiện sao chổi và rút 1 lá cửa hàng ngẫu nhiên
  • Đặt 1 thùng hàng vào shop
  • Tham gia trò chơi theo luật cũ đến khi ai lấy được thùng hàng trước sẽ thắng cuộc.

Trò chơi Lớp Học Mật Ngữ là cuộc đua cực kỳ hấp dẫn, căng thẳng và cần một chút tính toán để dành chiến thắng. Sự hấp dẫn nhất chính là ở việc cướp hàng là đá người cùng chơi và những màn trả thù rất thú vị. Hy vọng bài viết hôm nay như tình yêu của mẹ đã giúp bạn biết được cách chơi board game Lớp Học Mật Ngữ. Để tìm mua bộ đồ chơi này hãy liên hệ ngay với mình nhé. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Mẹo chơi cờ tỷ phú đơn giản dễ dàng thắng mọi đối thủ

Chiến thuật chơi trò chơi hải tặc hấp dẫn dành cho người mới bắt đầu 

3 cách giải mã lối chơi Rubik đơn giản nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *