Tổng hợp 15+ đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi được yêu thích nhất

Các loại đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ. Lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn và kích thích tư duy logic, sự sáng tạo của bé. Trong bài viết này Như tình yêu của mẹ sẽ giới thiệu đến bạn đọc đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi, và những lưu ý khi chọn mua đồ chơi cho bé nhé!

Đồ chơi thông minh cho trẻ là gì

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi
Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

Đồ chơi thông minh cho trẻ không còn là khái niệm mới, tuy nhiên nhiều cha mẹ vẫn chưa thực sự hiểu rõ về khái niệm này. Theo đó, đồ chơi thông minh còn có tên gọi khác là đồ chơi giáo dục với thiết kế nhằm mục đích kích thích sự nhận thức, sáng tạo, tư duy, logic, giác quan, ngôn ngữ cũng như sự phát triển trí tuệ toàn diện của trẻ.

Với mỗi độ tuổi, các món đồ chơi thông minh sẽ có những cách thiết kế khác nhau, sao cho phù hợp với nhu cầu, giới tính của bé.

Theo kinh nghiệm của nhiều bậc cha mẹ, một số tiêu chí để đánh giá đồ chơi thông minh thường là:

  • Món đồ chơi trí tuệ cho bé 7 tuổi phải phù hợp với nhiều nền văn hóa, vùng miền và nhu cầu của phần lớn trẻ.
  • Nguyên tắc chung của các món đồ chơi thông minh chính là tạo ra thử thách để buộc con phải vận dụng về mặt nhận thức, logic, sáng tạo… để có thể chơi được
  • Một món đồ chơi thông minh, sẽ đảm bảo thêm được các yếu tố về sự an toàn, chất lượng tốt và phù hợp xu thế chung.
  • Không phải cứ đồ chơi thông minh là đồ đắt và ngược lại. Thực chất giá thành của mỗi món đồ chơi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Chất liệu, xuất xứ, thương hiệu…

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi
Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

Xem thêm: Đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi

Những tiêu chuẩn chọn đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi dưới đây sẽ giúp bố mẹ lựa chọn cho con những loại đồ chơi phù hợp nhất.

Đồ chơi phải nâng cao trí tưởng tượng của bé

Nâng cao trí tưởng tượng cho trẻ là điều đầu tiên cần có trong tiêu chuẩn của những món đồ chơi thông minh. Những món đồ chơi này có thể là bộ nấu ăn, xếp hình, âm thanh, lego… đều sẽ có tác dụng trong việc giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng của chính bản thân mình.

Thông qua những món đồ chơi, trẻ sẽ tự tưởng tượng ra các tình huống những câu hỏi để trả lời. Từ đó con sẽ dần dần hình thành những nhận thức cơ bản về thế giới xung quanh.

Rèn luyện sự khéo tay

Để giúp rèn luyện sự khéo tay, khi lựa chọn đồ chơi, cha mẹ hoặc người lớn nên ưu tiên những món đồ như: Bộ đồ nấu ăn, đất nặn, đồ chơi piano, tranh vẽ…  Theo đánh giá chung đây đều là những món đồ chơi trẻ thích thú, giúp con hăng say, miệt mài trong quá trình chơi và tìm tòi.

Giúp trẻ nâng cao kỹ năng quan sát

Không phải chỉ đồ chơi đắt tiền mới là những món đồ chơi giúp phát triển trí tuệ ở trẻ. Thực chất chỉ cần món đồ chơi phù hợp với bé thì đều mang lại những lợi ích nhất định với con.

Đối với đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi nhằm giúp trẻ nâng cao kỹ năng quan sát, ba mẹ nên chọn cho con những món đồ chơi nhiều chi tiết, để con tìm tòi, khám phá.

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi tốt nhất tặng bé trai và bé gái

Lựa chọn đồ chơi trí tuệ cho bé 7 tuổi vốn là điều không hề đơn giản với những bậc làm cha mẹ. Sẽ phụ thuộc vào tính cách, sở thích, giới tính mà người lớn nên khéo léo chọn đồ chơi sao cho con cảm thấy vui vẻ mỗi khi nhận quà.

Đồ chơi thông minh cho bé trai 7 tuổi

Đồ chơi thông minh cho bé trai 7 tuổi
Đồ chơi thông minh cho bé trai 7 tuổi

Một vài gợi ý về đồ chơi thông minh cho bé trai 7 tuổi dưới đây sẽ giúp ba mẹ dễ dàng hơn khi lựa chọn quà để tặng con.

Bộ lego

Trong số những món đồ chơi thông minh cho bé trai 7 tuổi đáng mua nhất không thể không kể tới bộ lego. Hiện nay trên thị trường bộ lego rất đa dạng các mẫu mã, màu sắc với nhiều hình thù khác nhau. Cha mẹ có thể dựa theo sở thích của con để tìm được bộ lego phù hợp. Trung bình một bộ lego bé sẽ phải mất thời gian từ 1 – 2 ngày. Để làm được điều này, trẻ phải tập trung, có khả năng quan sát, tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp để tạo ra một mô hình hoàn chỉnh.  Giá thành lego rất đa dạng từ 100.000 – 500.000đ, tùy loại.

Xe đạp

Để trẻ rời xa các trò chơi hấp dẫn trên điện thoại, máy tính bảng, cha mẹ hãy tặng con một món đồ chơi xe đạp. Khi học đạp xe sẽ dạy cho trẻ được kỹ năng cân bằng, tư duy phản xạ với mọi thứ xung quanh. Bên cạnh đó việc đạp xe còn mang đến lợi ích giúp trẻ vận động, kích thích phát triển chiều cao. Tùy theo tình hình tài chính cha mẹ và khả năng của trẻ mà nên chọn lựa những chiếc xe đạp có giá thành phù hợp, cấu tạo 2 hoặc 3 bánh. Tuy nhiên hãy nhớ rằng khi dạy con đạp xe cần đội mũ và đeo đồ bảo hộ phần đầu gối, tay để tránh trường hợp trẻ có thể bị ngã.

Bộ đồ chơi rút thanh gỗ

Nhắc đến đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi không thể không nói đến đồ chơi rút thanh gỗ. Một bộ đồ chơi giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sự khéo léo, dẻo dai của đôi tay. Với trò chơi này trẻ có thể chơi cùng nhiều người, đây cũng là cách dạy bé học được tinh thần làm việc nhóm, tạo sự đoàn kết nơi tập thể. Bộ đồ chơi rút thanh gỗ được làm hoàn toàn từ gỗ, thân thiện, an toàn cho sức khỏe trẻ và môi trường. Một bộ đồ chơi này có giá trong khoảng 150.000 đổ xuống. Tùy theo từng loại.

Xe scooter cho bé 7 tuổi

Dù là bé trai hay gái, cha mẹ cũng đều có thể tặng con một món đồ chơi là xe scooter. Trẻ trong giai đoạn 7 tuổi thường khá nghịch ngợm, thích các hoạt động vận động nhiều, vì thế một chiếc xe scooter sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Hiện món đồ chơi trí tuệ cho bé 7 tuổi này cũng được rất nhiều các ông bố bà mẹ mua cho con với mong muốn trẻ có thể học hỏi được nhiều điều trong việc đi và điều khiển xe. Một lưu ý dành cho cha mẹ là khi con sử dụng xe nên hướng dẫn bé đi trên những đoạn đường ít người, mặt phẳng, mục đích hạn chế tối đa việc té ngã. Trung bình một chiếc xe scooter có giá từ 500.000 – 1.000.000đ tùy từng loại.

Đồ chơi bóng rổ cho trẻ em 7 tuổi

Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, sức khỏe và tinh thần còn dồi dào. Bố mẹ nên để con theo đuổi một môn thể thao bất kì. Dù là bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hay thậm chí là bóng rổ. Nay sản phẩm trò chơi trẻ em 7 tuổi đã xuất hiện đồ chơi bóng rổ cho bé. Thích hợp để bé vui chơi thỏa thích cả trong nhà hay ngoài trời cùng với bạn bè. Đồng thời kích thích tinh thần thể thao trong bé.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Giúp phát triển toàn diện về thể chất và chiều cao.
  • Sản phẩm có 4 cột có thể tháo lắp để điều chỉnh chiều cao phù hợp.
  • Mô hình thu nhỏ nên phụ kiện như bóng và rổ đều phù hợp với trẻ em 7 tuổi.

Thông tin sản phẩm

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Chất liệu: Nhựa ABS an toàn
  • Màu sắc: Xanh, Cam,…
  • Kích thước:  34 x 25 cm (bảng rổ)/ 145cm (độ cao)
  • Giá: 580.000 VNĐ

Đồ chơi thông minh cho bé gái 7 tuổi

Đồ chơi thông minh cho bé gái 7 tuổi
Đồ chơi thông minh cho bé gái 7 tuổi

Bé gái thường thích những món đồ chơi nhẹ nhàng, màu sắc. Vì vậy, mẹ hãy chú ý đến sở thích của bé gái 7 tuổi nhà mình để chọn cho con món quà đồ chơi thông minh như ý nhé.

Đàn điện

Một chiếc đàn điện nhỏ sẽ khiến con của bạn thích thú. Ưu điểm của món đồ chơi này là tích hợp nhiều chức năng, tiện nghi nên phù hợp để bé vừa làm quen với nghệ thuật, vừa là để bé khám phá, tìm tòi và học được cách tư duy trong việc đánh đàn. Đàn điện thường được làm bằng nhựa mặt trên với các thiết kế vô cùng bắt mắt khi trang trí hình ngộ nghĩnh nàng công chúa, tiên cá… Trung bình một chiếc đàn điện có giá từ 1.000.000 – 2.000.000đ.

Bộ đồ chơi bác sĩ

Một đồ chơi trí tuệ cho bé 7 tuổi không những giúp thỏa mãn đam mê mà còn phải giúp nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp cho trẻ ngay từ khi còn bé. Khi con được chơi những bộ đồ chơi như bác sĩ, nấu ăn, bán hàng con sẽ dần hình thành được trong tư duy của mình những cách phản xạ tình huống, cách giả lập, quan sát, hiểu về tính chất, đặc thù công việc của từng ngành nghề. Điều này giúp não bộ của bé hoạt động tốt hơn, tăng khả năng sáng tạo ngay từ khi còn bé. Bộ đồ chơi bác sĩ có giá thành khá hợp lý từ 100.000 – 150.000đ được bày bán tại rất nhiều các cửa hàng tạp hóa, đồ chơi cho bé.

Những mô hình ngôi nhà nhựa

Những bé gái trong tầm từ 5 -7 tuổi rất thích những món đồ chơi hình ngôi nhà nhựa có búp bê. Các con thường tạo ra các tình huống chăm sóc búp bê như con mình và nói chuyện, trao đổi với búp bê như cách mà cha mẹ hay chăm sóc trẻ. Khi được tiếp xúc với mô hình ngôi nhà bằng nhựa sẽ dạy trẻ học cách lắp ghép, tính kiên nhẫn và tư duy trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Đồ chơi thông minh phù hợp với cả bé trai và bé gái

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi
Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

Xem thêm: Đồ chơi đất nặn của bé

Bên cạnh những món đồ chơi mang đặc thù riêng cho từng giới tính thì vẫn luôn có những đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi phù hợp với cả bé trai và gái. Vì thế, nếu gia đình bạn có con trong độ tuổi gần nhau có thể tham khảo món đồ chơi cho cả 2 bé sau đây.

Rubik

Món đồ chơi trí tuệ phù hợp cho cả bé trai và gái phải kể đến chính là khối rubik. Để có thể xoay và làm sao để nổi mặt của rubik vốn không phải điều dễ dàng. Đòi hỏi mỗi bé phải có sự tư duy tốt, sự khéo léo trong cách xoay hình cùng khả năng phân tích, ghi nhớ. Để con chiến thắng được thử thách này cha mẹ có thể đồng hành và đưa ra cho con một vài gợi ý nhé. Món đồ chơi rubik hiện có giá thành khá rẻ chỉ từ 30.000 – 40.000đ với chất liệu được làm bằng nhựa, nhiều màu sắc bắt mắt.

Bảng vẽ cho bé

Bảng vẽ vừa là dụng cụ học tập cũng vừa là đồ chơi trí tuệ cho bé 7 tuổi mà hầu hết bé nào cũng thích. Với bảng vẽ này bé có thể vẽ vời, sáng tạo những hình vẽ khác nhau dưới sự kết hợp của chiếc bảng cùng cây bút. Một món đồ chơi chỉ có giá trung bình khoảng 40.000đ nhưng giúp trẻ có thể học tập và vui chơi một cách khoa học ngay từ những năm tháng đầu đời.

Cát động lực

Cát động lực có đặc tính là dẻo, nhiều màu sắc, không bẩn. So với đất nặn thì cát động lực được nhiều trẻ 5-7 tuổi thích thú hơn và cát động lực cũng là món đồ chơi xuất hiện tại nhiều các khu vui chơi, giải trí thu hút rất đông trẻ em tham gia. Trò chơi từ cát động lực giúp bé tăng sự sáng tạo, trí tưởng tượng, sự khéo léo cùng tính hòa đồng với mọi người xung quanh. Bởi trò này sẽ vui và lý tưởng hơn khi chơi cùng với nhiều người.

Lắp ghép mô hình 3D

Không phải ngẫu nhiên mà đồ chơi trí tuệ lại được khuyến khích cho trẻ 7 tuổi, bởi theo nhiều nghiên cứu được các nhà khoa học chỉ ra, giai đoạn 7 tuổi các tế bào thần kinh trong não trẻ có sự phát triển rất mạnh, vì thế lựa đồ chơi nên lựa những loại mang tính tư duy, thách đố để trẻ có cơ hội vận động khả năng suy nghĩ.  Và lắp ghép mô hình 3D hiện rất phù hợp cho cả bé gái và trai. Với những mảnh lắp ghép này bé phải tự phân tích và suy nghĩ làm cách nào có thể lắp những mảnh ghép đó thành một mô hình hoàn chỉnh.

Đồ chơi cờ tỷ phú ngân hàng điện tử

Một trò chơi trẻ em 7 tuổi đòi hỏi người chơi phải tưởng tượng và tư duy rất nhiều. Cách chơi đơn giản và dễ hiểu. Di chuyển quanh bàn cờ để kiếm tiền và nhận thẻ cơ hội. Trò chơi sẽ kết thúc khi một trong số người chơi hết tiền. Bố mẹ nên chơi cùng trẻ để dẫn dắt bé tập luyện sự nhanh nhạy và suy nghĩ thông minh. Tuy nhiên, không nên khuyến khích trẻ quá “lạm dụng” trò chơi này khi giải trí bởi dễ gây nghiện cho bé về sau.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thiết kế đẹp mắt trên chất liệu cứng cáp và an toàn.
  • Mang đến nhiều niềm vui cho người chơi, kết nối tình cảm gia đình, bạn bè.
  • Tập cho bé thói quen sử dụng và đầu tư tiền hợp lý.

Thông tin sản phẩm

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Chất liệu: Nhựa dẻo
  • Màu sắc: Nhiều màu
  • Kích thước: cm
  • Giá: 479.200 VNĐ

Bộ thẻ flash card học tiếng Anh

Học Tiếng Anh đã không còn một áp lực quá lớn đối với các em bé 7 tuổi nữa. Với 100 tấm thẻ Flash Card đa dạng chủ đề: giao thông, động vật, thực vật…cho bé dễ dàng vừa chơi vừa học. Bên cạnh việc học từ mới, thì trò chơi trẻ em 7 tuổi này còn giúp vốn từ vựng tiếng Việt của bé cũng sẽ tăng lên.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Tạo cơ hội để bé tiếp xúc với ngôn ngữ Anh từ sớm.
  • Tăng sự hiểu biết cho trẻ thông qua các chủ đề môi trường xung quanh.
  • Chất liệu giấy thân thiện với môi trường và an toàn cho bé sử dụng.

Thông tin sản phẩm

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Chất liệu: Giấy bìa cứng, giấy Ivory
  • Màu sắc: Trắng
  • Kích thước:  cm
  • Giá: 199.200 VNĐ

Đồ chơi cờ vua nam châm

Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng gấp gọn thuận tiện mang theo khi đi du lịch. Trò chơi không chỉ rèn luyện cho bé sự tập trung mà còn phải biết tư duy cẩn thận cho từng nước đi. Sau những giờ học căng thẳng, bé có thể sử dụng đồ chơi cờ vua này vừa để học vừa để giải trí.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bàn cờ gọn nhẹ có thể gấp gọn và thuận tiện mang theo bên người.
  • Giúp bé rèn luyện tư duy trí não cực tốt cùng với bạn bè, người thân.
  • Giúp bé tránh xa những cám dỗ của đồ chơi điện tử gây hại sức khỏe.

Thông tin sản phẩm

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Chất liệu: Nhựa an toàn
  • Màu sắc: Trắng, đen, vàng
  • Kích thước: 36 x 36 cm
  • Giá: 209.600 VNĐ

Lưu ý khi cho bé 7 tuổi chơi đồ chơi thông minh

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi
Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

Ngoài miếng ăn, giấc ngủ, chuyện ăn học thì đồ chơi cho con cũng luôn là vấn đề được cha mẹ quan tâm, bởi những món đồ chơi như người bạn của trẻ, chúng giúp trẻ vui vẻ, yêu đời và phát triển toàn diện hơn.

Do đó, khi cho con chơi đồ chơi thông minh cha mẹ nên lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Đồng hành, hướng dẫn con khi chơi: Vì là đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi nên đòi hỏi những cách chơi riêng. Cha mẹ nên để trẻ tự khám phá hoặc có thể hỗ trợ giúp con trong việc đưa ra các gợi ý để con chinh phục cách dễ dàng hơn.
  • Chất liệu, thiết kế an toàn: Cần chọn đồ chơi có chất liệu an toàn, đảm bảo không sắc nhọn, không quá bé dễ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ trong lúc chơi.
  • Mua vừa đủ: Cha mẹ không nên chọn quá nhiều đồ chơi trí tuệ cho con, không gây và tạo áp lực cho bé. Hãy để con tự khám phá thế giới và phát triển theo cách tự nhiên nhất.
  • Không ép con chơi: Mỗi bé có một tính cách riêng nếu con không hứng thú với đồ chơi trí tuệ cha mẹ cũng không nên ép.
  • Đa dạng thể loại đồ chơi trí tuệ: Giúp mở rộng thế giới quan của con cũng như giúp cha mẹ hiểu được sở thích của con mình.

Trên đây là những gợi ý và lưu ý quan trọng cho cha mẹ khi chọn đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi. Cha mẹ có thể tham khảo bài viết trên để chọn lựa những món đồ chơi phù hợp với tính cách của bé nhà mình và quan trọng nhất là mang đến cho con một môi trường phát triển trí tuệ toàn diện. Điều mà bất cứ trẻ nhỏ nào cũng cần trong xã hội ngày nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan: 

Đồ chơi học tập cho bé

Quà tặng thôi nôi cho bé trai

Đồ chơi mô hình lắp ráp cho bé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *