Top 10+ bàn cờ vua cho bé đẹp nhất được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay, môn Cờ vua đã được đưa vào chương trình giảng dạy của các trường tiểu học tại các nước phát triển (như Nga, Mỹ, Singapore…). Các nghiên cứu về lợi ích của cờ vua với giáo dục đã chứng minh rằng môn thể thao trí tuệ này giúp trẻ thông minh hơn bằng cách phát triển các kỹ năng như sự tập trung, trí tưởng tượng theo logic, khả năng tư duy cụ thể, khả năng đánh giá tình huống, khả năng phân tích, khả năng tư duy trừu tượng, khả năng lập kế hoạch, khả năng cân nhắc đồng thời nhiều vấn đề, khả năng sáng tạo và tính kỷ luật.

Để giúp ba mẹ có thể chọn cho bé một bàn cờ vua phù hợp phục vụ niềm đam mê với bộ môn thể thao trí tuệ này, Như tình yêu của mẹ đã tổng hợp được top 10 bàn cờ vua đẹp được yêu thích nhất hiện nay để giới thiệu tới các bậc phụ huynh và các bé.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Bàn Cờ Vua

Bộ bàn cờ vua được yêu thích nhất hiện nay
Bộ bàn cờ vua được yêu thích nhất hiện nay

Khi chọn bàn cờ vua cho bé, bạn cần lưu ý đến những tiêu chí dưới đây:

  • Bộ cờ vua gồm các quân cờ được làm từ nhựa cao cấp nhằm tăng độ bền cho sản phẩm, chất liệu này sẽ giúp quân cờ không bị trầy hay bể như chất liệu ngà hay thủy tinh. Quân cờ có thể được cất ở khoảng không bên trong khi gấp bàn cờ lại
  • Có hướng dẫn cách chơi đi kèm phù hợp với những người mới.
  • Sẽ tiện lợi hơn nếu có quân cờ thay thế trong trường hợp quân tốt được thăng chức.

Lợi ích của việc chơi cờ vua đối với bé .

Kích thích sự sáng tạo

Mọi người thường nghĩ, cờ vua là một trò chơi cần khả năng logic mạnh mẽ vì phải tuân thủ các quy tắc và luật chơi nghiêm ngặt. Nhưng chính từ những nguyên tắc này, trẻ cần phải vận dụng sự sáng tạo của mình để tìm ra các chiến lược mới. Não phải sẽ hoạt động trong quá trình con chơi cờ vua và giúp con tìm ra được những cách chơi sáng tạo hơn.

Phát triển khả năng đọc và tăng cường khả năng ghi nhớ

Chơi cờ vua giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Nguyên do là người chơi cần luôn phải lưu ý mọi nước đi của mình cũng như của đối thủ. Điều quan trọng là phải nhớ các động thái của đối thủ, để tìm ra các chiến thuật và chiến lược của họ. Việc này sẽ giúp trẻ củng cố hệ thống thần kinh của mình, giúp nó trở nên mạnh mẽ hơn để có thể ghi nhớ mọi thứ tốt hơn.

Dù không thể ghi lại tất cả diễn biến của trận cờ nhưng mắt bạn vẫn có thể nhận ra được những nước cờ mà bạn có thể đi. Điều này sẽ tác động tốt tới kỹ năng đọc của trẻ ở giai đoạn sớm. Một nghiên cứu năm 1991 đã chỉ ra rằng, những trẻ chơi cờ vua thường xuyên có khả năng đọc tốt hơn những trẻ không chơi. Các nhà khoa học tin rằng, việc này có liên quan mật thiết đến khả năng phát triển của não khi chơi cờ vua.

Khả năng tập trung lâu hơn

Sự xuất hiện của trò chơi điện tử, thiết bị công nghệ và thói quen vội vã khiến khả năng tập trung của trẻ em bị suy giảm. Điều này có thể gây khó khăn khi trẻ cần tập trung, đặc biệt là khi học ở lớp hoặc khi nghe giảng. Cờ vua là một trò chơi đòi hỏi khả năng tập trung rất cao. Vì vậy, việc chơi môn thể thao trí tuệ này thường xuyên sẽ giúp bộ não của trẻ rèn luyện khả năng tập trung và giúp con bạn phát triển trong nhiều lĩnh vực khác.

Bạn không bao giờ có thể chơi cờ vua nếu đang nghĩ về chuyện khác và không tập trung. Một ván cờ có thể kéo dài từ vài chục phút đến vài giờ, thậm chí là vài ngày mới phân định thắng thua và trong suốt thời gian này, người chơi cần phải luôn tập trung để không vội vã đưa ra những quyết định sai lầm. Việc chơi môn cờ này sẽ giúp con bạn phát triển sức chịu đựng và khả năng tập trung trong thời gian dài

Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng

Khi tham gia chơi cờ vua, con bạn cần đưa ra những nước cờ chỉ trong thời gian rất ngắn. Việc chơi cờ vua sẽ giúp bé phản xạ nhanh hơn trước các tình huống trong cuộc sống và nhạy bén hơn để tìm ra những phương án giải quyết kịp thời.

Trẻ chơi cờ vua giúp hình thành lối tư duy chiến lược

Bộ bàn cờ vua được yêu thích nhất hiện nay
Bộ bàn cờ vua được yêu thích nhất hiện nay

Xem thêm: Súng nước đồ chơi cho bé

Trẻ em thường không thể lập ra kế hoạch tương lai mà hầu hết phải lớn lên mới học được kỹ năng này. Tuy nhiên, khi chơi cờ vua, bé cần phải suy nghĩ trước các chiến lược và nước cờ để có thể chiến thắng đối thủ. Việc chơi cờ thường xuyên giúp bé hình thành lối tư duy chiến lược và có thể áp dụng vào cuộc sống hằng ngày.

Một trong những điểm tương đồng giữa cờ vua và đời thực là không thể quay lại khi đã đưa ra một quyết định. Mỗi quyết định dẫn đến một kết quả và một nước đi sai lầm có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Chơi cờ vua thường xuyên có thể giúp bé nhận ra tầm quan trọng của việc lên kế hoạch cũng như những hậu quả có thể xảy ra nếu trẻ đưa ra quyết định sai lầm.

Cải thiện chỉ số thông minh IQ

Không khó để nhận thấy rằng hầu hết những trẻ biết chơi cờ vua khá thông minh và thường đạt được kết quả cao trong học tập hoặc giỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khả năng chơi cờ tốt đã được chứng minh có liên quan đến việc cải thiện chỉ số thông minh của một đứa trẻ. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng, cờ vua giúp kích thích sự phát triển của cả hai bán cầu não, từ đó cũng giúp trẻ phát triển nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã cho thấy rằng cờ vua có thể giúp trẻ tăng khả năng toán học, đặc biệt là các dạng toán liên quan đến không gian.

Vận dụng tối đa não bộ để suy nghĩ

Cờ vua không phải là một trò chơi chỉ cần vận dụng những quy tắc là được. Ngay cả những đứa trẻ có khả năng tư duy logic tốt cũng có thể gặp khó khăn khi chơi cờ vua. Để chơi tốt môn cờ này, con bạn cần thêm một yếu tố liên quan đến không gian, được quyết định bởi sự vận hành của bán cầu não phải. Với từng ván cờ khác nhau, con bạn sẽ phải vận dụng hết năng lực tư duy của não để có thể giành chiến thắng. Việc chơi cờ giúp kích thích não bộ hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn. Bé luôn được khuyến khích để tưởng tượng về kết quả của mỗi nước đi trước khi nó diễn ra còn trẻ nhỏ rèn luyện khả năng hình dung bằng cách tưởng tượng nước đi của các quân trong đầu, đầu tiên là một nước, sau đó là một vài nước và cứ thế tăng lên.

Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn

Khi chơi cờ vua, người chơi không có thời gian để hối hận về nước đi của chính mình hoặc hoang mang khi bị dồn vào tình huống khó. Lúc này, trẻ cần nghĩ ra nhiều cách khác nhau để biến quân cờ của mình từ thế “bị động” sang thế chủ động. Điều này rất có lợi trong sự phát triển của trẻ, giúp hình thành khả năng tìm kiếm nhanh giải pháp và giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, chơi cờ cũng giúp trẻ giữ được bình tĩnh khi đứng trước những tình huống khó khăn. Việc hoảng loạn sẽ khiến con đưa ra những quyết định sai lầm và đôi khi gây ra những vấn đề hết sức nghiêm trọng. Chính vì vậy, cờ vua sẽ giúp con bạn học được kỹ năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trẻ nhỏ khi học cờ được rèn luyện để đưa ra các mục tiêu dài hạn và học cách tiến hành các bước để đạt được mục tiêu của mình. Chúng cũng được học cách phân tích, đánh giá, và lập lại kế hoạch khi tình huống thay đổi.

Những lợi ích của cờ vua đối với sự phát triển của trẻ là vô tận. Nếu trường học của bé không có môn cờ vua trong chương trình học tập, bạn nên học cách dạy trẻ chơi cờ vua và dạy con chơi ở nhà hoặc cho bé tham gia các lớp học chuyên về cờ vua để bé có thể phát triển bản thân một cách toàn diện hơn. Cờ vua không chỉ là một trò chơi đơn thuần mà còn là phương pháp tốt để giúp trẻ phát triển trí não, tư duy chiến lược và tinh thần đồng đội. Việc chơi cờ vua mang lại nhiều lợi ích khác nhau, đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu tham khảo cách dạy trẻ chơi cờ vua và dạy con từ sớm.

Top 10 Bàn Cờ Vua đẹp nhất được ưa chuộng

Bộ bàn cờ vua được yêu thích nhất hiện nay
Bộ bàn cờ vua được yêu thích nhất hiện nay

Bộ Bàn Cờ Vua Cỡ Quốc Tế

Bộ bàn cờ vua được sản xuất tại Việt Nam, thiết kế và kích thước đạt chuẩn quốc tế. Bàn cờ vua Liên Hiệp Thành được làm từ nhựa ABS cao cấp, an toàn với người dùng, nhất là trẻ em. Mặt bàn được thiết kế giả gỗ trông đẹp mắt, sang trọng, khi không dùng đến bạn có thể gấp đôi và cài khóa lại rất tiện lợi, chắc chắn. Bàn chỉ nhẹ 700g, cộng thêm khả năng gấp gọn giúp bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Sản phẩm được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao nên bạn có thể yên tâm khi chọn mua.

Bàn Cờ Vua Gấp Urra V-Square Chess 2021

Urra là thương hiệu đồ chơi trẻ em Việt Nam được yêu thích hiện nay. Bộ cờ vua Urra V-Square Chess 2021 là sản phẩm mới, được đánh giá cao về thiết kế lẫn độ chỉnh chu. Các quân cờ được làm từ nhựa POM, cắt CNC cho đường nét mượt mà, khi cầm chắc tay và an toàn. Bàn được làm từ gỗ có thể dễ dàng gấp lại, phía trong thiết kế đặc biệt với các rãnh giữ cờ. Khi cất giữ hoặc muốn mang đi, bạn chỉ cần đặt các quân cờ gọn gàng vào các rãnh và đậy lại, hạn chế tối đa vấn đề rung lắc gây trầy xước.

Bàn Cờ Vua Nam Châm Bàn Cũng Là Hộp Đựng UBon

Bộ bàn cờ vua UBon gồm 3 cỡ cho bạn lựa chọn, trong đó bàn cỡ to có thiết kế đặc biệt, mở ra là bàn, gấp lại là hộp đựng các quân cờ rất tiện lợi. Các quân cờ 2 phe với 2 màu rõ ràng: vàng và bạc, có nam châm nên khi đặt lên bàn, quân cờ sẽ đứng vững, không bị xê dịch. Chất liệu làm mặt bàn là nhựa cứng HIPS, trong khi đó các quân cờ làm từ nhựa cao cấp, có độ bền cao, khó vỡ. Một số đánh giá từ những khách hàng đã mua bạn có thể tham khảo như: Nam châm dính chắc, lật ngược bộ cờ vẫn không rơi, lúc di chuyển cờ thì chỉ cần nhấc nhẹ; quân cờ đẹp, sơn tốt.

Bàn Cờ Vua Nam Châm

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy ấn tượng với bộ bàn cờ vua Amalife bởi thiết kế tinh tế, màu sắc nổi bật: bàn caro đen trắng, quân cờ màu bạc và màu vàng. Khi sắp xếp cờ lên bàn trông rất rõ ràng, dễ phân biệt. Cả bàn và các quân cờ đều có gắn nam châm, khi đặt lên bàn, cờ sẽ đứng vững và chắc chắn. Chất liệu nhựa ABS cứng chắc, có độ bền cao và an toàn khi sử dụng. Thêm nhiều lựa chọn với 3 cỡ bàn cờ vua từ nhỏ đến lớn với kích thước tăng dần.

Bàn Cờ Vua Phù Thủy Harry Potter

Bàn Cờ Vua Phù Thủy Harry Potter
Bàn Cờ Vua Phù Thủy Harry Potter

Xem thêm: Thú nhún cho bé vui chơi thỏa thích

Nếu bạn muốn sở hữu một bộ cờ đẹp, độc đáo để chơi hoặc trưng bày thì bộ bàn của Noble Collection là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Bộ cờ được thiết kế đặc biệt theo phong cách Harry Potter với 2 màu trắng đen chủ đạo. Tạo hình các quân cờ mới lạ, mang đến cảm giác hấp dẫn và huyền bí cho người chơi. Bộ bàn cờ vua được làm từ nhựa cứng, có hộp đựng đẹp mắt, tạo ấn tượng mạnh với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, nếu bạn là khán giả trung thành của bộ phim Harry Potter thì đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời.

Bàn Cờ Vua thương hiệu Trung Lê

Nếu bạn đang tìm một bộ cờ vua có giá thành mềm, dễ mua mà vẫn đảm bảo về các tiêu chí như đẹp, đủ bộ, dễ dùng thì bàn cờ vua Trung Lê là một gợi ý rất hay. Sản phẩm có 2 cỡ bàn cho bạn lựa chọn là cỡ lớn, kích thước rộng x dài lần lượt 43 x 44 cm và cỡ trung, kích thước 34 x 36 cm. Với bàn cờ vua Trung Lê, bạn có thể gấp gọn tiện lợi, có 2 mắc cài ở 2 đầu chắc chắn.

Bàn Cờ Vua thương hiệu TOMCITY

Bộ bàn cờ vua thương hiệu TOMCITY được đánh giá cao về thiết kế, bàn được làm từ nhựa cứng màu sắc trông giống gỗ tự nhiên, sáng bóng và sang trọng. Các ô vuông trên bàn được chia đều, góc cạnh rõ ràng, có độ thẩm mỹ cao. Quân cờ được đúc đặc có nam châm ở dưới chân, khi cầm sẽ cảm nhận được độ nặng vừa phải, cầm chắc tay. Bên ngoài quân cờ được bọc nhựa HDPE chắc chắn, hạn chế bể vỡ.

Bàn Cờ Vua thương hiệu OEM

Khác với các loại bàn cờ vua khác, loại bàn cờ này được làm từ vải da PU sần, các ô cờ màu trắng và xanh xen kẽ nhau. Chất liệu vải mỏng, bền, có thể xếp gọn/cuộn tròn lại dễ dàng. Đi kèm với bàn cờ vải là bộ quân cờ làm từ gỗ, đường nét dứt khoát đẹp mắt, đường kính đáy từ 2,4 – 3,4cm, chiều cao từ 4,5 – 9cm. Bộ sản phẩm được đánh giá là đẹp, quân cờ cầm chắc tay.

Bàn Cờ Vua Zheyu

Bộ bàn cờ vua Zheyu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Thiết kế bàn đơn giản như kiểu truyền thống, được làm hoàn toàn từ gỗ. Bàn có kích thước vừa phải, thông số dày x rộng x dài lần lượt là 2,5 x 34 x 34 cm, khi gấp đôi lại trông rất dài dặn, lên đến 5 cm. Tương tự như các bàn cờ vua khác, các quân cờ được chia làm 2 phe với 2 nhóm màu rõ ràng: gỗ và kem sữa.

Bàn cờ vua là món đồ không thể thiếu với những ai yêu thích môn thể thao trí tuệ này. Cờ vua phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em đến người lớn, thu hút đông đảo người chơi trên khắp thế giới. Việc chọn bàn cờ vua đôi khi không hề dễ dàng bởi trên thị trường hiện nay có nhiều loại bàn làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, thủy tinh của nhiều thương hiệu như Urra, Liên Hiệp Thành, Amalife,…Hy vọng qua bài viết mà Như tình yêu của mẹ gửi gắm trên đây có thể giúp ba mẹ chọn cho bé nhà mình một bộ bàn cờ vua phù hợp nhé

Bài viết liên quan: 

Xích đu cho bé chơi đùa cùng bạn bè

Cầu trượt cho bé vui chơi

Bập bênh cho bé chất lượng tốt nhất hiện nay 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *