10+ món đồ chơi vận động cho bé giúp bé phát triển toàn diện

Bạn muốn bé phát triển tốt và một cách toàn diện nhất thì những đồ chơi vận động ngoài trời cho bé sẽ giúp cho bé thu được trí tuệ dựa vào các tư duy, sáng tạo kết hợp với thể chất bé được chạy nhảy, vận động sẽ giúp bé ăn ngon hơn, cao hơn và khỏe mạnh hơn. Đồ chơi vận động dành cho nhiều lứa tuổi tương ứng với những sản phẩm đồ chơi khác nhau vì thế bố mẹ nên lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với bé nhất. Dưới đây là bài viết mà bố mẹ có thể tham khảo để có thể lựa chọn cho bé nhà mình một món đồ chơi phù hợp nhé!

Tìm hiểu đồ chơi vận động thể chất là gì

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Đồ chơi vận động thể chất hiện đang là một trong những công cụ giáo dục tốt nhất cho trẻ mầm non, giúp các bé có thể phát triển về khả năng tư duy logic, bước đầu phát triển các kỹ năng về tương tác, ứng xử, sáng tạo. Hiểu một cách đơn giản nhất thì đồ chơi vận động trẻ em là những món đồ chơi nhằm kích thích các bé tham gia hoạt động thể chất rèn luyện sức khỏe, hoàn thiện các kỹ năng vận động cơ bản. Ví dụ như là lăn, bò, trườn, chạy, nhảy, đi, đứng, xoay cơ thể, nhảy lò cò, đá chân, kéo, đẩy, leo trèo, giữ thăng bằng một chân,…

Tất cả những hoạt động này mặc dù tính chất chỉ là vui chơi nhưng lại mang đến lợi ích rất lớn cho các bạn, đặc biệt là về vấn đề sức khỏe, tránh bệnh tật. Hiện nay, đồ chơi vận động thể chất cho trẻ em luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh, các trường mầm non. Vậy cụ thể có những loại đồ chơi vận động thể chất nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua phần 2 của bài viết nhé.

Lợi ích chung của các đồ chơi vận động thể chất

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Các đồ chơi vận động thể chất hiện nay mang đến rất nhiều lợi ích dành cho các bạn nhỏ, giúp các bạn vừa chơi vừa phát triển. Trong đó phải kể đến một số lợi ích to lớn như sau:

Việc vận động giúp cho các bạn nhỏ trở nên dẻo dai hơn

Các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ rất hạnh phúc khi thấy gương mặt tươi tắn, nụ cười rạng rỡ của con trong quá trình vận động, vui chơi phải không nào? Vì thực tế, khi được vận động, tham gia những trò mình thích, các bé sẽ được giải phóng năng lượng trong cơ thể, mang đến cảm giác sảng khoái, phấn khởi.

Bên cạnh đó, khi trẻ vận động thường xuyên thì sẽ khiến cho mạch máu được lưu thông tốt hơn, tăng cường chuyển hóa, tạo thuận lợi cho các hoạt động của cơ thể, giúp bé trở nên dẻo dai hơn.

Chơi đồ chơi vận động thể chất sẽ giúp bé mau lớn hơn

Việc tham gia vào các hoạt động thể thao từ nhỏ sẽ giúp trẻ giảm bớt nguy cơ gây nứt gãy xương, tăng mật độ xương tối đa. Đó đơn giản chỉ là cho con chơi bập bênh, xích đu, thú nhún,… ở công việc mỗi ngày khoảng 40 phút là đủ để các bé có thể phát triển tốt hơn, cao hơn và lớn nhanh hơn.

Cơ thể các bé khỏe khoắn, rắn chắc hơn

Việc chơi các trò vận động thể chất sẽ giúp các bé ngủ sâu và ngủ ngon hơn. Ngoài ra nó còn giúp tăng khả năng miễn dịch cho các bé, ngăn chặn các căn bệnh như là cúm, sởi, phát ban,…

Và theo nghiên cứu cho rằng, với những trẻ dưới 10 tuổi thì sẽ cần hoạt động nhiều hơn để giữ cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh. Chơi các trò vận động thể chất cũng là cách để các bé vận động nhiều hơn.

Các bé càng chăm vận động thì càng bản lĩnh hơn

Có thể thấy, hầu hết các bạn nhỏ sống ở thành phố thì được bao bọc kỹ hơn và ít tham gia các trò chơi vận động thể chất. Điều này có thể khiến các bé trở nên chậm chạp hơn, thụ động và lười biếng. Việc tham gia các hoạt động vận động thể chất không chỉ giúp các bé có sức khỏe, phát triển tư duy mà còn bản lĩnh hơn.

Cụ thể đó là các hoạt động này giúp các bé rèn luyện các kỹ năng về tư duy, phối hợp với đồng đội, cách ứng xử với mọi người, môi trường xung quanh, cách giải quyết các vấn đề,…

Top những loại đồ chơi vận động thể chất cho bé

Cầu trượt

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Có thể thấy, các món đồ chơi cho trẻ nhỏ vẫn luôn là niềm yêu thích mà các bé không thể bỏ qua. Đặc biệt là với những đồ chơi dạng vận động như cầu trượt thì lại càng khiến các bé thích thú, chơi hoài không biết chán. Bên cạnh việc giải khuây sau những giờ học chữ căng thẳng thì việc chơi cầu trượt sẽ giúp cho các bé có thể linh hoạt, nhanh nhẹn hơn trong các hoạt động cũng như học tập.

Bên cạnh đó, chơi cầu trượt có sự kết hợp giữa chân, tay và cả cơ thể sẽ có tác động lớn đến các cơ, xương khớp, cải thiện đáng kể về thể trạng, nâng cao về sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể của bé. Hiện nay, rất nhiều cơ sở sản xuất các loại cầu trượt với hình dáng lạ mắt, màu sắc tươi sáng, điều này giúp cho các bé có thể vui chơi hết mình, được hòa mình với không gian ngoài trời, kích thích quá trình vui chơi của trẻ.

Bập bênh

Loại đồ chơi vận động thể chất thứ 2 dành cho các bé phải kể đến là bập bênh. Đây cũng là một trong những đồ chơi vận động thể dục mầm non được nhiều bé yêu thích. Các trường học hiện nay cũng cung cấp cho các bé dụng cụ này, trong khu vui chơi hoặc là các trung tâm thương mại cũng hay có bập bênh cho các trẻ nhỏ chơi.

Thực tế chứng minh được rằng, so với việc để trẻ cầm chiếc điện thoại, chiếc máy tính bảng để xem các chương trình thì việc chơi những trò vận động như bập bênh này vừa nhẹ nhàng lại vừa có ích cho trẻ hơn. Chơi bập bênh sẽ giúp cho các bé có thể phát triển toàn diện về cả trí não và thể chất.

Không chỉ mang đến cảm giác thú vị, kích thích sự vận động của trẻ, giúp trẻ được nâng lên khỏi mặt đất, trò chơi bập bênh còn đòi hỏi cao về tinh thần đồng đội. Thông qua đó, các bé có thể mở rộng hơn mối quan hệ xã hội, tập tính hòa đồng và có thêm nhiều bạn mới.

Xích đu

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Xem thêm: Đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi

Với những bé nữ yêu thích trò chơi vận động nhẹ nhàng, không mất sức thì xích đu chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Các xích đu hiện nay đều được thiết kế vô cùng đơn giản, gọn nhẹ nhưng chỗ ngồi lại vô cùng chắc chắn, rộng rãi, giúp các bạn nhỏ có thể đu đưa bay lên phía trước. Đây là cảm giác mà chắc hẳn bạn nhỏ nào cũng sẽ rất thích.

Nhìn vào xích đu thì có vẻ khá đơn giản, thế nhưng đây lại là cách để các bạn nhỏ có thể rèn luyện sức của vai, cổ, cơ bắp, xương tay, xương chân rất hiệu quả. Đồng thời, khi chơi xích đu thì các bé có thể phối hợp với nhiều bạn nhỏ khác vui đùa với nhau, nâng cao về khả năng giao tiếp, cách ứng xử tốt qua các tình huống bất ngờ. Trò chơi xích đu cũng giúp rèn luyện cho các bé các kỹ năng liên quan đến quan sát phía trước, vượt qua các nỗi sợ của bản thân.

Thú nhún

Thú nhún cũng là một loại đồ chơi vận động thể chất được nhiều bạn nhỏ yêu thích và là sự lựa chọn hàng đầu của các trường mầm non, khu vui chơi, trung tâm thương mại hiện nay. Đồ chơi thú nhún dựa trên hình dáng của các con vật quen thuộc, gần gũi với các bạn nhỏ như là ngựa, gà, hươu, nai,… Từ đó có thể tạo cảm giác thích thú như thể các bé đang được cưỡi chính những con vật đó ngoài đời thực.

Với cơ chế vận động nhún lên xuống nhờ vào lò xo êm ái, đồ chơi thú nhún này giúp cho cơ thể của các bé được vận động một cách nhịp nhàng, rất tốt cho hệ cơ xương khớp, tim mạch. Ngoài ra đây cũng là loại dụng cụ giúp cho giảm các nguy cơ về béo phì, giúp bé sống vui vẻ và tích cực hơn rất nhiều.

Sàn Nhún Lò Xo Mini Bật Nhảy Cho Bé Vận Động

Sàn nhún lò xo là đồ chơi cho bé rất phổ biến hiện nay. Mặt sàn nhún được làm từ chất liệu sợi nhựa cao cấp có khả năng đàn hồi và chịu lực cao. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn kèm theo màu sắc tươi tắn, hiện đại, chiếm trọn thu hút của trẻ. Khi tham gia vui chơi, trẻ sẽ cải thiện sự linh hoạt trong vận động, đồng thời góp phần thúc đẩy việc phát triển chiều cao. Đồ chơi sàn nhún lò xo mini thường được sử dụng ở trường mầm non và khu vui chơi giải trí.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Giải phóng năng lượng ở trẻ, kích thích giao tiếp khi chơi tập thể.
  • Điều hòa cơ thể, đưa trẻ xa khỏi bệnh béo phì và còi xương.
  • Rèn luyện kĩ năng vận động toàn thân.

Cổng Chui

Cổng chui cho bé được làm từ chất liệu nhựa nhập khẩu, không gây hại tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế sáng tạo, thông minh. Thiết kế mô phỏng hình dạng các con vật quen thuộc chắc chắn sẽ thu hút bé chơi và vận động. Việc bò qua cổng chui, hầm chui giúp bé tăng cường thể chất và thể lực. Sản phẩm cổng chui mầm non phù hợp với trẻ từ 01 – 05 tuổi, thường được sử dụng tại các trường mầm non hay gia đình nhỏ.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Bé thỏa sức khám phá và vui chơi.
  • Giúp trẻ có những kỉ niệm chơi đùa vui vẻ bên gia đình, bạn bè.
  • Kích thích sự vận động ở trẻ.

Đu Quay

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Trò chơi đu quay phù hợp với trẻ em mầm non từ 2 – 5 tuổi, giúp bé vui chơi và phát triển thể chất, tư duy tốt nhất. Sản phẩm thường được sản xuất từ chất liệu sắt và nhựa nhập khẩu, an toàn cho sức khỏe của bé khi chơi và tiếp xúc. Chất lượng của thiết bị đu quay luôn được đảm bảo về độ bền cũng như độ chắc chắn. Đu quay là trò chơi tạo nên không khí vui chơi nhộn nhịp, đầy tiếng cười cho các trẻ em mầm non.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Gắn kết bạn bè, gia đình.
  • Giúp bé hoạt động thể chất nhiều hơn.
  • Phát triển tư duy, trí tưởng tượng của bé.

Nhà Banh Mini

Nhà banh là nơi mà các bé đều yêu thích, do chứa nhiều quả bóng với đủ kích thước và màu sắc. Nhà banh mini thường được làm từ chất liệu vải dù chắc chắn và khung được làm từ kim loại. Với thiết kế nhỏ gọn, bố mẹ có thể dễ dàng di dời sản phẩm. Một số mẫu nhà banh bé có khung làm từ thép dẻo, dễ dàng gấp gọn. Những loại khác thì có khung gồm nhiều thanh kim loại cứng, nối với nhau bằng các chốt nối chắc chắn. Bạn cũng có thể làm đồ chơi vận động nhà banh cho bé ngay tại nhà.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Phát triển kỹ năng vận động toàn thân, sự phối hợp đa dạng giữa các bộ phận chân tay và thân thể.
  • Tạo nên những phút giây vui chơi thoải mái cho bé bên người thân.

Bàn Đá Bóng Trẻ Em Bi Lắc 6 Tay Cầm

Bàn đá bóng bi lắc 6 tay cầm là một trong những món đồ chơi vận động thú vị. Bộ bi lắc này có thể dễ dàng cất gọn hoặc mang theo trong những chuyến đi xa. Bộ bàn đá bóng trẻ em bao gồm 2 quả bóng, 4 thanh thép và có tối đa 6 người chơi ở mỗi bên. Bàn bi lắc được thiết kế chắc chắn bằng khung gỗ, các thanh điều khiển bằng ống thép và cầu thủ bằng nhựa ABS cao cấp phun sơn tĩnh điện. Sản phẩm giúp bé hòa mình vào những trận cầu nảy lửa cùng gia đình và bạn bè.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Giúp trẻ phát triển toàn diện sự nhanh nhẹn, khéo léo và trí tuệ.
  • Gắn kết tinh thần đoàn kết giữa bạn bè hoặc giữa các thành viên trong gia đình.

Ngựa Bập Bênh Bằng Gỗ

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Xem thêm: Đồ chơi mô hình lắp ráp cho bé

Ngựa bập bênh bằng gỗ là đồ chơi vận động phổ biến giúp thúc đẩy trí tưởng tượng và thể chất của trẻ. Nó như là món đồ đa năng cho bé sử dụng trong quá trình phát triển. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu gỗ nhập khẩu nên vô cùng an toàn, thân thiện với bé. Cơ chế cố định 3 điểm trên mặt phẳng giúp phần đế và thân ngựa liền thành 1 khối tạo sự cân bằng và chắc chắn cho sản phẩm. Bé có thể thoải mái chơi đùa mà không lo bị thương hay bị ngã.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Giúp bé phát triển toàn diện.
  • Giúp trẻ luyện tập giữ thăng bằng.
  • Kích thích tầm nhìn phát triển.

Bể Bơi Phao Có Cầu Trượt

Sản phẩm có thiết kế vô cùng bắt mắt với tổ hợp cầu trượt sẽ mang lại cho bé yêu những giây phút vui đùa thú vị. Thiết kế thông minh giúp bố mẹ có thể bơm hơi bể phao nhanh chóng. Việc xì hơi và gấp lại cũng khá tiện lợi, không tốn nhiều thời gian cũng như công sức. Bể bơi phao có cầu trượt có khả năng chịu lực, chống va đập tốt. Bể có thể chứa cùng lúc nhiều bé mà không lo bị xẹp, rách…

Lợi ích của sản phẩm:

  • Nguồn nước tự bơm an toàn, sạch hơn bể bơi công cộng.
  • Kích thích các bé vui chơi, vận động nhiều hơn, đặc biệt vào mùa hè.

Giá Ném Bóng Trúng Đích

Giá ném bóng trúng đích được làm từ gỗ tự nhiên đã được xử lý bằng công nghệ cao. Sản phẩm được gia công tỉ mỉ, không có góc cạnh sắc nhọn, đảm bảo an toàn cho bé khi vui chơi. Giá ném bóng trúng đích thường được thiết kế với các hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu, quen thuộc với bé. Bố mẹ có thể tìm mua sản phẩm có hình ảnh các con vật như: con mèo, con sóc,…theo sở thích của trẻ. Tham gia trò chơi bé có thể phát triển tư duy, giác quan và kỹ năng vận động tay linh hoạt. Với tùy các bé khác nhau cũng sẽ có những lưu ý khác nhau để bố mẹ chọn đồ chơi trẻ em hiệu quả.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Phát triển tư duy, giác quan của bé.
  • Rèn luyện kĩ năng vận động tay chân linh hoạt.

Khung Thành Bóng Đá Mầm Non

Đồ chơi vận động cho bé
Đồ chơi vận động cho bé

Bóng đá – môn thể thao vua mà nhiều trẻ em vô cùng hứng thú. Khung thành đá bóng mầm non là đồ chơi vận động được nhiều bé mong muốn sỡ hữu hiện nay, đặc biệt là các bé trai. Bộ khung sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa nguyên sinh thân thiện với môi trường. Với bộ khung thành bóng đá, bé có thể sử dụng bất cứ khoảng trống nào để làm thành 1 sân bóng giúp bé vui chơi thỏa thích.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Giúp bé giảm bớt thời gian sử dụng máy tính bảng và điện thoại để chơi các trò chơi vận động thể chất.
  • Phù hợp cho bé khi muốn chơi theo nhóm hoặc cá nhân.
  • Phát triển kỹ năng, thể chất và làm quen các môn thể thao từ nhỏ.

Cầu Trượt Xích Đu

Cầu trượt xích đu là trò chơi đơn giản nhưng hầu hết các bạn nhỏ đều vô cùng yêu thích. Sản phẩm có thiết kế đa dạng, màu sắc bắt mắt, giúp cho bé có một không gian vui chơi trong nhà vô cùng thú vị và bổ ích. Mỗi một loại cầu trượt sẽ có những tiêu chuẩn và kích thước riêng để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Do đó, bố mẹ nên dựa vào chiều cao, cân nặng của con để có thể lựa chọn cầu trượt phù hợp với trẻ.

Lợi ích của sản phẩm:

  • Kích thích tiêu hóa, bé ăn ngon miệng.
  • Giúp bé tự tin, sáng tạo hơn.
  • Giúp bé tăng cường vận động, tăng sức đề kháng.

Với những bé còn nhỏ thì việc chăm sóc dinh dưỡng là rất cần thiết, có những bé rất kém ăn vì nhiều lý do khác nhau, nhưng nếu bố mẹ để bé có thể vui chơi vận động thể thao thì mặc định khi bé mệt mỏi và đói bé sẽ tự giác ăn ngon hơn và phát triển tốt hơn. Đồ chơi vận động không chỉ giúp các bé vui vẻ mà còn trở nên hoạt bát, lanh lợi. Để con có thể vui chơi vui vẻ nhất, bố mẹ hãy dành thời gian cùng bé chơi đùa, bé sẽ thích thú và gắn kết với bố mẹ hơn. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi

Quà tặng thôi nôi cho bé gái 

Đồ chơi học tập cho bé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *