Tốp 10+ đồ chơi tập vẽ, tập tô cho bé thỏa sức đam mê

John Caldwell Holt – nhà giáo dục người Mỹ từng nói rằng “Lợi ích của việc trẻ ngồi vẽ 1 giờ sẽ hơn hẳn việc ngồi xem chương trình giải trí trong vòng 9 giờ”. Và có rất nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh lợi ích của việc cho trẻ học vẽ sớm trong việc kích thích não bộ, tăng cường vận động tinh, giúp trẻ ghi nhớ lâu và phát triển tư duy sáng tạo tuyệt vời.

Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng thích vẽ. Điều quan trọng là ba mẹ cần tìm cách để khơi gợi niềm đam mê hội họa cho trẻ. Còn đối với những trẻ thích vẽ, ba mẹ cần tạo điều kiện và áp dụng những cách dạy vẽ cho bé phù hợp để bồi dưỡng cho con. Nếu ba mẹ đang tìm kiếm các bộ dụng cụ vẽ hay đồ chơi tập vẽ, tập tô cho bé thì nhất định đừng bỏ qua bài viết giới thiệu những sản phẩm dưới đây.

Lợi ích khi ba mẹ cho bé tiếp xúc sớm với đô chơi tập vẽ, tập tô

Bàn tập vẽ có đèn chiếu sáng thông minh cho bé
Bàn tập vẽ có đèn chiếu sáng thông minh cho bé

Rất nhiều ba mẹ nghĩ rằng chỉ những bé có năng khiếu mỹ thuật thì mới cần đầu tư để con phát triển. Điều này chưa thỏa đáng với các con, bởi vì ngoài việc phát triển óc sáng tạo, trí tưởng tượng qua từng nét vẽ thì còn rất nhiều lợi ích khác mà bố mẹ chưa biết.

Thị giác và khả năng quan sát của bé phát triển

Mỹ thuật là môi trường giúp trẻ thể hiện những suy nghĩ của mình. Bằng những nét vẽ, các con sẽ tái hiện lại những gì mình quan sát được từ môi trường xung quanh. Các bức tranh bé vẽ đã được các chuyên gia hội họa nhận định: Thể hiện thế giới nội tâm và tinh tế hơn người lớn.

Thường xuyên vẽ vời sẽ kích thích khả năng quan sát, giúp các “họa sĩ nhí” nâng cao nhận thức và phát triển thị giác một cách toàn diện. Thông qua những bức tranh, bố mẹ có thể hiểu được những suy nghĩ, góc nhìn của bé về thế giới xung quanh như thế nào.

Khả năng vận động và sự khéo léo

Hoạt động vẽ tranh, tô màu chính là những khoảng thời gian bé tập cầm bút. Khi vẽ, não sẽ bắt đầu nhận thức, xác định vị trí, hình dạng, định hình màu sắc,…Đây cũng chính là cách não phải phát triển. Những nét vẽ của “họa sĩ nhà mình” sẽ được trau chuốt hơn qua nhiều bức tranh. Bên cạnh đó, học cách tô màu không bị lem giúp bé rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo hơn.

Rèn luyện trí nhớ và nhận thức

Khi bé từ 2 tuổi đến 3 tuổi, khả năng nhận thức của con dần được hình thành. Khác với người lớn luôn nhìn nhận thế giới bằng con mắt thực tế, các bé lại nhìn thấy đó là câu chuyện cổ tích với những chi tiết kì lạ. Hội hoạ sẽ giúp con phát triển nhận thức của bản thân một cách sáng tạo hơn.

Khoa học đã chứng minh, con người ghi nhớ màu sắc tốt hơn các ký tự đơn điệu. Những hình vẽ trong tranh mà ba mẹ thấy chính là những gì có trong trí nhớ mà con đã ghi nhận hoặc thấy trong ngày. Được hoà mình vào thế giới đầy sắc màu sẽ cho con không gian liên tưởng sự vật, sự việc bằng màu sắc tốt hơn so với các bạn ít được tiếp xúc.

Phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo

Màu sắc là cách mà bé thể hiện sự tưởng tượng, sáng tạo của mình. Những màu sắc trong bức tranh thể hiện đúng nội tâm các con. Trong quá trình vẽ, trí tưởng tượng không ngừng phá vỡ những khuôn mẫu cố định. Sau khi nhìn nhận được vẻ ngoài mới lạ của sự vật, bé sẽ bắt đầu sáng tạo ra những bức tranh của riêng mình.

Giúp trẻ gián tiếp thể hiện cảm xúc

Không chỉ những bức tranh của người lớn mới thể hiện cảm xúc. Ở các bé, cảm xúc thể hiện trong tranh rõ ràng hơn. Đây cũng là một cách trị liệu được nhiều bác sĩ áp dụng để chữa trị các chứng bệnh về tâm lý, trầm cảm rất hữu hiệu. Đặc biệt là đối với các bé mắc chứng ít nói, vẽ sẽ là phương tiện giúp ba mẹ có thể hiểu hơn về thế giới riêng của con, biết được tâm trạng của con như thế nào hay con đang suy nghĩ điều gì.

Bé bao nhiêu tuổi nên cho tiếp xúc với đồ chơi tập vẽ, tập tô

Khi được 2 tuổi đến 3 tuổi, các bé đã có thể cầm nắm bút màu. Những nét vẽ nguệch ngoạc sẽ là tiền đề để phát triển khả năng sáng tạo của con sau này. Từ lứa tuổi này, bé cũng bắt đầu nhìn nhận thế giới bằng con mắt riêng của chính mình, đây sẽ là thời điểm phù hợp để bé làm quen với các nét vẽ màu sắc. Mẹ hãy bắt đầu bằng việc cho con tô màu những hình vẽ đơn giản để bé làm quen.

Top 10+ loại đồ chơi tập vẽ, tập tô cho bé thỏa sức sáng tạo

Sách tập tô màu cho bé thỏa sức sáng tạo
Sách tập tô màu cho bé thỏa sức sáng tạo

Bộ tranh khảm động vật

Được mô phỏng dựa trên những bức tranh đính đá tuyệt đẹp được treo trong nhà. Bộ tranh khảm động vật được lấy ý tưởng từ thế giới động vật hoang dã. Các con sẽ đặt những mảnh hình dán vào vị trí đã được đánh số tương ứng. Qua cách bé hoàn thành bức tranh, mẹ có thể hiểu được cách thực hiện công việc của bé. Nếu bé dán lần lượt từng khu vực để có thể nhìn thấy bức tranh hiện ra từng khu vực, bé là người làm việc theo thứ tự. Nếu bé chỉ sử dụng một màu để đánh dấu hết những vị trí được ký hiệu trên bức tranh, bé sẽ là người làm việc nhanh nhẹn. Đây sẽ là kiệt tác để bé treo trong nhà hoặc phòng riêng của mình.

Bộ vẽ tranh sáng tạo cho bé

Là bộ tranh vẽ ngẫu nhiên giúp bé kích thích sự sáng tạo. Với bộ tranh vẽ này, bé sẽ được mô phỏng các bộ phận đã có mẫu nhưng theo cách ngẫu nhiên. Bộ tranh vẽ gồm nhiều thẻ của các bộ phận trên cơ thể. Tung xúc xắc và vẽ theo hình có số thứ tự ngẫu nhiên đó. Sau khi vẽ xong, bé sẽ có được một bức tranh lý thú. Vì những hình vẽ không theo khuôn mẫu nên không làm giới hạn tư duy hình học, sáng tạo cho con.

Tập và bút vẽ tự bay màu

Tập và bút vẽ tự bay màu
Tập và bút vẽ tự bay màu

Xem thêm: Đồ chơi cho bé gái 

Nếu mẹ cảm thấy khó khăn khi xoá những bức vẽ lung tung của con, hãy sắm cho bé bộ tập bút này. Với chất liệu đặc biệt, những bức vẽ của bé sẽ tự động phai màu sau một thời gian vẽ. Các con cũng sẽ được làm mới các khung giấy trắng liên tục, đây sẽ là động lực giả để các con sáng tạo thêm nhiều bức tranh khác nhau. Bộ dụng cụ bao gồm 1 cuốn tập sách 4 mặt và bút viết mực tự phai với 2 màu xanh và hồng. Bé sẽ liên tục sở hữu cuốn tập mới mà không phải tìm không gian vẽ nữa.

Sách tô màu Mideer

Sách tô màu luôn là sản phẩm được đông đảo bố mẹ mua về để các bé tập làm quen với hội hoạ. Được thiết kế với rất nhiều hình vẽ đẹp mắt, khoảng trống vừa đủ để bé dễ dàng tô màu, sáng tạo. Thay vì chỉ gồm những hình vẽ chi tiết đơn, sách tô màu Mideer là một bức tranh tổng thể hoàn chỉnh. Sau khi tô màu bé sẽ hình dung được toàn bộ bức tranh, từ đó giúp hình thành tư duy phân bổ bố cục của con.

Bộ dụng cụ vẽ cho bé – Bút sáp 16 màu

  • Thương hiệu: CRAYOLA
  • SKU 523016
  • Giảm 40% chỉ còn 29,000 VNĐ (Giá gốc 49,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bút sáp 16 màu 523016 là bộ dụng cụ vẽ cho bé của hãng Crayola nổi tiếng. Sản phẩm bao gồm những chiếc bút sáp với nhiều màu sắc từ những màu tươi sáng đến những màu trung tính và tối. Chất liệu bút sáp cao cấp, tuyệt đối an toàn với sức khỏe của bé. Khi tô vẽ lên mặt giấy, màu sắc rất đều, nét và bóng. Với bộ bút sáp 16 màu, bé có thể thoải mái tô vẽ các “tác phẩm” nghệ thuật của riêng mình. Không chỉ mang lại những giờ phút thư giãn, bộ sản phẩm còn tạo tiền đề cho hoạt động sáng tạo và phát triển trí não.

Bộ dụng cụ vẽ cho bé – Bút sáp dạng vặn 24 màu (loại nhỏ)

  • Thương hiệu: CRAYOLA
  • SKU 529724
  • Giảm 40% chỉ còn 119,000 VNĐ (Giá gốc 199,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bút sáp dạng vặn 24 màu (loại nhỏ) 529724 được thiết kế dạng vặn tiện lợi, giúp tiết kiệm và xài được tối đa phần ruột bút sáp. Thân bút cấu tạo bằng nhựa trong có khả năng chịu lực tốt, khó gãy vỡ. Màu sắc bút sáp chuẩn, sắc nét và lên màu mịn. Bộ dụng cụ vẽ cho bé này là sản phẩm chính hãng của Crayola có đầy đủ chứng nhận an toàn cho bé nên ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm.

Bộ dụng cụ học vẽ cho bé – Bộ bút sáp 24 màu

Bộ dụng cụ học vẽ cho bé - Bộ bút sáp 24 màu
Bộ dụng cụ học vẽ cho bé – Bộ bút sáp 24 màu
  • Thương hiệu: CRAYOLA
  • SKU 523024
  • Giảm 40% chỉ còn 47,000 VNĐ (Giá gốc 79,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bộ bút sáp 24 màu 523024 cũng là một trong những bộ dụng cụ vẽ cho bé được nhiều phụ huynh lựa chọn. Sản phẩm bao gồm 24 màu sắc từ màu sáng, trung tính đến màu tối tạo sự hứng thú. Chất liệu sản phẩm cao cấp, màu sắc chuẩn và bóng đẹp. Bé có thể thỏa thích tô vẽ nhiều bức tranh sinh động, nhiều màu sắc. Từ đó kích thích não bộ phát triển, gia tăng những cảm xúc tích cực và sự tự tin.

Bộ màu nước dạng vỉ 18 màu có cọ đi kèm, có thể tẩy rửa được

  • Thương hiệu: CRAYOLA
  • SKU 540125
  • Giảm 30% chỉ còn 97,000 VNĐ (Giá gốc 139,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bộ màu nước dạng vỉ 18 màu có cọ đi kèm, có thể tẩy rửa được 540125 là gợi ý tuyệt vời để khơi gợi niềm đam mê hội họa cho trẻ. Sản phẩm bao gồm 18 màu cùng các phụ kiện như cọ tô màu, bọt biển, con dấu mộc, khuôn tô màu. Chất liệu sản phẩm an toàn, thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Dụng cụ học vẽ cho bé – Bảng vẽ thông minh

Bảng vẽ thông minh đáng mua nhất cho bé
Bảng vẽ thông minh đáng mua nhất cho bé

Xem thêm: Đồ chơi học tập cho bé 

  • Thương hiệu: CLEVER HIPPO TOY
  • SKU ZJ15/PK
  • Giảm 20% chỉ còn 239,000 VNĐ (Giá gốc 299,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bảng vẽ thông minh – Hồng ZJ15/PK là dụng cụ học vẽ cho bé có thiết kế tiện lợi, dễ dàng viết, vẽ và tẩy xóa chỉ bằng một nút bấm. Sản phẩm không cần sử dụng phấn truyền thống, màn hình LCD linh hoạt, chắc chắn, không đèn LED nên đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé. Đây không chỉ là món đồ chơi thú vị mà còn là dụng cụ học tập hữu ích, khuyến khích bé ghi lại những ý tưởng, những sự vật mà bé quan sát hàng ngày một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Dụng cụ học vẽ cho bé – Bảng vẽ di động

  • Thương hiệu: GROWN UP
  • SKU 5074
  • Giảm 20% chỉ còn 367,000 VNĐ (Giá gốc 459,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bảng vẽ di động 5074 là bộ dụng cụ vẽ cho bé được chế tạo bằng chất liệu nhựa nguyên sinh cao cấp, không chứa chất độc hại nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe. Kiểu dáng gọn nhẹ, hai mặt bảng vẽ có thể sử dụng cùng lúc gồm bảng phấn và mặt vẽ tranh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có hộc đựng đồ để bé cất giữ nhiều vật dụng khác nhau như phấn, bút, màu… Món đồ chơi hứa hẹn mang đến bé những giờ vui chơi, học tập bổ ích, phát huy khả năng sáng tạo, khơi gợi niềm đam mê hội họa.

Bảng vẽ chân đứng 2 mặt kèm phụ kiện

  • Thương hiệu: GROWN UP
  • SKU 5091
  • Giảm 20% chỉ còn 1,199,000 VNĐ (Giá gốc 1,499,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Bảng vẽ chân đứng 2 mặt kèm phụ kiện 5091 với đặc điểm nổi bật là có thể sử dụng cùng lúc hai mặt với phấn và bút lông. Sản phẩm bao gồm nhiều phụ kiện kèm theo như 77 nam châm, phấn 4 màu Crayola, 3 nam châm hình bánh răng, 10 sticker. Khay chứa đồ đi kèm rất tiện lợi để bé bảo quản các dụng cụ vẽ. Thiết kế chân đứng phù hợp chiều cao của bé và có thể dễ dàng dễ xếp gọn sau khi sử dụng. Bảng vẽ sẽ giúp bé vừa học và làm quen với chữ, số và có thể vui chơi, phát triển năng khiếu hội họa ngay từ nhỏ.

Tập tô màu – khám phá đại dương

Tập tô màu - khám phá đại dương
Tập tô màu – khám phá đại dương
  • Thương hiệu: CRAYOLA
  • SKU 040678
  • Giá 39,000 VNĐ

Tập tô màu – khám phá đại dương 040678 bao gồm 20 trang giấy tô màu, sticker chủ đề thám hiểm đại dương cùng nàng tiên cá đáng yêu, 4 bút sáp màu Crayola. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, không chất độc hại nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, chủ đề khám phá đại dương hấp dẫn vừa tạo sự hứng thú vừa giúp bé phát triển khả năng sáng tạo và tư duy.

Tập tô màu – khám phá vũ trụ cùng mèo con

  • Thương hiệu: CRAYOLA
  • SKU 040679
  • Giá 39,000 VNĐ

Thêm một bộ dụng cụ vẽ cho bé ba mẹ nên lựa chọn là Tập tô màu – khám phá vũ trụ cùng mèo con 040679. Bộ dụng cụ bao gồm 20 trang giấy tô màu, sticker chủ đề thám hiểm vũ trụ của bạn mèo nhỏ đáng yêu, 4 bút sáp màu Crayola. Với chất liệu cao cấp, chủ đề thú vị, bộ dụng cụ tập tô màu sẽ giúp bé vừa chơi, vừa phát triển khả năng sáng tạo của mình và tìm hiểu thêm về thế giới vũ trụ bao la đầy bí ẩn.

Trên đây là những đồ chơi tập vẽ, tập tô cho bé được nhiều phụ huynh lựa chọn để khuyến khích sự khéo tay hay làm và thỏa mãn niềm đam mê hội họa cho bé ngay từ nhỏ. Hy vọng qua bài viết trên ba mẹ có thể chọn được cho bé nhà mình một bộ dụng cụ tập vẽ, tập tô màu nhé. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Đồ chơi tiếng anh cho bé

Đồ chơi thể thao cho bé

Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *