Cách chơi cờ tỷ phú, luật và mẹo chơi cờ tỷ phú dễ thắng cuộc

Cờ Tỷ Phú là một game của may mắn, nhưng có đan xen những chiến thuật nhất định. Điều đó làm cho nó trở thành một game thú vị, người mới có thể chiến thắng một người chơi kinh nghiệm lâu năm; nhưng trong một cuộc đua đường dài thì người kinh nghiệm sẽ luôn thắng bởi chiến thuật. Hãy cùng khám phá một vài kỹ năng cơ bản nhất của trò chơi huyền thoại này nhé.

Giới thiệu về bàn cờ tỷ phú

Bộ cờ tỷ phú

Bộ cờ tỷ phú
Bộ cờ tỷ phú

Bộ cờ của trò chơi cờ tỷ phú sẽ bao gồm những phụ kiện sau:

  • Bàn cờ mang thiết kế đặc trưng riêng với 1 hoặc 2 xí ngầu.
  • Các con vật hoặc đồ vật tượng trưng cho người chơi.
  • Nhà, khách sạn hay các bất động sản khác đi kèm với sổ đỏ.
  • Các thẻ cơ hội.
  • Các thẻ khí vận.
  • Tiền (giả) để chơi và khay đựng tiền ngân hàng.

Bàn cờ tỷ phú

Bàn cờ tỷ phú sẽ có vài điểm khác biệt như cách thiết kế và tên gọi khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia. Nhìn chung, bàn cờ của cờ tỷ phú thường sẽ gồm có:

  • 40 ô nhỏ ghi tên các địa điểm và địa danh nổi bật.
  • 3 ô hình dấu chấm hỏi.
  • 3 ô hình rương kho báu.

Trong 40 ô nhỏ của bàn cờ tỷ phú sẽ tiếp tục chia ra các loại ô khác nhau như sau:

  • 28 ô ghi tên các địa điểm và địa danh nổi bật đi kèm với tài sản.
  • 3 ô cơ hội.
  • 3 ô khí vận.
  • 4 ô vuông nằm ngay góc với tên gọi lần lượt theo chiều kim đồng hồ ở góc nhìn của bạn là bắt đầu, vào tù, lễ hội và bãi đậu xe miễn phí.

Luật chơi cờ tỷ phú

Trò chơi cờ tỷ phú thường cần ít nhất là 2 người chơi. Khi bắt đầu, từng người chơi sẽ lần lượt gieo xí ngầu, sau đó sẽ di chuyển con vật hoặc đồ vật tượng trưng cho mình theo số ô tương ứng với số nút hiển thị trên kết quả lắc xí ngầu của bạn.

Quy định và luật chơi
Quy định và luật chơi

Xem thêm: Mèo nổ là gì, cách chơi mèo nổ dễ hiểu cho người mới bắt đầu

Khi bạn đi đến vị trí ngừng di chuyển trên bàn cờ tỷ phú, bạn sẽ phải thực hiện quyền và nghĩa vụ tương ứng với các điểm như mua nhà, trả tiền thuê nhà, mua đất, trả thuế hoặc đi tù… với những giá trị được xác định trước của trò chơi.

Ván cờ tỷ phú sẽ kết thúc khi một trong các sự kiện sau xảy ra:

  • Các người chơi đều bị phá sản, ngoại trừ 1 người.
  • Có một người chơi mua được tất cả thành phố ở trên cùng một con đường.
  • Có một người chơi mua được 5 điểm du lịch.
  • Có một người chơi sở hữu được 3 cặp màu.

Cuối cùng, nếu đã đi qua 30 lượt chơi hoặc thời gian chơi cờ kéo dài trên 25 phút mà chưa xảy ra các tình huống trên thì người chơi nào có nhiều tiền hơn sẽ là người chiến thắng.

Mẹo chơi để thắng cuộc

Mua càng nhiều mảnh đất càng tốt

Mua đất
Mua đất

Mua nhiều đất nhất có thể. Càng nhiều đất bạn có thì càng nhiều tiền thuê bạn thu được từ người khác. Mua bất cứ thứ gì bạn có thể gặp, đừng ngại dành tiền hoặc chờ cho đến khi gặp mảnh đất xịn để mua. Càng nhiều đất bạn càng có nhiều cơ hội chiến thắng trong game.

Điều này cũng là một chiến thuật để bạn ngăn không cho người khác lấy đủ một bộ 3 màu giống nhau, và tạo điều kiện để sau này trao đổi với họ.

Mua Ga đừng mua Công Ty Thủy Cục – Điện Lực

Mua GaMore
Mua GaMore

Chỉ có 1 trong 38 cơ hội để đặt chân lên các Công Ty, vì thế tốt hơn bạn nên đầu tư vào các mảnh đất khác thay vì mua cả hai thứ này. Với Nhà Ga bạn có cơ hội lớn hơn nhiều, và tuyệt nhất nếu bạn sở hữu cả 4 mảnh Ga trên bàn cờ. Ga cũng sẽ giữ vị thế cho bạn về lâu dài.

Chú ý đến nhóm đất mạnh nhất

Mua nhóm đất mạnh
Mua nhóm đất mạnh

Xem thêm: Cách chơi và luật chơi cơ bản cho người mới bắt đầu chơi ma sói

Trong Monopoly , 3 miếng đất màu cam là có khả năng đặt chân đến nhiều nhất do chúng nằm gần Nhà tù – mỗi lần ai đó ra Tù sẽ gieo xí ngầu và đi đến các ô này. Để đi từ Tù đến một trong 3 ô cam bạn cần thảy 6,8 hoặc 9; có nghĩa rằng bạn có 7:11 cơ hội để đặt chân đến. Nên nhớ rằng có rất nhiều cách để một người đi vào Tù.

Hãy mua hoặc trao đổi các miếng đất này nếu có thể, ưu tiên để đầu tư cao nhất cho chúng.

Xây nhà ngay khi có thể

Đủ điều kiện là xây nhà 
Đủ điều kiện là xây nhà

Khi đã đủ 3 khu đất cùng màu nhau rồi, hãy dành tiền để xây ít nhất 1 nhà trong cả 3 khu đó, điều này sẽ tăng khả năng thu thuế của bạn lên rất cao.

Một chiến thuật khác, đó là tích trữ nhà nhiều nhất có thể. Ví dụ bạn đã có 3 hay 4 nhóm đất cùng màu nhau thì hãy tích trữ nhà ở đó chứ đừng vội nâng cấp lên khách sạn. Bởi vì số lượng nhà bị giới hạn, việc tích trữ này có thể làm cho đối phương của bạn không còn nhà để xây. Đừng xây khách sạn nếu như điều đó làm cho đối phương của bạn có nhà để xây.

Ở trong Tù càng lâu càng tốt

Nên ở trong tù lâu
Nên ở trong tù lâu

Áp dụng chiến thuật này ở phần sau của game, khi đã có rất nhiều nhà được xây nên. Lúc bắt đầu, bạn phải ra Tù nhanh để có thể mua thêm nhiều bằng khoán; nhưng về sau bạn phải ở đó thật lâu để tránh bị trả tiền thuê cho người khác đồng thời nhận tiền từ họ. Đừng trả tiền để ra Tù trong trường hợp này, chỉ gieo xí ngầu và hy vọng ở lại lâu hơn.

Trên đây là cách chơi cờ tỷ phú, luật và mẹo chơi cờ tỷ phú dễ thắng muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé nhutinhyeucuame.com để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

Bài viết liên quan:

Cách chơi Trò chơi hải tặc chiến thuật cực kì hấp dẫn

10 mô hình đồ chơi Gundam giá rẻ tốt nhất 2022

Hướng dẫn cách chơi Lớp Học Mật Ngữ hay và hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *