Gợi ý top 10 món đồ chơi xúc xắc cho bé an toàn phù hợp nhất

Trẻ sơ sinh cũng có nhu cầu chơi đồ chơi như các bé lớn, tuy nhiên giai đoạn này trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên chỉ cảm nhận được đồ chơi thông qua màu sắc và âm thanh của đồ chơi. Và lựa chọn thích hợp nhất lúc này chính là những bộ đồ chơi xúc xắc cho bé. Hãy cùng tìm hiểu về đồ chơi xúc xắc cho bé qua bài viết dưới đây nhé!

Đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh là gì

Đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh
Đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh

Đồ chơi xúc xắc cho bé còn có các tên gọi khác như đồ chơi lúc lắc hay lục lạc là món đồ chơi đầu tiên trong đời được các bé yêu thích. Món đồ chơi này không chỉ cuốn hút với nhiều màu sắc bắt mắt, kiểu dáng ngộ nghĩnh mà có thể phát ra những âm thanh vui nhộn.

Đồ chơi xúc xắc (lục lạc) có nguồn gốc từ một loại đồ dùng gắn chuông với tác dụng xua đuổi ma quỷ quấy nhiễu trẻ nhỏ theo văn hóa châu Âu cổ. Về sau này, lục lạc đã trở thành món đồ chơi quen thuộc của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Các nghiên cứu khoa học cho rằng, âm thanh có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Vì vậy, nếu ba mẹ cho bé tiếp xúc sớm với những món đồ chơi có âm thanh phù hợp sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời. Ngoài việc mang lại niềm vui, đồ chơi lục lạc cho bé còn giúp phát triển toàn diện các giác quan nghe, nhìn, cầm nắm…

Những lợi ích của đồ chơi xúc xắc (lục lạc) cho bé

Những lợi ích của đồ chơi xúc xắc cho bé
Những lợi ích của đồ chơi xúc xắc cho bé

Xem thêm: Đồ chơi vận động cho bé

Đồ chơi xúc xắc cho bé tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho bé. Dưới đây là một vài tác dụng tích cực của món đồ chơi này đối với sự phát triển của trẻ:

Phát triển kỹ năng vận động tinh

Để sử dụng đồ chơi xúc xắc cho bé đòi hỏi các ngón tay phải vận động liên tục để cầm nắm chắc chắn. Những hoạt động này sẽ giúp các cơ ở ngón tay, lòng bàn tay và cổ nay được rèn luyện ngày càng thành thạo và khéo léo hơn. Nhờ đó mà bé có khả năng điều khiển và sử dụng các đồ vật tốt hơn. Đây là bước đệm tích cực cho các vận động tinh sau này của bé, chẳng hạn như vẽ, viết chữ…

Phối hợp linh hoạt tay và mắt

Ngày nay, đồ chơi xúc xắc cho bé không chỉ là những chiếc ống rung đơn giản như trước mà đã được cải tiến với nhiều hình dạng ngộ nghĩnh. Chẳng hạn như đồ chơi Fisher Price cho bé được thiết kế hấp dẫn với nhiều hình dáng con vật như xúc xắc cá ngựa đáng yêu, xúc xắc rái cá, xúc xắc thú cưng, xúc xắc hình nhạc cụ cho bé…

Kết hợp với nhiều màu sắc có sự tương phản cao và vô cùng bắt mắt khiến bất cứ đứa trẻ nào cũng thích thú ngay lần đầu tiên nhìn thấy. Hơn nữa, nó còn giúp cho trẻ nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các màu sắc. Khi chơi cùng đồ chơi xúc xắc thường xuyên, trẻ sẽ được rèn luyện khả năng vận động, phối hợp linh hoạt giữa tay và mắt.

Kích thích sự phát triển thính giác

Bên cạnh màu sắc rực rỡ, hình dáng đáng yêu, đồ chơi xúc xắc còn là món đồ chơi âm thanh cực kỳ vui nhộn. Vì vậy mà lợi ích không thể không nhắc đến của xúc xắc chính là kích thích sự phát triển thính giác.

Âm thanh của xúc xắc được tạo ra thường nhỏ, nhẹ nhàng, vừa đủ. Nên trẻ có thể cảm nhận và thích thú vui chơi mà không ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác của trẻ.

Giúp trẻ khám phá nhiều kiểu kết cấu khác nhau

Thiết kế đồ chơi xúc xắc cho bé thường đơn giản, không quá nhiều chi tiết nhưng cực kỳ đáng yêu. Nhờ đó mà trẻ có thể dễ dàng khám phá các hình dáng cũng như bề mặt của chúng.

Bên cạnh đó, chất liệu của đồ chơi xúc xắc cũng rất đa dạng như gỗ, cao su, nhựa… mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau cho trẻ. Tuy nhiên ba mẹ hãy chú ý chọn lựa những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ uy tín để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Mang đến những bài học đầu đời bổ ích

Trẻ sơ sinh từ 4 tháng tuổi trở lên đã bắt đầu nhận thức được nguyên nhân – kết quả. Trẻ sẽ vô cùng hào hứng khi khám phá ra việc mình có thể tạo âm thanh thú vị nếu lắc hoặc rung đồ chơi xúc xắc và âm thanh sẽ liên tục và to hơn khi lắc mạnh món đồ chơi này. Vì vậy, đồ chơi xúc xắc cho bé là sự lựa chọn lý tưởng để ba mẹ dạy cho trẻ những bài học thú vị về thế giới xung quanh.

Tăng cường khả năng ghi nhớ

Việc cho trẻ tiếp xúc với bộ đồ chơi xúc xắc nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc khác nhau sẽ giúp trẻ tăng cường sự nhận biết và cách phân biệt. Hơn nữa trẻ sẽ học cách tự ghi nhớ những đặc điểm khác nhau của các món đồ chơi để lựa chọn món đồ chơi mà mình yêu thích.

Những lưu ý để lựa chọn bộ đồ chơi xúc xắc tốt cho bé

Những lưu ý để lựa chọn bộ đồ chơi xúc xắc tốt cho bé
Những lưu ý để lựa chọn bộ đồ chơi xúc xắc tốt cho bé

Chất liệu an toàn tuyệt đối

Đối với trẻ sơ sinh, yếu tố an toàn là quan trọng nhất khi lựa chọn đồ chơi. Vì trẻ sơ sinh có sức đề kháng kém lại thường có thói quen đưa bất cứ đồ vật gì lên miệng để ngậm hay cắn. Cho nên ba mẹ cần chọn đồ chơi xúc xắc cho bé có chất liệu an toàn, không chứa chất độc hại để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thiết kế đơn giản, các góc cạnh bo tròn

Đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh chỉ nên có thiết kế đơn giản, có hình dáng ngộ nghĩnh, mà không quá cầu kỳ nhiều chi tiết. Điều này nhằm tránh việc bé bị xao nhãng để tập trung lắng nghe âm thanh phát ra và khả năng nhận biết hình dáng đồ vật cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, đồ chơi xúc xắc cho bé không được có các góc cạnh sắc nhọn làm bé bị trầy xước, tổn thương khi chơi.

Màu sắc bắt mắt

Trẻ sơ sinh là giai đoạn trẻ phát triển tốt về các giác quan trong đó có thị giác. Vì vậy, ba mẹ hãy chọn đồ chơi xúc xắc có màu sắc bắt mắt để trẻ học cách nhận biết và phân biệt màu sắc, giúp kích thích thị giác phát triển.

Kích thước đồ chơi phù hợp với bé

Đồ chơi xúc xắc cho bé nên có kích thước vừa tay cầm, trọng lượng nhẹ. Nếu kích thước quá nhỏ trẻ dễ nuốt phải còn lớn quá sẽ gây khó khăn khi trẻ chơi.

Âm thanh của đồ chơi xúc xắc

Hãy kiểm tra âm thanh của đồ chơi xúc xắc trước khi mua sao cho phù hợp với độ tuổi của bé. Chú ý âm thanh vừa phải, không quá to để bảo vệ tai cho bé.

Lời khuyên cho bố mẹ khi lựa chọn đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh

Lời khuyên cho bố mẹ khi lựa chọn đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh
Lời khuyên cho bố mẹ khi lựa chọn đồ chơi xúc xắc cho trẻ sơ sinh

Xem thêm: Đồ chơi tiếng anh cho bé

  • Mẹ cần lưu ý về chất liệu của đồ chơi dành cho bé bởi độ tuổi này bé thường có thói quen cho đồ chơi vào miệng. Các chất liệu khuyên dùng là những chất liệu nói không với chất độc hại và có độ bền cao như nhựa nguyên sinh PP, ABS, PVC…
  • Đồ chơi xúc xắc cho bé nên là những kiểu đồ chơi có thiết kế hình dạng đơn giản nhằm tập trung sự chú ý của bé vào âm thanh và để bé nhận diện hình dạng bắt đầu từ bước cơ bản
  • Các đồ chơi nên được bo tròn các góc để không gây thương tổn cho bé trong quá trình vui chơi
  • Mẹ nên lựa chọn các đồ chơi có màu sắc bắt mắt, nổi bật để tạo hứng thú vui chơi cho bé và đặc biệt giúp bé gia tăng khả năng nhận biết cùng ghi nhớ các màu sắc cơ bản
  • Đồ chơi cho bé cần có kích thước vừa phải, nhẹ nhàng bởi quá to và nặng sẽ khiến bé khó khăn trong quá trình chơi nhưng quá nhỏ thì lại gia tăng khả năng nuốt phải đồ chơi gây nguy hiểm cao cho bé
  • Mẹ cũng nên lưu ý về âm thanh mà đồ chơi sở hữu. Âm thanh nên vừa phải không nên quá to để tránh tổn hại tới thính giác non nớt của trẻ
  • Nếu có điều kiện mẹ nên lựa chọn những đồ chơi đến từ thương hiệu cao cấp nổi tiếng để có thể đảm bảo an toàn và đạt được những lợi ích tối ưu cho sự phát triển của bé

Top 10 xúc xắc cho bé tốt nhất hiện nay

Những loại xúc xắc phổ biến được yêu thích ưa chuộng
Những loại xúc xắc phổ biến được yêu thích ưa chuộng

Xúc xắc gặm nướu Antona

Xúc xắc gặm nướu Antona là dòng sản phẩm nội địa sở hữu mức giá vô cùng phải căng. Một điểm cộng của sản phẩm này là được đóng gói theo kiểu 6 sản phẩm/hộp, cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho cha mẹ khi lựa chọn mà vẫn có nhiều kiểu xúc xắc cho bé chơi.

Mỗi chiếc xúc xắc có thiết kế và màu sắc khác nhau, tạo ra những âm thanh khác nhau, kích thích phát triển các giác quan tránh gây nhàm chán cho bé. Sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh 100%, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn đồ chơi trẻ em QCVN 3:2009/BKHCN, cho cha mẹ an tâm khi chọn mua cho bé.

Giá tham khảo: 132.000 VNĐ.

Xúc xắc cho bé gặm nướu Winfun hình bướm

Sản phẩm được sản xuất từ silicon mềm mại giúp giảm ngứa và đau nhức nước cho bé. Cha mẹ có thể có trẻ sử dụng ngay từ giai đoạn sơ sinh. Xúc xắc hình bướm Winfun mang đến cho bé âm thanh vui tai khi lắc, kích thích sự phát triển thính giác một cách hiệu quả.

Phần cánh bướm được sản xuất từ chất liệu silicon cao cấp, không có chứa các chất độc hại với lớp bề mặt được làm gồ ghề, tăng cường xúc giác khi chạm tay và tạo cảm giác êm ái khi tiếp xúc với nướu, không gây đau hay trầy xước. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn EN71, ICTI, ASTM và ISO 9001 nên cha mẹ có thể an tâm khi sử dụng cho bé.

Giá tham khảo: 50.000 VNĐ.

Xúc xắc gặm nướu cho bé People BB064

People là dòng sản phẩm đồ chơi cho trẻ có xuất xứ từ Nhật Bản với khối lượng rất nhẹ chỉ 32g, giúp bé cầm nắm dễ dàng. Xúc xắc gặm nướu People BB064 là sự lựa chọn vừa vặn cho trẻ từ 2 tháng tuổi. Sản phẩm sử dụng hai chất liệu chính là vải và cao su mềm, có thể dễ dàng làm sạch, đồng thời mang lại cho bé cảm giác êm ái, dễ chịu khi tiếp xúc.

Nếu cha mẹ đang tìm cho bé một loại xúc xắc giúp trẻ có thể vận động cơ miệng và đồng thời làm dịu những cơn đau ngứa của nướu trong giai đoạn mọc răng thì People BB064 sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Sản phẩm được sản xuất đạt chuẩn an toàn ST nên cha mẹ có thể yên tâm cho trẻ sử dụng thoải mái.

Giá tham khảo: 190.000 VNĐ.

Xúc xắc cho bé gặm nướu People BB063

Xúc xắc cho bé gặm nướu People BB063 được thiết kế với nguồn âm thanh đặc biệt, mô phỏng lại cảm giác thân thuộc như khi trẻ còn trong bụng mẹ. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng xoa dịu và làm giảm căng thẳng cho bé trong giai đoạn sơ sinh rất tốt, hỗ trợ trẻ chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, những hạt xúc xắc với nhiều màu sắc khác nhau tạo ra âm thanh vui tai có thể kích thích sự phát triển của tai và mắt bé một cách hiệu quả. Nếu trẻ sơ sinh thường xuyên quấy khóc, đây sẽ là món đồ chơi mà cha mẹ nên cân nhắc chọn mua. Với tiêu chuẩn an toàn ST, xúc xắc BB063 hoàn toàn thích hợp để bé chơi đùa mà vẫn đảm bảo an toàn chất lượng.

Giá tham khảo: 180.000 VNĐ.

Xúc xắc cho bé gặm nướu Winfun hình chú chim

Đây là mẫu xúc xắc kích thích sự tò mò và kỹ năng vận động tinh cho bé rất tốt. Bên cạnh việc sử dụng những tông màu sặc sỡ và nổi bật nhằm tăng cường khả năng nhận biết màu sắc, sản phẩm có hình chú chim với bộ phận đuổi có thể xoay tròn nhằm kích thích sự tò mò và phát triển các kỹ năng vận động cho bé.

Những hạt xúc xắc tạo nên âm thanh vui nhộn được cố định bên trong khoang nhựa cho bé có thể quan sát dễ dàng nhưng không rơi ra ngoài để tránh gây nguy hiểm cho bé. Sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu nhựa không chứa BPA, đạt chuẩn an toàn EN71 và ASTM nên cực kỳ an toàn cho bé.

Giá tham khảo: 71.000 VNĐ.

Xúc xắc Chicco hình chú voi xanh

Xúc xắc Chicco hình chú voi xanh được thiết kế dành cho bé từ 3 đến 18 tháng tuổi, có khả năng kích thích sự phát triển thị giác, thính giác và xúc giác. Đồng thời, sản phẩm còn mang lại cảm giác dễ chịu cho nướu của bé trong giai đoạn mọc răng.

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa mềm, không có chứa BPA độc hại và các thành phần sơn, đạt chuẩn an toàn chất lượng AS/NZS. Do đó, cha mẹ không cần phải lo lắng khi trẻ ngậm hay cắn đồ chơi vào miệng.

Giá tham khảo: 139.000 VNĐ.

Xúc xắc treo nôi cho bé

Xúc xắc treo nôi cho bé được thiết kế rất đẹp mắt, dùng để treo các con vật ngộ nghĩnh cho bé như chú cún, chú mèo dễ thương, giúp bé làm quen với hình ảnh, màu sắc, âm thanh ngay từ khi còn nhỏ. Đây sẽ là món quà tuyệt với cho các bé sơ sinh từ 3 đến 18 tháng tuổi.

Xúc xắc cầm tay

Xúc xắc cầm tay cho bé có thể co giãn theo chiều thẳng đứng, kích thích quan sát, thúc đẩy nhận thức, tập nghe âm thanh, có những phát hiện và khám phá mới. Với sản phẩm xúc xắc cầm tay cho bé, bé có thể cầm 2 đầu kéo lên kéo xuống, xung quanh là các hình thù rất ngộ nghĩnh. Bộ đồ chơi cầm tay nhiều màu sắc thú vị, kèm theo âm thanh, quay 360 độ lôi cuốn sự chú ý của trẻ, sản phẩm đem lại nhiều lợi ích với sự phát triển của trẻ về nhận thức, khả năng sáng tạo, khả năng phân biệt âm nhạc.

Xúc xắc bông

Xúc xắc bông được làm từ chất liệu bông mềm mại và an toàn, có phát ra âm thanh khi lắc tay. Thích hợp để dỗ dành các bé sơ sinh chơi ngoan hơn. Sản phẩm phong phú về màu sắc kích thích khả năng quan sát của trẻ phù hợp làm quà tặng cho bé nhân dịp đầy tháng hoặc cho bé dưới 1 tháng tuổi.

Đối với trẻ nhỏ thì các món đồ chơi ngộ nghĩnh luôn là những món đồ không thể vắng bóng trong cuộc sống hàng ngày. Đồ chơi cho trẻ sơ sinh giúp trẻ kích thích khả năng phát triển các giác quan và lối tư duy trong những năm tháng đầu đời. Ngoài ra, đồ chơi cho trẻ cũng đóng góp những kỉ niệm khó quên cho tuổi thơ của trẻ. Hy vọng qua bài viết trên các phụ huynh có thể chọn được cho bé yêu của mình một món đồ chơi xúc xắc phù hợp. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi

Đồ chơi học tập cho bé

Đồ chơi tập vẽ tập tô cho bé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *