Bộ sưu tập 7 món đồ chơi mô hình lắp ráp cho bé vừa học vừa chơi

Đồ chơi mô hình hay còn được biết đến với các tên gọi khác như ghép hình, lắp ghép, lắp ráp… Loại đồ chơi này có nhiều mảnh ghép nhỏ khác nhau, khi chơi bé sẽ phải lắp ghép những mảnh ghép nhỏ để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh như nhân vật, các loại động vật, siêu xe, robot, bức tranh, công trình kiến trúc, tòa nhà, các loại hoa…Dưới đây là bài viết về đồ chơi mô hình cho bé do Như tình yêu của mẹ sưu tập được, bố mẹ có thể tham khảo để chọn đồ chơi cho bé nhé.

Đồ chơi mô hình là gì

Đồ chơi mô hình nhà cho bé
Đồ chơi mô hình nhà cho bé

Đồ chơi mô hình hay còn gọi là đồ chơi mô phỏng, là loại đồ chơi được mô phỏng theo các vật dụng, phương tiện giao thông, các thiết bị thật với kích thước thu nhỏ theo một tỉ lệ nhất định. Đồ chơi mô hình được chia thành hai loại chính đó là đồ chơi mô hình tĩnh, nghĩa là đồ chơi mô phỏng theo hình dáng chi tiết, không mô phỏng hoạt động và đồ chơi mô hình động, nghĩa là đồ chơi mô phỏng cả hình dáng và hoạt động của sự vật đó.

Đồ chơi mô hình dành cho trẻ mấy tuổi

Đồ chơi mô hình là món đồ chơi được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Hơn nữa, món đồ chơi độc đáo này còn được cả những người lớn săn tìm để thỏa mãn niềm đam mê sưu tập của mình.

Có thể dễ dàng nhận thấy, trẻ em từ 1 tuổi trở lên là giai đoạn trẻ có nhu cầu tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh. Trẻ rất tò mò và bắt chước mọi thứ mình nhìn thấy và quan sát được. Điều này rất tốt trong việc phát triển tư duy, nhận thức và trí tưởng tượng của trẻ. Chính vì vậy, đồ chơi mô hình cho bé đã ra đời để bé có thể nhận thức và khám phá thế giới một cách chân thực và chính xác nhất.

Những lợi ích của đồ chơi mô hình cho bé

Đồ chơi mô hình dành cho bé
Đồ chơi mô hình dành cho bé

Xem thêm: Đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi

Đồ chơi mô hình được đánh giá là món đồ chơi trí tuệ giúp trẻ phát triển tốt nhất về thể chất và trí tuệ. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà đồ chơi mô hình mang lại cho bé sau đây.

Tạo sự vui vẻ, thích thú

Đồ chơi mô hình sẽ mang đến cho trẻ những giờ phút vui chơi, giải trí vui vẻ và sảng khoái. Vì vậy, ba mẹ hãy dành nhiều thời gian để chơi cùng trẻ nhé. Điều này cũng rất tốt trong việc giúp ba mẹ thấu hiểu cá tính, tính cách của trẻ thông qua hoạt động vui chơi và gắn kết tình cảm gia đình với nhau.

Phát triển nhận thức

Một trong những lợi ích tuyệt vời mà đồ chơi mô hình mang lại cho bé chính là việc phát triển nhận thức. Bé có thể quan sát món đồ chơi như xe mô hình trên tay và nhận biết được hình dáng chân thật của sự vật, sự việc ngoài đời thật một cách dễ dàng.

Tăng cường trí nhớ

Hoạt động vui chơi với các món đồ chơi mô hình sẽ giúp trẻ khắc ghi và nhớ được hình dáng các đồ vật, sự vật thật chính xác và nhanh chóng.

Phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo

Trẻ nhỏ thường có thói quen bắt chước các hoạt động của người lớn. Khi chơi đồ chơi mô hình, trẻ sẽ hình dung và đóng vai vào chủ đề của món đồ chơi. Trẻ sẽ có cơ hội được trải nghiệm các công việc của người lớn mà mình quan sát được như nấu ăn, làm bác sĩ, lái xe, sửa chữa nhà cửa… Hơn nữa, hoạt động thú vị này sẽ giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, tạo nên thật nhiều câu chuyện tưởng tượng cùng bạn bè và người thân của mình.

Sáng tạo và trí tưởng tượng là một trong những yếu tố quan trọng của trí tuệ. Với những mô hình lắp ráp đa dạng trong nhiều chi tiết nhỏ, trẻ có thể tháo lắp mô hình thoải mái theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tha hồ tự tạo ra cho mình một mô hình riêng từ khả năng tư duy, sáng tạo. Vì vậy, sẽ không có gì là giới hạn khi nói về các mô hình xây dựng lắp ráp, hãy khuyến khích trẻ tự tạo cho mình “thế giới riêng” để trí tưởng tượng của trẻ được bộc lộ và phát triển.

Tuy nhiên, các Mẹ hoặc Bố khi mua đồ chơi cho trẻ cần lựa chọn cho những mô hình phù hợp với lứa tuổi hoặc khả năng của thiên thần nhà mình để tránh trường hợp trẻ bỏ dở, hoặc bị nhàm chán trong thời gian ngắn, các loại hình trò chơi xếp hình Lego như bộ đồ chơi xây dựng Lego có thể sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho các bé.

Phát triển cảm xúc, tình yêu thương

Việc vui chơi cùng bạn bè, người thân trong gia đình qua đồ chơi mô hình sẽ giúp trẻ hình thành những cảm xúc, tình yêu thương, chia sẻ với mọi người. Đồng thời, khả năng ngôn ngữ của trẻ được mở rộng giúp việc tương tác, giao tiếp lưu loát và tự tin hơn.

Khả năng quan sát

Khi trẻ tập trung hoàn thành “công trình” của mình, cũng là lúc trẻ cần sử dụng đến khả năng quan sát của mình để kết nối những chi tiết lại với nhau sao cho khớp, phù hợp. Nhờ đó, khả năng phân tích của trẻ cũng được phát huy tối đa, đồng thời giúp trẻ dần quan tâm nhiều hơn đến những vật thể gần gũi với cuộc sống xung quanh mình.

Trong khi đó, đối với các bé nhỏ tuổi hơn, các bộ mô hình lắp ghép sẽ hỗ trợ bé cảm nhận, làm quen với các dạng khối cũng như những màu sắc cơ bản nhất.

Tính kiên nhẫn

Là một trong những đức tính quan trọng trong việc giáo dục trẻ từ khi còn bé, các mô hình lắp ráp sẽ nhanh chóng giúp các bậc phụ huynh rèn luyện cho con em mình đức tính nhẫn nại và quyết tâm trong suốt quá trình trải nghiệm bộ trò chơi lắp ráp yêu thích của mình.

Do vậy, những bộ mô hình cần được chọn cho trẻ một cách kỹ lưỡng, phù hợp với độ tuổi cũng như sở thích riêng của bé để tạo hứng khởi ngay từ những ngày đầu làm quen cùng bộ trò chơi, hạn chế tối đa khả năng trẻ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không muốn tiếp tục do thiếu hụt trong mức độ phù hợp với trẻ.

Những lưu ý khi mua đồ chơi mô hình cho trẻ

Đồ chơi mô hình cho bé
Đồ chơi mô hình cho bé

Xem thêm: Đồ chơi vận động cho bé

Chất liệu đồ chơi an toàn

Hầu hết các loại đồ chơi mô hình thường có chất liệu bằng gỗ hay nhựa. Trong đó, đồ chơi mô hình bằng nhựa khá đa dạng mẫu mã, màu sắc hơn nên rất được yêu thích. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, ba mẹ nên chọn đồ chơi mô phỏng được sản xuất bằng chất liệu nhựa ABS, không chứa chất độc hại.

Nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín

Những món đồ chơi mô hình có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng sẽ rất sắc nét và tái hiện chân thật hình dáng của sự vật, sự việc mà nó mô phỏng. Vì vậy, khi mua đồ chơi mô hình cho bé chơi hay để sưu tầm, bạn nên chọn các thương hiệu uy tín như BRUDER của Đức, Maisto của Hồng Kông, Hot Wheels của Mỹ…

Top những món đồ chơi mô hình tốt nhất cho bé

Đồ chơi mô hình nhà cho bé
Đồ chơi mô hình nhà cho bé

Đồ chơi mô hình Lego Friends:

  • Thương hiệu: Lego.
  • Xuất xứ: Đan Mạch.
  • Đối tượng: Phù hợp với bé từ 6 tuổi trở lên.
  • Chất liệu: Nhựa nguyên sinh ABS cao cấp, không chứa BPA nên đảm bảo an toàn cho bé.
  • Giá bán tham khảo: 230.000 VNĐ.
  • Chi tiết bộ đồ chơi:
  • Tàu LEGO Friends có chiều cao trên 6 chiều (17cm), dài 15, (40cm) và rộng 4 (12cm). Tàu cao tốc có chiều cao trên 1 đỉnh (3cm), dài 3 (9cm) và rộng 1 (5cm).
  • Bao gồm 3 nhân vật búp bê nhỏ: Olivia, Andrea và Mia, cộng với robot Zobo và một nhân vật kỳ lân.
  • Có tàu tuần dương động cơ 3 cấp, đảo hình trái tim và cảnh san hô dưới nước. Motor cruiser có bệ phóng tàu cao tốc, cần trục xoay và có thể tháo rời với chức năng cuộn dây, buồng lái, còi, đèn tìm kiếm, camera an ninh, đĩa vệ tinh, phòng thí nghiệm, khu vực nhà bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh và sàn quan sát. Hòn đảo hình trái tim có bãi biển, đống đổ nát tàu và hộp kho báu với bản đồ dệt phản ứng nước. Cảnh san hô dưới nước bao gồm rương kho báu với các yếu tố đá quý. Các yếu tố phụ kiện bao gồm bản đồ kho báu dệt phản ứng nước, các yếu tố sinh vật biển và san hô, máy ảnh dưới nước, dụng cụ y tế, mũ lặn, chân chèo, áo phao, bóng, ly, kính, anh đào, máy tính xách tay, điện thoại di động, kính viễn vọng và 3 sắc thái của yếu tố đá quý. Hãy để bạn trẻ nhập vai anh hùng với đồ chơi thuyền cứu hộ này. Giúp người xây dựng nhỏ của bạn tìm hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc động vật.

Đồ chơi xây dựng bằng gỗ 133 chi tiết

  • Xuất xứ: Trung Quốc.
  • Thương hiệu: OEM.
  • Đối tượng: Các bé từ 2 tuổi trở lên.
  • Chất liệu: Đồ chơi mô hình xây dựng 133 chi tiết được làm bằng gỗ tự nhiên an toàn, bề mặt nhẵn mịn không làm bé bị thương.
  • Cách sử dụng: Sử dụng 133 mảnh ghép nhỏ để lắp ghép thành các ngôi nhà khác nhau.
  • Giá bán tham khảo: 500.000 VNĐ.

Đồ chơi mô hình Gundam

  • Xuất xứ: Nhật Bản.
  • Thương hiệu: Bandai.
  • Đối tượng: Trẻ 10 tuổi trở lên.
  • Chất liệu: Nhựa cao cấp và an toàn.
  • Cách sử dụng: Sử dụng các mảnh ghép nhỏ để tạo thành những mô hình robot hay chiến binh hoàn chỉnh.
  • Giá bán tham khảo: 320.000 VNĐ.

Đồ chơi mô hình lắp ráp robot

Bé nhà bạn là người yêu thích những chú robot, những nhân vật siêu nhân trong các bộ phim hay trong các truyện tranh thì món đồ chơi lắp ráp robot là một món quà không thể bỏ qua và không thể thiếu được trong bộ sưu tập đồ chơi cho bé. Với nhiều nhân vật robot khác nhau, nhiều mẫu mã, màu sắc và hình ảnh khác nhau sẽ giúp bé nâng cao được khả năng tập trung và nhận biết màu sắc và những chi tiết sẽ tốt hơn.

Đồ chơi mô hình nhà

Đồ chơi lắp ráp nhà là một trong những sản phẩm đồ chơi giúp bé có tính kiên trì, nhẫn nại hơn khi làm một việc gì đó. Với rất nhiều các chi tiết khác nhau thì đồ chơi lắp ráp nhà cửa là sẽ một bài toán khó cho những bạn nhỏ, nhất là những bạn còn đang ham chơi, thích mỗi thứ một tí và rất nhanh chán khi ngồi lì một chỗ quá lâu. Đồ chơi giúp bé tạo nên những không gian riêng và thế giới tí hon cho bé, giúp bé vui chơi và học tập được tốt nhất.

Đồ chơi mô hình xe

Đồ chơi lắp ráp xe là một món đồ rất hay cho các bé nhé các mẹ, bé sẽ tạo nên những chiếc ô tô, những chiếc cần cẩu hay bất kỳ những mẫu xe nào có ngoài đời thật từ nhiều bộ ghép hình chi tiết được thiết kế tinh vi nhất. Đồ chơi lắp ráp xe này giúp bé tư duy rất tốt, bé phải tưởng tượng ra những chiếc xe của riêng mình trước khi muốn lắp ghép và tạo ra được những sản phẩm độc đáo và khác lạ. So về giá cả thì đồ chơi lắp ráp có giá rẻ so với những món đồ chơi khác trên thị trường, như thế các gia đình đều có thể mua cho bé một món đồ chơi lắp ráp xe dễ dàng.

Đồ chơi mô hình 3d

Với những hình ảnh chân thực và đẹp nhất mà món đồ chơi mô hình lắp ráp 3d mang lại thì có thể thấy đây là một dòng đồ chơi mang trí tuệ thông minh, phải cần đến những đức tính chăm chỉ, chi tiết và tỉ mỉ để tạo nên những bức tranh 3d thật sự ngoài đời mà nếu phóng to ra thì đó chính là những gì mà ta đang có trên thế giới thực tại của mình.

Đồ chơi mô hình không chỉ giúp bé vui chơi hàng ngày mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển thể chất, các kỹ năng xã hội, những kỹ năng mềm và trí não tư duy. Do đó, bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được đồ chơi mô hình vừa tốt vừa an toàn và phù hợp với độ tuổi của con. Hi vọng qua bài chia sẻ này, bố mẹ sẽ khuyến khích các bé và cùng với các bé có những giờ chơi trò chơi lắp ghép vui vẻ, bổ ích với nhau. Qua đó giúp bé có nhiều niềm vui trong quá trình vừa chơi vừa học. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên và hãy theo dõi Như tình yêu của mẹ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Đồ chơi thể thao cho bé

Đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi

Đồ chơi học tập cho bé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *