Bật mí 12 loại giày trượt patin cho người lớn và trẻ em phù hợp

Ngày nay, trên những cung đường hay trong  các công viên ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn nhỏ đang hăng say chơi trượt patin. Điều này chứng tỏ được mức phổ biến rộng rãi của môn thể thao đường phố này không chỉ được người lớn yêu thích mà những bạn nhỏ cũng rất hứng thú.

Để mua được đôi giày trượt patin chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân không phải dễ dàng. Khi mà trên thị trường bày bán tràn lan nhiều sản phẩm với đủ kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho bản thân mình hoặc người thân một đôi giày trượt patin phù hợp.

Giày patin là gì

Giày trượt patin là loại giày được gắn bánh xe với nhiều kích thước và đặc tính khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại giày trượt patin được nhiều người biết đến đó là giày patin 4 bánh 1 hàng dọc và loại 4 bánh 2 hàng ngang.

Tùy vào từng thể loại chơi mà bạn lựa chọn đôi giày trượt patin phù hợp. Bạn có thể lắp 3 bánh hoặc 5 bánh xe với kích thước của bánh lớn nhỏ khác nhau. Kích thước đường kính của bánh xe giày patin khá phổ biến như 64mm, 68mm, 70mm, 72mm, 76mm, 80mm, 90mm, 100mm, 110mm, 125mm. Từ đó bạn có thể chọn cho mình đôi giày trượt patin ưng ý nhất.

Tiêu chí chọn mua giày patin tốt, chất lượng

Giày trượt patin
Giày trượt patin
  • Thân giày trượt: Đây là bộ phận quan trọng nhất trên đôi giày patin. Nó chịu ảnh hưởng trực tiếp của các tác động khi sử dụng. Vì vậy, bạn nên chọn những đôi giày trượt có thiết kế thân chắc chắn, chịu lực và va đập tốt. Nên chọn loại giày được đúc bằng nhựa tổng hợp vì nó dày và chắc chắn giúp quá trình sử dụng sẽ an toàn hơn.
  • Boot (lót trong) giày trượt patin: Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân, nên phải đảm bảo độ thoáng, ôm theo sóng bàn chân, không gây khó chịu khi sử dụng. Hạn chế chấn động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng vào bàn chân. Nên chọn giày có boot trong có thể tháo rời hoặc thay thế. Tiện lợi khi giặt, phơi và xử lý mùi hôi khi cần thiết.
  • Bánh xe: Bạn nên chọn loại bánh xe patin chất liệu làm từ cao su, để quá trình sử dụng đạt độ ổn định cao, bám đường và độ đàn hồi tốt khi lăn.
  • Vòng bi: Bạn nên chọn loại vòng bi có lớp chống bụi và có thể tháo rời. Tốc độ quay tốt, dễ dàng sửa chữa và thay thế được.
  • Khóa giày: Nên chọn loại có thiết kế tinh tế, chắc chắn và dễ sử dụng. Đặc biệt, bạn phải nhìn thấy được các điểm lắp ráp, các chi tiết kết nối của khóa với thân giày.
  • Dễ dàng tháo lắp: Nên lựa chọn đôi giày patin có cấu tạo dễ tháo lắp các điểm nối, dễ dàng thay thế và sửa chữa các bộ phận trên khi cần thiết. Vì khi hoạt động thể thao thì chủ yếu dựa vào giày trượt, thế nên trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi hỏng hóc cần phải thay thế.
  • Chọn size giày patin: Nhiều người ham chọn giày rộng để phòng chân to lên hoặc đi thoải mái. Nhưng khi vận động môn này chủ yếu vào đôi giày, nếu chọn rộng quá khiến lẳng chân và không an toàn khi sử dụng. Vì vậy, bạn nên quan tâm chiều dài bàn chân hơn chiều ngang. Khi mũi bàn chân vừa chạm tới sẽ thấy hơi kích nhưng sau vài hôm sử dụng, boot giày sẽ dãn ra và vừa vặn.

Top 6 sản phẩm giày patin được yêu thích nhất hiện nay

Giày trượt patin
Giày trượt patin

Giày patin Flying Eagle B5S

Với thiết kế giày trượt patin người lớn Flying Eagle B5S gồm 4 bánh trên 1 hàng, có khóa đóng FK, khóa kéo và dây. Phần cổ giày và thân giày patin Flying Eagle B5S được làm từ chất liệu nhựa Plastic khá chắc chắn, chịu lực tốt.

Phần càng xe của giày Flying Eagle B5S được làm từ hợp kim không gỉ, ốc bọc bằng lõi thép và bánh xe cao su đặc. Vòng bi ABEC 7 Standard được trang bị giúp người chơi việc di chuyển êm ái và an toàn hơn.

Tiếp đến là phần lót giày patin Flying Eagle B5S mềm mại chống đau chân và thoải mái khi đi lại hay di chuyển thực hiện các động tác trượt. Ngoài ra, bên ngoài thân giày được bao phủ lớp nhựa mềm giúp bảo vệ gót chân, mắt cá chân và ngón chân của người sử dụng an toàn tuyệt đối khỏi các va đập bên ngoài.

Giá tham khảo: 1.890.000 VNĐ.

Giày patin Skates World X7

Giày patin Skates World X7 thiết kế phần thân làm từ nhựa cao cấp cứng, chắc chắn và chịu va đập tốt. Đồng thời Skates World X7 còn được trang bị thêm miếng chắn slide có tác dụng chống mài mòn tốt. Thân giày gọn gàng cùng hệ thống các lỗ thông khí tạo cho bạn cảm giác mát mẻ và thông thoáng cho đôi chân dù đi trong thời gian dài.

Khóa giày patin người lớn Skates World X7 là dạng khóa tự động, nên giúp người đi dễ sử dụng và linh hoạt hơn. Phần lót giày thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, đi êm và thoải mái không bị kích chân hay đau chân.

Ngoài ra, dây giày patin Skates World X7 đan chéo nhau tạo cảm giác ôm chân, bảo vệ chân bạn một cách tối đa tránh tổn thương cho chân. Bánh xe là dạng bánh chuối nên khi di chuyển sẽ nhanh và êm hơn, phù hợp với mọi địa hành khác nhau. Phần càng làm bằng thép không gỉ có tác dụng nâng đỡ chân và cơ thể tối ưu nhất.

Giá tham khảo: 1.650.000 VNĐ.

Giày patin Bodeng SKT

Giày patin Bodeng SKT
Giày patin Bodeng SKT

Xem thêm: Ván trượt skateboard cho trẻ em và người lớn 

Thiết kế giày patin người lớn Bodeng SKT rất chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng khi di chuyển. Sản phẩm có thiết kế 4 bánh trên 1 hàng dọc, bánh xe được làm bằng PU cao cấp nên khi di chuyển sẽ linh hoạt và dễ dàng hơn ở mọi địa hình khác nhau.

Tiếp theo là khung càng của giày patin Bodeng SKT làm từ hợp kim chất lượng cao với độ đàn hồi tốt, vì vậy bạn có thể thực hiện các động tác khó linh hoạt hoạt hơn. Thân giày bằng nhựa tổng hợp có khả năng chống va đập tốt và có độ bền cao. Lót giày khá êm ái và thoáng khí đem lại cảm giác thoải mái khi mang trong thời gian dài.

Giá bán tham khảo: 1.350.000 VNĐ.

Giày trượt Patin người lớn Cougar MZS 509C

Giày Patin Cougar MZS 509C là mẫu giày trượt Patin mới nhất dành cho người lớn để có thể tự do vui chơi và thể hiện cá tính. Giày có 2 màu cơ bản đen và trắng là 2 gam màu tuy đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay.

Khóa giày được thiết kế dạng đóng chắc chắn, cùng lớp lót giày mềm, đảm bảo an toàn cho chân. Ngoài ra càng (frame) của đôi giày patin Cougar MZS 509C được làm từ khung nhôm tích hợp CNC khá chắc chắn, dáng frame đẹp, chuẩn và cực kì bắt mắt. Tất cả bánh xe đều được cấu tạo bởi cao su đặc PU, giúp chống mài mòn tốt. Vòng bi ABEC-7 bạc đạn, chất lượng tốt giúp việc di chuyển nhanh và mượt hơn.

Giá tham khảo: 1.791.000 VNĐ.

Giày trượt patin người lớn Micro MT Plus

Thân giày trượt patin Micro MT Plus được đúc từ nhựa Plastic chắc chắn, lớp vỏ nhựa dày chịu lực va đập cao. Tránh tình trạng lật mắt cá chân, không bị biến dạng dáng đi khi sử dụng giày trượt trong thời gian dài.

Phần khóa đóng cổ giày chống trượt và bạn có thể nới rộng hoặc thắt chặt theo kích cơ chân tùy thích. Khóa giày được tối ưu linh hoạt, dây buộc thân giày ôm chân tối đa. Lớp lót dày dặn, được làm bằng chất liệu vải tốt giúp giữ giày khỏi mùi hôi khó chịu, êm ái, thoáng khí và thoải mái khi sử dụng.

Tiếp theo là vòng bi được làm từ Flying Eagle ABEC-7 độ bền cao, tốc độ quay ổn định, có thể thay thế đơn giản chỉ với vài thao tác. Bánh xe của Micro MT Plus được làm bằng cao su có đàn hồi cao, bám đường ổn định và hiếm khi bị vỡ khi trượt như các dòng bánh xe thông thường.

Giá tham khảo: 3.750.000 VNĐ.

Giày trượt Patin Pro-Care 606

Giày trượt Patin Pro-Care 606
Giày trượt Patin Pro-Care 606

Giày trượt Pro-Care 606 dành cho mọi đối tượng có nhu cầu sử dụng để tập luyện patin với thiết kế đảm bảo an toàn cho người dùng khi di chuyển. Giày được trang bị bởi một hàng bánh gồm 4 bánh xe làm từ chất liệu nhựa PU có tính đàn hồi cao, chống trầy xước, chịu được va đập tốt, đảm bảo an toàn khi di chuyển nhanh và mượt mà. Sản phẩm có vòng bi với độ cứng ABEC 7, bạn có thể sử dụng lâu dài mà không bị mài mòn.

Phần khung giày là hợp kim nhôm cứng cáp, chịu lực và có tính đàn hồi cao. Bề mặt giày bằng chất liệu da PVC mềm mại, đảm bảo độ dày dặn để bảo vệ mắt cá và bàn chân khỏi bị thương khi gặp sự cố.

Ngoài ra boot giày làm từ vải cao cấp, có lỗ thoáng khí, thấm hút mồ hôi nhanh giúp bạn cảm thấy thoải mái khi trượt, hơn nữa có thể tháo ra để giặt nhằm giữ giày luôn sạch sẽ và tránh mùi hôi khó chịu.

Giá tham khảo: 540.000 VNĐ.

Tiêu chí mua giày Patin cho bé phù hợp

Trượt Patin ngày càng phổ biến đối với trẻ nhỏ. Vì vậy mỗi bậc phụ huynh đều quan tâm đến việc lựa chọn mua giày trượt Patin cho bé sao cho chất lượng và an toàn nhất. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng giúp mọi người tham khảo:

  • Chất liệu thân giày: Để có thể đảm bảo việc các khớp chân không bị nguy hiểm thì phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn mẫu giày được làm bằng chất liệu nhựa đúc hoặc carbon composite. Đây là 2 loại chất liệu tốt và đảm bảo được độ an toàn cho chân trẻ khi sử dụng giày trượt patin. Khi lựa chọn mẫu thân giày trượt Patin cho bé thì bậc phụ huynh cần chú ý về độ dày cũng như độ cứng của lớp vải. Nếu mua phải loại giày có lớp thân mỏng thì bé sẽ không có được những trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời gây ảnh hưởng trực tiếp cho chân của bé nhà mình.
  • Lớp lót của giày: Các bậc cha mẹ nên lựa chọn những loại giày Patin cho bé có lớp liner êm và dày dặn để đảm bảo được phần xương chân của trẻ sẽ được bảo vệ một cách toàn diện. Ngoài ra, những loại giày Patin cao cấp sẽ có lớp boot liner ôm sát bàn chân giúp các bé thực hiện những kỹ thuật trượt một cách dễ dàng và an toàn.
  • Khung càng giày Patin: Phần khung càng được làm bằng hợp kim nhôm đang được ưa chuộng nhiều bởi nó có độ dày và chắc chắn cao. Sẽ đảm bảo được việc trẻ không gặp phải những tai nạn khi trượt Patin.
  • Bánh xe của giày Patin: Khi chọn giày trượt Patin cho trẻ em thì cần chú ý đến phần bánh xe của giày. Chất liệu bánh xe được làm từ cao su PU tốt sẽ đảm bảo được độ an toàn nhất định cho trẻ. Vì cao su PU sẽ chịu được độ đàn hồi cũng như độ va đập trên những địa hình khác nhau. Đồng thời các vòng bi của bánh xe cũng đòi hỏi phải được sản xuất đúng quy chuẩn về chất lượng để tránh bị hỏng vỡ nhanh do lực ma sát.
  • Giày Patin có thể điều chỉnh size: Do trẻ em đang ở độ tuổi phát triển nhanh nên kích thước của chân có thể thay đổi theo từng ngày. Phụ huynh nên lưu ý chọn các loại giày có thể chỉnh size dễ dàng để không phải đổi giày cho bé nhà mình liên tục.
  • Trọng lượng của giày trượt Patin: Khối lượng của mỗi đôi giày trượt Patin sẽ ảnh hưởng đến những kỹ thuật trượt của trẻ. Giày trượt Patin cho bé không nên nhẹ quá mà khi cầm trên tay phải có độ đầm nhất định. Đồng thời khi mang lên chân trẻ sẽ phải nhẹ nhàng, dễ dàng cho việc di chuyển.

Top 6 sản phẩm giày Patin cho bé được yêu thích nhất

Giày trượt patin
Giày trượt patin

Xem thêm: Bảng vẽ thông minh cho bé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng giày Patin khác nhau cho bé. Với nhiều chủng loại sẽ khiến phụ huynh hoang mang về việc lựa chọn. Dưới đây là 6 sản phẩm giày Patin cho bé đang được yêu thích nhất để mọi người cùng tham khảo.

Giày trượt Patin cho bé Cougar 835L-12

Giày trượt Patin cho bé Cougar 835L với phần thân giày được làm bằng một chất liệu hợp kim cứng và chắc chắn các khả năng nâng đỡ chân và toàn bộ cơ thể của trẻ một cách linh hoạt. Ở khóa giày được thiết kế 2 dây da và dây nhựa có nút gài chắc chắn giúp bé có thể điều chỉnh được độ rộng và chật của giày vừa theo size chân của bé, giúp giày ôm chắc được phần bàn chân.

Tiếp đến là phần lót giày được sản xuất với chất liệu vải sợi tổng hợp nên khá mềm mại và thông thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Giày Cougar 835L-12 có phần khung được làm bằng chất liệu hợp kim chắc chắn nên đảm bảo được trong mọi địa hình khi bị va đập sẽ không gây móp méo.

Bánh xe của giày trượt Patin Cougar 835L-12 được thiết kế 1 hàng 4 bánh xe được làm bằng chất liệu PU có độ ma sát cao sẽ hạn chế tối đa được việc trơn trượt, đảm bảo cho trẻ khi thực hiện các động tác di chuyển và quay đầu. Phần vòng bi được dùng loại ABEC 7 có chất lượng cao và giá thành phải chăng nên khi gặp hư hỏng có thể dễ dàng thay thế. Phần phanh sau chân phải của giày trượt patin cho bé này có độ ma sát tốt nên khi trẻ muốn dừng lại có thể dễ dàng thực hiện theo ý muốn.

Giá bán tham khảo: 1.080.000 VNĐ.

Giày trượt Patin cho bé Centosy Kid Pro 2

Giày trượt Patin trẻ em đến từ thương hiệu Centosy dòng Kid Pro 2 có lớp lót giày được làm bằng chất liệu vải sợi tổng hợp polyester nên có độ mềm và dày cao. Chất liệu này được kết hợp với vải lưới thấm hút mồ hôi vừa vặn và ôm trọn chân trẻ, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt lớp lót giày này có khả năng co giãn linh hoạt theo kích cỡ bàn chân của trẻ nên bàn chân của bé khi mang giày trượt Patin cũng sẽ không bị đau hay bị trầy xước.

Tiếp đến là bánh xe được làm hoàn toàn bằng cao su đúc đặc nên có khả năng chịu lực và bám được đường tốt. Giảm thiểu tối đa sự trơn trượt cho trẻ trong mọi địa hình khác nhau. Vòng bi được sử dụng loại ABEC 9 cao cấp, hoạt động một cách êm ái, không ồn ào và có độ chính xác, độ bền cao nên càng an tâm khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: 3.800.000 VNĐ.

Giày trượt Patin cho bé Flying Eagle S6S

Giày trượt Patin cho bé Flying Eagle S6S
Giày trượt Patin cho bé Flying Eagle S6S

Giày trượt Patin trẻ em hiệu Flying dòng Eagle S6S có phần lót giày được làm bằng chất liệu vải sợi tổng hợp kết hợp với lưới tạo độ thông thoáng cho chân trẻ khi mang. Lớp lót được thiết kế có thể tháo rời ra khỏi giày nên rất thuận lợi cho việc vệ sinh. Đặc biệt hơn, phần mũi đệm được thiết kế độ co giãn theo hai chiều ngang dọc nên sẽ không gây áp lực và khó chịu cho bàn chân của trẻ.

Bên ngoài, phần nối giữa cổ giày và thân giày được thiết kế với chất liệu nhựa dẻo nên có ưu điểm chịu lực và va đập rất tốt. Sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho bé khi trượt cũng như hạn chế được chấn thương cho bé. Phần khóa được làm bằng nhựa giúp định hình tốt và ôm trọn chân của bé khi thực hiện các hoạt động trượt.

Giá bán tham khảo: 1.650.000 VNĐ.

Giày trượt Patin cho bé Flying Eagle S5S

Dòng Eagle S5S của thương hiệu Flying là một trong số những sản phẩm giày trượt Patin trẻ em bán chạy tại thị trường Việt Nam. Được ra mắt vào đầu những năm 2017, đạt được chuẩn châu Âu nên dù hiện nay có rất nhiều loại giày khác trên thị trường nhưng đây vẫn là sản phẩm được ưa chuộng.

Mẫu giày này có phần cổ và thân được thiết kế bằng chất liệu cứng cáp, không dễ bị lung lay khi di chuyển nhưng sẽ ôm chắc cổ chân bé giúp bé di chuyển linh hoạt theo ý muốn mà sẽ không gặp trở ngại nào. Phần bánh xe được thiết kế chất lượng cao và đảm bảo được tiêu chuẩn, có độ ma sát khi trượt nên bé càng được đảm bảo an toàn. Ngoài ra, đôi giày này còn có nút push để điều chỉnh độ rộng và hẹp sao cho vừa vặn với chân của trẻ nhất, giúp trẻ thoải mái luyện tập.

Giày trượt Patin cho bé Micro LE

Giày trượt Patin trẻ em Micro LE là sản phẩm cao cấp đến từ Thụy Sỹ. Với chất liệu vỏ ngoài của giày được làm bằng nhựa tổng hợp kết hợp cùng với lớp nhựa trong bên ngoài nên đưa đến những đôi giày được phối màu tinh tế, nhẹ nhàng. Với chất liệu sản phẩm đạt theo tiêu chuẩn châu Âu khi thử nghiệm ở nhiệt độ lên đến 3000 độ C, va đập với các loại tạ nặng đến 150-200kg mà vẫn hoạt động cực tốt.

Phần lót trong của giày được thiết kế có độ dày giúp chân bé khi đeo giày sẽ không chịu áp lực cũng như mang đến sự thoải mái khi hoạt động. Phần frame giày được làm bằng CNC nguyên khối phủ cùng nhũ bạc nên tạo ra màu sắc cực kỳ thu hút các bạn nhỏ. Phần khóa thân tự động có thể điều chỉnh vừa với size chân khác nhau của bé nên ôm trọn được chân bé khi thực hiện các kỹ thuật Patin.

Giá bán tham khảo: 2.790.000 VNĐ.

Giày trượt Patin OS bánh xe phát sáng

Giày trượt patin OS dành cho trẻ em được thiết kế 4 bánh cùng 1 hàng. Bánh xe làm từ cao su đúc cao cấp, có độ đàn hồi cao và độ bám tốt đồng thời tích hợp đèn led  phát sáng khá bắt mắt. Giày được thiết kế 4 bánh di chuyển dễ dàng, tăng tốc phù hợp và thực hiện được nhiều kỹ năng trượt. Khung giày làm từ hợp kim chịu lực, bền bỉ, tạo độ vững chắc và an toàn cho người chơi.

Giày trượt Patin OS bánh xe phát sáng có thân giày ôm chân, chắc chắn cùng phần lót bên trong có lớp đệm giúp bảo vệ chân và chống va đập. Lớp lót này khá êm ái mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi di chuyển, khô thoáng cho đôi chân không có mùi hôi. Sản phẩm có trang bị thêm phanh sau rất tiện lợi và an toàn. Thiết kế đa dạng kết hợp màu sắc sinh động nhằm thu hút trẻ nhỏ.

Giá tham khảo : 389.000 VNĐ.

Những lưu ý khi sử dụng giày trượt Patin cho bé

Giày trượt patin cho bé
Giày trượt patin cho bé

Các bé đang ở độ tuổi cần được quan tâm và chú ý đến nhiều nhất từ các hoạt động học tập cho đến vui chơi nên các bậc phụ huynh cần dành thời gian cho bé nhà mình nhiều. Đối với việc sử dụng giày trượt Patin cũng vậy, các bậc cha mẹ cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo được an toàn cho bé khi hoạt động:

  • Ngoài giày trượt Patin cần mang theo đồ bảo hộ cho bé như nệm ở đầu gối, khủy tay, găng tay để tránh những chấn thương khi tham gia tập luyện và vui chơi
  • Cho bé khởi động các khớp nhẹ nhàng trước khi chơi để tránh tình trạng bị chuột rút cũng như chấn thương.
  • Kiểm tra giày cho bé trước khi cho bé thực hiện trượt bởi để trong thời gian dài thì giày dễ bị hao mòn, hư hỏng, các bánh xe dễ bị lỏng

Ngày nay khi đi ngoài đường, công viên không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ hay trẻ em vừa trượt patin vừa thực hiện những động tác trượt patin đẹp mắt. Điều này chứng tỏ môn trượt patin ngày càng trở nên phổ biến.Một đôi giày patin chất lượng cao không chỉ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và hạn chế những chấn thương không mong muốn. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể chọn được cho mình hoặc người thân một đôi giày trượt patin vừa ý. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Bể bơi bơm hơi cho bé vui chơi cùng gia đình

Kiếm đồ chơi cho bé

Súng nước đồ chơi cho bé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *